BÉ LÀM GAME

"Thay vì việc bé mải mê chơi game và xem Youtube thì giờ sau khoá học bé đã vừa học vừa chơi khi trực tiếp tạo ra những game đơn giản khoe mẹ" - Phụ huynh Trần Thị Ly chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Thiết kế phát triển game cùng Tynker & Minecraft
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất Game, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
  • Thiết kế đồ hoạ nhân vật, bối cảnh, sử dụng các hiệu ứng hoạt hoạ 2D;
  • Hoàn thiện kịch bản người chơi, nhiều màn chơi, độ khó của Game.
Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo biến
  • Xử lý logics Nếu – Thì
  • Tạo và gọi hàm chức năng
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Thiết kế bản đồ phiêu lưu trong Minecraft
  • Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
  • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
  • Xây dựng những bối cảnh, kiến trúc lớn với MakeCode
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Tynker, Minecraft, MakeCode
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học.
  • Kỹ năng xây dựng kịch bản cốt truyện
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Giới thiệu Tynker và các khối lệnh

      02:00
    • Lập trình logic có điều kiện If ... else

      02:00
    • Lập trình logic có điều kiện Repeat ... until

      02:00
    • Lập trình với vòng lặp có điều kiện Repeat ... while

      02:00
    • Lập trình đường đua với các dạng hình đơn giản

      02:00
    • Lập trình, tạo chuyển động và âm thanh

      02:00
    • Lập trình để tạo ra những câu chuyện hoặc đoạn đàm thoại

      02:00
    • Soạn thảo và chơi nhạc trên máy tính

      02:00
    • Lập trình với nhiều ngõ vào sử dụng các câu điều kiện. Học cách sử dụng các biểu thức logic và các toán hạng.

      02:00
    • Ôn tập các câu lệnh logic có điều kiện

      02:00
    • Ôn tập câu lệnh lặp có điều kiện

      02:00
    • Thực hiện dự án cuối khóa; Học sinh trình bày và bầu chọn dự án tốt

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về cách thiết kế game plaformer

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức về di chuyển và các câu điều kiện

      02:00
    • Tìm hiểu về hiệu ứng hình ảnh và các lập trình hiệu ứng hình ảnh trong game

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Tìm hiểu về các thuật toán và cách lập trình phần mềm tính toán

      02:00
    • Tạo chương trình học toán, ví dụ như chương trình học cộng trừ nhân chia, chương trình rút gọn phân số, v.v…

      02:00
    • Áp dụng kiến thức về toán học để lập trình game

      02:00
    • Tìm hiểu về dòng game IO

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Học sinh chọn chủ đề; Lập trình trò chơi/câu chuyện kể/phần mềm liên quan đến STEM

      02:00
    • Học sinh chọn chủ đề; Lập trình trò chơi/câu chuyện kể/phần mềm liên quan đến STEM

      02:00
    • Thực hiện dự án cuối khóa; Học sinh trình bày và bầu chọn dự án tốt

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về trọng lực và cách điều khiển trọng lực

      02:00
    • Tìm hiểu về cách điều khiển nhân vật bằng trọng lực

      02:00
    • Tìm hiểu về lực đẩy và cách sử dụng lực điểu khiển lực đẩy trong lập trình

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Kết hợp các kiến thức về trọng lực và các điều hướng nhân vật để làm game bóng rổ

      02:00
    • Kết hợp việc xây dựng với công cụ Drone với sự linh hoạt của các hàm. Sử dụng tham số kết hợp hàm thực hiện nhiều mệnh lênh khác nhau

      02:00
    • Kết hợp các kiến thức về trọng lực và các điều hướng nhân vật để làm game bóng chuyền

      02:00
    • Kết hợp các kiến thức về trọng lực và các điều hướng nhân vật để lập trình game canon ball

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Thiết kế câu chuyện, nhân vật, âm thanh, hình ảnh cho bài cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng và Lập trình ý tưởng cuối khoá

      02:00
    • Thuyết trình, bảo vệ dự án cuối khóa

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 24 giờ
    • Quá trình hình thành và phát triển của Minecraft; Công cụ lập trình Makecode; Tọa độ là gì? Tọa độ 2d, 3d; Hướng dẫn sử dụng Minecraft Education

      02:00
    • Tọa độ thế giới trong Minecraft; Tọa độ lấy người chơi làm trung tâm; Thực hành những nhiệm vụ thầy giáo đưa về tọa độ; Hiểu thêm những khối lệnh về di chuyển người chơi và xây dựng những block

      02:00
    • Học một số khối lệnh về xây dựng đơn giản; Giới thiệu khối lệnh xây dựng hình khối vuông;

      02:00
    • Học thêm cách sử dụng agent để xây dựng, tìm kiếm đồ vật; Xây dựng một số bài tập của thầy giáo đưa

      02:00
    • Kết hợp với sản phẩm đã làm được trong bài xây dựng, thiết kế thêm 1 chiếc cầu thang teleport; Kết hợp sử dụng khối lệnh di chuyển và xây dựng; Thiết kế 1 chiếc cổng dịch chuyển tức thời

      02:00
    • Khái quát và giới thiệu về điệu kiện IF; Các khối lệnh tương tác với điều kiện IF; Kết hợp với những sản phẩm đã xây dựng, lên ý tưởng mới cho những sản phẩm đó

      02:00
    • Giới thiệu các khối lệnh đặc biệt trong Makecode; Phân tích và ví dụ riêng của các khối lệnh; Kết hợp để tạo nên những minigame trong thế giới MCE

      02:00
    • Giới thiệu các khối lệnh đặc biệt trong Makecode; Phân tích và ví dụ riêng của các khối lệnh; Kết hợp để tạo nên những minigame trong thế giới MCE

      02:00
    • Ôn tập lại kiến thức đã học về điều kiện IF và các khối lệnh đặc biệt; Hoàn thành 1 chủ đề mở của thầy giáo; Lên ý tưởng, và phát triển thêm các tính năng cho sản phẩm đó

      02:00
    • Thiết kế câu chuyện, nhân vật, âm thanh, hình ảnh cho bài cuối khóa

      02:00
    • Lập trình các ý tưởng của buổi trước

      02:00
    • Thuyết trình, bảo vệ dự án cuối khóa

      02:00
  • 5 LEVEL 5 12 Bài - 24 giờ
    • Hiểu được biến và cài đặt biến kết hợp biến vào các khối lệnh event đặt tọa độ bằng biến xây dựng bằng cách đặt biến

      02:00
    • Ôn lại cách điều khiển Agent tạo 1 nông trại mini có kết hợp dùng biến Dùng Agent trong trồng trọt Tạo nông trại thông minh có sự trợ giúp của robot

      02:00
    • Tạo 1 tòa building ứng dụng tập dịch chuyển người chơi, tạo thang máy các tầng

      02:00
    • Tạo thêm tính năng cho smart home(cửa tự động, bể bơi, phòng tắm tự động)

      02:00
    • Hiểu được cách tạo clone trong MEC Hoàn thiện ngôi nhà ( tạo vườn hoa, hàng rào, cổng) Tạo một dãy nhà thông minh gần nhau

      02:00
    • Tạo ra con đường thông minh đèn tự động sáng khi trời tối chia đoạn đường ra làm nhiều đoạn thành các clone Ghép vào khu phố project trước

      02:00
    • Tạo ra con đường thông minh đèn tự động sáng khi trời tối chia đoạn đường ra làm nhiều đoạn thành các clone Ghép vào khu phố project trước

      02:00
    • Hiểu được Fucntion Sử dụng hàm cho các project đã tạo trước đó Tạo project có sử dụng hàm

      02:00
    • Tạo 1 công viên có có nhiều khu vực chứa các con vật Khi bước tới khu vực nào thì sẽ giới thiệu cho mình tên loài vật ý

      02:00
    • Chia nhóm, cho nhóm phát triển ý tưởng, phân chia công việc

      02:00
    • Lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình, bảo vệ dự án cuối khóa

      02:00
  • 6 LEVEL 6 1 Bài - 0 giờ
    • Coming soon

      00:00
Hình ảnh lớp học