IT - Lập trình

Học lập trình Online: Bí kíp giúp học hiệu quả cho người mới

Rate this post

Lập trình viên đang là một công việc vô cùng khan hiếm nhân lực, cùng với đó là tầm quan trọng và tính ứng dụng cao sau khi nghiên cứu và học tập. Vậy thì, giải pháp hữu hiệu nhất để chiếm lĩnh kiến thức lập trình trong thời cuộc xã hội phải tạo khoảng cách do Covid – Chỉ có thể là Học lập trình online.

Ngay bây giờ! Teky sẽ cùng đồng hành  và chia sẻ cho các bạn những “bí kíp” vô cùng ” hay ho” để học lập trình online một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Lập trình là gì?

Thế nào là lập trình viên? Lập trình viên là người làm tất cả công việc liên quan đến các chương trình máy tính. Bằng cách thiết lập các dòng mã (các ngôn ngữ) trên các ứng dụng lập trình, họ có thể làm ra những chương trình riêng, sửa chữa và cập nhật chương trình đó để gia tăng hiệu quả trong việc sử dụng máy tính.

Software engineering là tên gọi theo ngôn ngữ ngành về công việc của người lập trình . Khi tạo ra một chương trình, đầu tiên người ta phải phác thảo một “bản thiết kế” (framework). Mỗi lập trình viên làm một mảng việc cụ thể. Sau đó những mảng được ” lắp ráp”  lại là có hoàn chỉnh một sản phẩm.

dang-ky-lap-trinh-teky1

>>> Xem thêm : Học lập trình game cho người mới bắt đầu 3 điều bạn nên biết

“Trái ngọt” mà những lập trình viên hái về?

Có được kỹ năng lập trình sẽ giúp bạn có được rất nhiều cơ hội nghề nghiệp. Như trở thành Software Engineer, Full-Stack Developer, Data Scientist, Devops Engineer. Với mức lương trung bình lên đến là 15 triệu đồng/ tháng và rất nhiều các công việc IT có mức lương cao ngất ngưỡng khác.

Học lập trình online
Những lập trình viên nhận được mức lương ” hậu hĩnh “

Những tố chất, kỹ năng bạn cần có để học lập trình đó là?

Đầu óc nhanh nhạy và sáng tạo chính là yếu tố mà nghề lập trình đòi hỏi từ bạn, cùng với đó là việc đánh giá, phân tích yêu cầu của dự án,  đưa ra các giải pháp thiết kế hoặc cách tiếp cận công nghệ mới khi gặp những khuôn thiết kế chưa kỹ hoặc công nghệ thay đổi.

Học lập trình online

Kiên nhẫn

Giải quyết công việc một cách nhanh chóng và ngay lập tức là điều gần như “không bao giờ” xuất hiện đối với nghề này. Các vấn đề mà lập trình viên cần phải “gỡ rối” thường là các vấn đề phức tạp. Muốn giải quyết và tìm ra hướng đi đòi hỏi rất nhiều giờ, nhiều ngày thậm chí nhiều tháng. Tất nhiên đi kèm là cả sự cẩn thận và tỉ mỉ trong cách làm việc. Nếu hướng đi của bạn là sai lệch, hoặc là bạn trở lại đi từ phần đã đúng, hoặc là bạn đi lại từ đầu.

Tự mình làm việc trong một khoảng thời gian

Các dự  án luôn có thời hạn hoàn thành, nhiều khi dự án mang lại những khó khăn và rắc rối thì lúc này công việc của bạn không chỉ là “làm làm và làm”, bạn cần phải biết sắp xếp mọi thứ một cách hợp lí và hiệu quả. Tự bản thân mình ngồi mày mò và giải quyết sao cho vừa đúng tiến độ, vừa mang lại chất lượng cao nhất.

>>> Xem thêm : Unity 3D là gì? Học lập trình game dễ dàng với Unity-Teky

Suy nghĩ mang tính logic

Logic là điều quan trọng nhất trong lập trình. Bạn phải có đủ nhay nhạy và khả năng cao trong việc xem xét. Để xử lí một vấn đề đến tận cùng bằng loại hình tư duy. Vì thế,khả năng suy luận logic mà không có thì dĩ nhiên một điều. Nghề lập trình không phù hợp với bạn. Cảm xúc của bạn sẽ là nhàm chán  khi dõi theo các đoạn mã của chương trình. Các vấn đề về gỡ rối, lỗi, về dấu chấm, dấu phẩy… cũng gây ra nản chí.

Sắp xếp thứ tự của việc tiếp nhận vấn đề và để ý các chi tiết

Làm công việc lập trình thì yếu tố tiên quyết là phải tỉ  mỉ và chính xác. Chỉ cần sai một chi tiết dù là rất nhỏ thôi, chắc chắn bạn sẽ phải ân hận khi phải bỏ ra thêm cả ngàn giờ chỉ để tìm ra lỗi nhỏ đó.

Khi lập trình một dự án, bạn phải chắc chắn rằng  đồng nghiệp có thể hiểu những bước, ý tưởng bạn làm bằng cách sắp xếp cấu trúc thật rõ ràng và mạch lạc đảm bảo việc truyền thông tin của mình là tốt và dẫn đồng nghiệp đi đúng tư  duy của  mình.

Hiệu quả tích cực và lợi ích từ việc học lập trình?

Trang bị sớm kiến thức nền tảng

Học một ngôn ngữ lập trình ngay từ sớm sẽ đem lại cho bạn những lợi thế và kĩ năng hữu hiệu là :

  • Vững vàng kiến thức trong quản lí website
  • Các dự án không còn quá phụ thuộc vào lập trình viên ngoài
  • Cho bạn sự tự do nhất định trong việc tạo ra sản phẩm.

Hình thành khả năng tự học và tư duy logic

Việc học lập trình online giúp bạn chủ động về thời gian, trách nhiệm bản thân trong việc nghiên cứu học tập.Sắp xếp thời gian biểu một cách phù hợp cho bản thân để kết hợp được những việc cần làm trên sự khoa học.

Khi tự  mày mò và chủ động trong việc học. Một tinh thần thoải mái và tự chủ là thứ sẽ có dành cho bạn tư duy. Từ đó cũng sẽ nhanh nhẹn, tinh  tế trong việc nắm bắt thông tin và nghiên cứu tài liệu học tập.

>>> Xem thêm : Học lập trình Android – 3 bí quyết giúp trở thành chuyên gia

Top 4 trang web giúp bạn tự học lập trình hiệu quả nhất

• Code Academy

Đầu tiên và nổi tiếng nhất phải kể đến là Code Academy. Nơi đây có thể giúp bạn từ một người mới đang tập tành học hỏi trở thành programmer có chuyên môn cao với hơn 300 giờ học miễn phí. Tại đó, bạn có thể học được hết tất cả các lĩnh vực chuyên sâu là  HTML & CCS, JavaScript, JQuery, Python, PHP, và Ruby.

Trang web này được thiết  kế cho việc trở thành một người đồng hành chỉ dẫn cho bạn từ kiến thức, những thắc mắc và các vấn đề khó khăn liên quan. Nếu bạn tham gia thì lúc này bạn đang cùng đồng hành với  24 triệu người rồi đó.

lap-trinh-cho-tre

• eDX

Hơn 5 triệu nhà lập trình viên ” tương lai” đang nghiên cứu và học tập online thông qua trang web này. Rất nhiều lớp học online được cung cấp tại đó đã vượt ra khỏi những ngôn ngữ thông thường trên máy tính. Là chủ thể đang cần học lập trình, bạn hãy tìm đến mục ‘Computer Science’. Tại đây, bạn sẽ thấy các bài hướng dẫn. Site sẽ chỉ cho  bạn những ngôn ngữ lập trình và kĩ năng mà bạn thích

• Coursera

Ra đời vào năm 2012. Coursera đã dần định hình và cải tiến. Trở thành một công ty công nghệ giáo dục vì lợi nhuận lớn. Site 119 tổ chức đã được cung cấp khóa học lên tới con số 1000 .

Ngoài những khóa học lập trình miễn phí. Nếu có nhu cầu nâng cao hoặc cần học những bậc cao hơn các chuyên môn như : Python, Java, Iot programming, C, Introduction to programming, HTML và CCS thì bạn có thể đăng kí. Với thời gian các khóa học kéo dài từ 4 đến 6 tuần. Và mức phí bạn phải bỏ ra thường khoảng từ $ 29 đến $ 99.

Các khoá học tại Coursera được áp dụng trong giảng dạy ở những khoa chuyên ngành. Từ các đại học top đầu như  Washington, Stanford, Đại học Toronto và Vanderbilt. Rằng, chỉ cần qua internet. Thì bạn có thể chạm tới những khoá học chất lượng hàng đầu thế giới. Tương đương với những sinh viên theo học tại các ngôi trường này.

>>> Xem thêm : Học lập trình web – Để trẻ hứng thú nên bắt đầu từ đâu-Teky

• Udemy

Được thành lập vào năm 2010, Udemy  là một nền tảng học tập online cho phép bạn sử dụng nó như một cách để cải thiện hoặc học các kỹ năng công việc.

Mặc dù có những khóa học có tính phí nhất định. Nhưng các khóa học lập trình miễn phí cũng là vô cùng đa dạng , thông qua các video hướng dẫn. Chẳng hạn như khóa học có tên là  Programming for Entrepreneurs – HTML & CSS hay Introduction to Python Programming .

Khác với Coursera hoặc edX  là các khoá học được dựng nên bởi các trường hàng đầu. Udemy là một nền tảng chào đón việc học tập và trải nghiệm từ mọi người. Tận dụng được kiến thức đã được chia sẻ bởi các tổ chức và cá nhân trên toàn cầu. Do đó sự phong phú là điều hiện diện trên các khóa học của Udemy

Lời kết

Như vậy là những bí kíp về học lập trình online đã được Teky bật mí. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn có được thông tin hữu hiệu áp dụng trong học tập. Đặc biệt là thế hệ trẻ độ tuổi từ 4-18. Các phụ huynh nên tìm hiểu, khuyến khích động viên con trẻ. Cho các bạn tham gia những khóa học về lập trình. Giúp sớm định hình nhận thức, mở mang tư duy và rèn luyện khả năng, năng thức tài năng tiềm ẩn trong cá nhân các bạn.

Học lập trình là môn học siêu nổi trội hiện nay mà Teky tự hào là một trong những đơn vị đi đầu. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các khóa học lập trình công nghệ tại https://teky.edu.vn.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.