3D – THẾ GIỚI NGHỆ THUẬT

"Bé nhà mình đang theo học lớp thế giới công nghệ 3D. Bé tự tin và tinh thần vui vẻ hơn khi được học vẽ 3D ngoài những giờ học trên trường." - Phụ huynh Huỳnh Đức Tiến chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Khoá học dựng hình, vẽ và in 3D được thiết kế từ trình độ sơ cấp tới nâng cao cho học sinh độ tuổi 7-10. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những học sinh thích hoạt động sáng tạo và muốn tạo ra các mô hình thực tế, thông qua sử sụng phần mềm Maker Empire và bút vẽ 3D
  • Học sinh có thể thiết kế nhiều mẫu sản phẩm 3D khác nhau
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Hiểu kỹ thuật dựng hình cơ bản tới hình đa giác và đường cong
  • Tư duy Ứng dụng ánh sáng và kết cấu.
  • Luyện tập tuỳ biến hiệu ứng
  • Các kỹ thuật dựng hình bề mặt rắn
  • Thiết lập quy trình vẽ, in 3D
  • Luyện tập in 3D
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • MakerEmpire
  • Máy in Dremel 3D Idea Builder hoặc các dòng máy in khác
  • Bút 3d Doodler
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Lập kế hoạch dự án
  • Thiết kế kỹ thuật
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Khái niệm 3D và các hình và khối cơ bản; Giới thiệu về công nghệ in 3D, bút 3D, ứng dụng của công nghệ 3D; Thực hành sử dụng bút 3D

      02:00
    • Giới thiệu về khối lập phương Sử dụng đất nặn để tạo ra các khối dựa trên khối lập phương rồi lắp ráp thành vật dụng. Vẽ lại các chi tiết vật dụng bằng bút chì trên bìa cứng Làm các chi tiết vật dụng vừa thiết kế bằng bút 3D Gắn các chi tiết lại thành vật đơn giản

      02:00
    • Giới thiệu về khối tam giác Triangle Pyramid và các biến thể của nó: Square pyramid, Hexagonal Pyramid, Triangular prism Sử dụng đất nặn hoặc bìa cứng để tạo ra các khối dựa trên khối tam giác để làm một kim tự tháp

      02:00
    • Sử dụng đất nặn hoặc bìa cứng để tạo ra các khối dựa trên khối tam giác và khối lập phương rồi lắp ráp thành cây thông

      02:00
    • Kết hợp khối Tam giác và khối lập phương để tạo một ngôi nhà Sử dụng đất nặn hoặc bìa cứng để tạo ra các khối dựa trên khối tam giác và khối lập phương rồi lắp ráp thành Ngôi nhà Vẽ lại các chi tiết ngôi nhà Làm các chi tiết vừa thiết kế bằng bút 3D Gắn các chi tiết lại thành một ngôi nhà

      02:00
    • Giới thiệu về khối trụ và các biến thể của khối trụ khối trụ

      02:00
    • Giới thiệu về và khối hình nón Sử dụng bìa cứng để thiết kế một chiếc nón lá Làm các chi tiết vừa thiết kế bằng bút 3D

      02:00
    • Giới thiệu về và khối hình nón Sử dụng đất nặn để thiết kế tàu vũ trụ/tên lửa từ các khối đã học trong cả ba bài để tạo nên vật thể Vẽ lại các chi tiết lên bìa cứng Làm các chi tiết vừa thiết kế bằng bút 3D Gắn các chi tiết lại thành vật thể

      02:00
    • Giới thiệu về khối cầu, các biến thể của nó và vai trò trong đời sống Sử dụng đất nặn để thiết kế quả địa cầu hoặc một hành tinh bất kỳ kết hợp với các sản phẩm 3D đã làm từ buổi trước để trang trí cho hành tinh đó Hoàn thiện sản phẩm 3D

      02:00
    • Tiếp tục thực hành với khối cầu, các biến thể của nó và vai trò trong đời sống Sử dụng đất nặn để thiết kế quả địa cầu hoặc một hành tinh bất kỳ kết hợp với các sản phẩm 3D đã làm từ buổi trước để trang trí cho hành tinh đó Hoàn thiện sản phẩm 3D

      02:00
    • Thảo luận các nhóm ý tưởng theo chủ đề của giáo viên; cùng phân tích, thảo luận phương án dựng hình, thiết kế; Thực hiện thiết kế ý tưởng

      02:00
    • Trình bày và giới thiệu về các sản phẩm của mình

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Quan sát phân tích một vật mẫu thực tế: Lá cây, hình ảnh cánh bướm, cánh hoa… Thể hiện vật mẫu bằng các hình thức tùy chọn: vẽ, đất nặn tái tạo vật mẫu bằng bút 3D

      02:00
    • Quan sát, phân tích một cặp kính mắt: Kính gồm những bộ phận gì Có hình gì Cấu tạo ra sao. Thiết kế mắt kính bằng bút 3D

      02:00
    • Giới thiệu công nghệ 3D trong thiết kế đồ gia dụng. Phân tích cấu tạo bên ngoài của một chiếc tủ lạnh, làm tủ lạnh bằng bìa cứng, làm tủ lạnh bằng bút 3D

      02:00
    • Giới thiệu công nghệ 3D trong ngành y tế. Quan sát một số thiết bị y tế, tìm hiểu chức năng, cấu tạo của các dụng cụ này. Thiết kế một dụng cụ y tế theo ý thích và thuyết trình về nó

      02:00
    • Giới thiệu ứng dụng của công nghệ 3D trong ngành công nghiệp ô tô. Quan sát, phân tích cấu tạo của một chiếc ô tô thiết kế ô tô trên giấy chuyển thiết kế sang dạng 3D

      02:00
    • Giới thiệu công nghệ 3D sử dụng trong sản xuất đồ chơi - Học sinh tự thiết kế và thuyết trình về chức năng/mục đích món đồ chơi của mình bằng đất nặn, lego… Tạo đồ chơi bằng bút 3D

      02:00
    • Giới thiệu ứng dụng công nghệ 3D trong kiến trúc. Thiết kế một công trình thủ công chuyển công trình thiết kế sang dạng 3D

      02:00
    • Giới thiệu ứng dụng 3D trong các ngành nghệ thuật sáng tạo: điêu khắc, game, hoạt hình. Thiết kế một nhân vật trên giấy chuyển nhân vật thiết kế sang dạng 3D

      02:00
    • Giới thiệu ứng dụng của công nghệ 3D trong lĩnh vực thời trang lên ý tưởng thiết kế thời trang trên giấy

      02:00
    • Tìm hiểu về một khu công viên vui chơi giải trí lên sơ đồ cấu tạo công viên: có những khu vui chơi nào? dụng cụ gì? đặt ở đâu; Vẽ sơ đồ công viên và khoanh vùng các cụm phương tiện giải trí

      02:00
    • Lên ý tưởng và hoàn thiện dự án cuối khóa

      02:00
    • Hoàn thiện các thiết kế 3D Sắp đặt các dụng cụ vào sơ đồ thiết kế trước đó trưng bày sản phẩm, kết thúc khóa học

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về cấu tạo mạch điện của đèn pin; Thiết kế một chiếc đèn pin

      02:00
    • Tạo một chiếc đèn pin sử dụng bút 3D và các vật liệu

      02:00
    • Tìm cấu tạo hoạt động của ô tô đồ chơi; Thiết kế thân vỏ ô tô

      02:00
    • Làm thân vỏ ô tô dựa theo thiết kế từ buổi học trước

      02:00
    • Hoàn thiện thiết kế thân vỏ ô tô; Thiết kế trục và bánh xe; Lắp đặt cùng động cơ để ô tô có thể chạy được

      02:00
    • Tìm hiểu về các loại năng lượng sạch; Tìm hiểu về nhà máy điện gió và cấu tạo của nhà máy điện gió; Liên hệ cánh quạt của nhà máy điện gió với các vật dụng gần gũi: chong chóng, quạt...

      02:00
    • Thiết kế cánh quạt cho nhà máy điện gió

      02:00
    • Hoàn thiện thiết kế nhà máy điện gió; Lắp đặt động cơ vận hành khi cánh quạt quay

      02:00
    • Cùng xem một trích đoạn phim về robot (WallE/Transformer…); Phân tích cấu tạo của Robot

      02:00
    • Thiết kế robot theo từng bộ phận để có thể lắp ráp

      02:00
    • Hoàn thiện thiết kế robot; Kết hợp với lập trình robotic để điều khiển hoạt động của robot

      02:00
    • Sắp đặt các dụng cụ vào sơ đồ thiết kế trước đó Trưng bày sản phẩm, kết thúc khóa học

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 24 giờ
    • Có khái niệm về công nghệ 3D và ứng dụng của công nghệ 3D; Hiểu sơ lược cách thức vận hành của máy in 3D để in ra sản phẩm; Bước đầu làm quen với phần mềm Maker Empire

      02:00
    • Nắm được kỹ năng sử dụng các thao tác cơ bản: Phóng to, thu nhỏ, xoay hình, đổi màu, tạo chữ trong Maker Empire; Khuyến khích học sinh tham gia challenge của Maker Empire ở nhà để thành thạo thêm việc sử dụng phần mềm; Thực hiện thiết kế Chữ cái ghép hình tên học sinh

      02:00
    • Nắm được kỹ năng sử dụng các thao tác cơ bản trong Maker Empire; Tìm hiểu Số nhà được sử dụng ở đâu và vì sao cần phải có số nhà? Tạo và trang trí số nhà của mình theo các chữ cái la mã bằng Maker Empire

      02:00
    • Nắm được kỹ năng sử dụng các thao tác cơ bản trong Maker Empire; Thiết kế một lâu đài bằng Maker Empire

      02:00
    • Học về các bộ phận của cây; Làm rừng cây bằng Maker Empire

      02:00
    • Sự khác nhau giữa cây thân gỗ và cây thân thảo; Làm vườn hoa với các cánh hoa màu cầu vồng bằng Maker Empire

      02:00
    • Đọc truyện The Hungry Caterpillar; Giải thích tại sao sâu trong truyện lại tham ăn; Làm một chú sâu bằng Maker Empire

      02:00
    • Học về chu kỳ phát triển của bướm; Trang trí cánh bướm bằng Maker Empire

      02:00
    • Thảo luận về các trò chơi về bóng; Làm một súng thổi bong bóng bằng Maker Empire

      02:00
    • Sáng tạo một món đồ chơi với hình tròn và hình cầu và Tạo sản phẩm bổ sung Pokemon

      02:00
    • Thiết kế một cuộc thi trong lớp với 6 hình cơ bản

      02:00
    • Tổng kết lớp học; Mỗi học sinh được giáo viên lựa chọn 1 sản phẩm thiết kế đẹp nhất để đưa vào in; Trưng bày sản phẩm học sinh đã làm

      02:00
  • 5 LEVEL 5 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiều về các hướng như Bên trái, phải, trước sau để miêu tả vị trí của vật thể trong không gian; Thực hành vẽ các ký hiệu chỉ hướng

      02:00
    • Tìm hiểu về các cách làm bánh; Thực hành vẽ khuôn làm bánh theo ý tưởng cá nhân; Thực hành dụng cụ làm bếp

      02:00
    • Tìm hiểu về sự đa dạnh sinh học; Thực hành vẽ vòng đeo cổ cho thú cưng

      02:00
    • TÌm hiểu về khái niệm tổng hợp và sắp xếp thông tin; Tìm hiểu các món ăn của Nhật; Thiết kế món ăn Sushi

      02:00
    • Học sinh tham gia với nhạc điệu trẻ phổ biến, 5 con khỉ nhỏ; Thiết kế và in 3D bức tượng nhỏ khỉ và sử dụng khỉ của họ để tương tác với nhạc điệu

      02:00
    • Tìm hiều về hệ mặt trời; Học sinh tìm hiểu cách di chuyển của các hành tinh và thiết kế các hành tinh

      02:00
    • Học sinh tìm hiểu các sự kiện văn hóa quan trọng và những ngày đặc biệt mà các gia đình thường chia sẻ và ăn mừng; Thiết kế các hình trang trí

      02:00
    • Giới thiệu về in 3D - và in một cách an toàn các vật thể bằng máy in 3D

      02:00
    • Tìm hiểu về thế giới khủng long cổ đại; Thiết kế 1 chú khủng long đơn giản

      02:00
    • Lên ý tưởng và hoàn thiện dự án cuối khóa

      02:00
    • Thiết kế một cuộc thi trong lớp với 6 hình cơ bản.

      02:00
    • Tổng kết lớp học; Mỗi học sinh được giáo viên lựa chọn 1 sản phẩm thiết kế đẹp nhất để đưa vào in; Trưng bày sản phẩm học sinh đã làm

      02:00
Hình ảnh lớp học