BÉ LÀM GAME - KHÓA HỌC LẬP TRÌNH CHO TRẺ TIỂU HỌC

BÉ LÀM GAME – CẤP 1

Xây dựng đam mê, tạo nền tảng kiến thức Công nghệ; Sử dụng giáo trình xuất sắc tại Mỹ với 50 triệu học sinh & 60,000 trường học trên toàn cầu
Mô tả khoá học
  • Be làm Game giúp học sinh tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ coding vô cùng thú vị:
  • Lập trình Game 2D với Scratch: Đây là ngôn ngữ lập trình trẻ em phổ biến nhất thế giới, phát triển bởi học viện MIT, Mỹ. Trẻ em tại nhiều quốc gia bắt đầu học lập trình từ 5 tuổi. Công cụ giúp học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng, tăng cường tư duy logic và tiếp cận công nghệ - lập trình một cách tốt nhất. Ngoài ra, học sinh còn được thực hành lập trình trên Robot Truetrue, sản phẩm của Tập đoàn Giáo dục số 1 Hàn Quốc - Sigong Media, phân phối độc quyền bởi Teky.
  • Lập trình Game 2D với Tynker: Giáo trình xuất sắc tại Mỹ với 50 triệu học sinh và được sử dụng trong 60 nghìn trường học trên toàn cầu - môn học giúp học sinh tăng cường tư duy kịch bản, tư duy logic, xử lý thành thục và hoàn thiện sản phẩm của mình, chuyển hóa hành vi nghiện game thành tìm hiểu và ứng dụng công nghệ để tạo ra game.
  • Lập trình Game 3D với Minecraft: Nền tảng giảng dạy lập trình nổi tiếng của tập đoàn Microsoft, với mục tiêu "Powering Imagination" nghĩa là sự nạp năng lượng cho trí tưởng tượng. Trong Minecraft, người học có thể tạo cho mình một thế giới ảo riêng được viết mã (script) bằng ngôn ngữ lập trình.
  • Lập trình Game thực tế ảo AR/VR và môi trường lập trình CoSpaces: Học sinh không chỉ được học lập trình ứng dụng 3D, thiết kế games 3D mà các còn được tiếp cận với các công nghệ phần cứng mới nhất hiện nay trên thế giới. Môi trường lập trình thực tế ảo được thực hiện trên CoSpaces Edu. Với giao diện thân thiện, ngôn ngữ lập trình Block và Script, thư viện đồ họa phong phú, nền tảng điện toán đám mây, hỗ trợ nhiều nền tảng phần cứng.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo biến
  • Xử lý logics Nếu – Thì
  • Tạo và gọi hàm chức năng
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Thiết kế bản đồ phiêu lưu trong Minecraft
  • Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
  • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
  • Xây dựng những bối cảnh, kiến trúc lớn với MakeCode
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Phần mềm: Scratch, Tynker, Minecraft MakeCode, CoSpaces Edu
  • Phần cứng: Sử dụng thành thạo các thiết bị AR/VR liên quan
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học.
  • Kỹ năng xây dựng kịch bản cốt truyện
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - LẬP TRÌNH 2D VỚI SCRATCH, THỰC HÀNH VỚI TRUETRUE 12 Bài - 24 giờ
    • TÌm hiểu chủ đề: Thế giới công nghệ và robot;
      Kiến thức, khái niệm: Chức năng và các cảm biến cơ bản của Robot True True. Sáu cách để di chuyển TrueTrue;
      Dự án Truy tìm kho báu: Điều khiển True True bằng các thẻ lệnh để đến đươc kho báu.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Thế giới loài kiến;
      Kiến thức, khái niệm: Học dựa trên trò chơi bằng Ứng dụng - Sử dụng bộ điều khiển cảm biến Joystick, Nút và Bộ điều khiển Gyro;
      Dự án Truy tìm kho báu 2: Điều khiển True True bằng kết nối bluetooth

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Bồ câu đưa thư nhớ đường như thế nào;
      Kiến thức, khái niệm: Sử dụng các thẻ màu để lập trình True True di chuyển theo yêu cầu; Khái niệm tuần tự trong lập trình;
      Dự án Dạo chơi trong khu phố: Điều khiển True True di chuyển với điểm đầu cuối bất kì trong khu phố bằng các thẻ lệnh.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Giao thông thông minh;
      Kiến thức, khái niệm: Bé thiết kế mê cung trên giấy và lập trình điều khiển True True di chuyển trong mê cung này;
      Dự án Giải mã mê cung: True True vượt mê cung

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Làm quen với Scratch;
      Kiến thức, khái niệm: Khám phá các khối lệnh Motion, Looks, Control;
      Dự án Hello World: Phần mềm lập trình cho nhân vật giới thiệu bản thân

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Các loài vật nuôi;
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm tuần tự;
      Dự án Chuyện cún con và mèo con: Mèo con và cún con gặp nhau và chơi đuổi bắt

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Ai đã phát minh ra máy bay?;
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm tuần tự;
      Dự án Teky bay lượn: Tạo ra hiệu ứng di chuyển và bay của nhân vật

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên;
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm If - Then;
      Dự án Mèo đuổi chuột: Lập trình cho hai nhân văt đuổi bắt, nếu mèo bắt được chuột, chuột sẽ biến mất và một lúc sau xuất hiện tại vị trí khác.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Thế giới đại dương;
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm If - Else;
      Dự án Thám hiểm đáy biến: Các nhân vật bơi dưới đáy biển, điều khiển nhân vật của mình di chuyển sao cho không bị loài khác tấn công.

      02:00
    • - Hiểu được chủ đề giáo viên đưa ra;
      - Xác định các ý tưởng liên quan và chọn ra được một ý tưởng cho sản phẩm của mình;
      - Xác định các tiêu chí cụ thể trong việc xây dựng sản phẩm dựa trên ý tưởng đã chọn

      02:00
    • - Lập trình thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu;
      - Xem xét lại sản phẩm đã tạo dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đề ra;
      - Sửa đổi nếu sản phẩm chưa đạt các tiêu chí hoặc nâng cấp để hoàn thiện hơn

      02:00
    • - Chia sẻ các thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm trước lớp và quý phụ huynh;
      - Phản biện dự án của bạn khác

      02:00
  • 2 Học phần 2 - LẬP TRÌNH 2D VỚI SCRATCH, THỰC HÀNH VỚI TRUETRUE 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 3 Học phần 3 - LẬP TRÌNH 2D VỚI SCRATCH, THỰC HÀNH VỚI WEDO 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 4 Học phần 4 - LẬP TRÌNH 2D VỚI TYNKER 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 5 Học phần 5 - LẬP TRÌNH 3D VỚI TYNKER 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 6 Học phần 6 - LẬP TRÌNH 3D VỚI TYNKER 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 7 Học phần 7 - LẬP TRÌNH 3D VỚI MINECRAFT 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 8 Học phần 8 - LẬP TRÌNH 3D VỚI MINECRAFT 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 9 Học phần 9 - LẬP TRÌNH AR/VR VỚI COSPACES 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 10 Học phần 10 - LẬP TRÌNH AR/VR VỚI COSPACES 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 11 Học phần 11 - LẬP TRÌNH AR/VR VỚI COSPACES 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 12 Học phần 12 - LẬP TRÌNH AR/VR VỚI COSPACES 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
Hình ảnh lớp học