BÉ LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH

"Bé nhà mình rất thích công nghệ đặc biệt là Game, trước kia vẫn thường xin mẹ chơi nhưng kể từ khi cho bé tham gia vào lớp học lập trình Scratch thì thấy bé ít chơi hẳn và chuyển sang lập trình các ứng dụng và trò chơi.
Mô tả khoá học
  • Lập trình với Scratch & TrueTrue
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình
  • Thiết kế đồ hoạ, trình bày nhân vật, bối cảnh, sử dụng các hiệu ứng hoạt hoạ 2D
  • Khái niệm lập trình cơ bản, câu lệnh, tạo biến, tạo hàm, khái niệm tuần tự, vòng lặp, lập trình điều khiển đối tượng & đưa các ý tưởng thành sản phẩm hiện thực, kết hợp các kiến thức Stem về khoa học, toán học, nghệ thuật, vật lý.
  • Thực hành với robot True True giúp hình thành khái niệm đầu tiên về Internet kết nối vạn vật (Internet of things – IoT) và ứng dụng công nghệ phần cứng, phần mềm trong việc xử lý các vấn đề hoặc nhu cầu thực tế.
Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo biến
  • Xử lý logic Nếu – Thì
  • Tạo và gọi hàm chức năng
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Scratch, True True
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng thích nghi (Adaptive) Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Khám phá các khối lệnh Motion, Looks, Control

      02:00
    • Khái niệm tuần tự

      02:00
    • Khái niệm tuần tự

      02:00
    • Khái niệm If - Then

      02:00
    • Khái niệm If - Else

      02:00
    • Khái niệm If - Else

      02:00
    • Khái niệm vòng lặp

      02:00
    • Khái niệm vòng lặp

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án cuối khóa

      02:00
    • Triển khai ý tưởng và lập trình

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Điều khiển âm thanh, chuyển động qua Camera

      02:00
    • Điều khiển qua âm thanh

      02:00
    • Tạo bản sao

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Tạo thông điệp

      02:00
    • Sử dụng hàm Function

      02:00
    • Sử dụng hàm Function

      02:00
    • Ôn tập Sử dụng hàm Function

      02:00
    • Ôn tập Sử dụng hàm Function

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án cuối khóa

      02:00
    • Triển khai ý tưởng và lập trình

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Các kiến thức về biến

      02:00
    • Các khối lệnh Clone

      02:00
    • Biến và toán tử

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Các khối lệnh Pen

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức về biến và di chuyển

      02:00
    • Kết hợp biến, thông điệp và tạo Bản sao

      02:00
    • Kết hợp biến, thông điệp và tạo Bản sao

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án

      02:00
    • Làm Game với OzoBlockly

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 18 giờ
    • Chức năng của TrueTrue - Chức năng và cảm biến cơ bản. Sáu cách để di chuyển TrueTrue

      01:30
    • Học dựa trên trò chơi bằng Ứng dụng: Sử dụng bộ điều khiển cảm biến Joystick, Nút và Bộ điều khiển Gyro

      01:30
    • Đường đi và thẻ chuyển động nghiêng; Cảm biến, gia tốc kế 3 trục

      01:30
    • Thẻ trình tự & thuật toán

      01:30
    • Chuyển động TrueTrue; Lập trình Scratch kết nối với máy tính

      01:30
    • Sự kiện TrueTrue: Đặt TrueTrue trong tình huống khác nhau

      01:30
    • TrueTrue & Điện năng

      01:30
    • 1. So sánh số & 2. Phép nhân

      01:30
    • Hệ mặt trời và các hành tinh

      01:30
    • Cuộc cách mạng mặt trời và hành tinh - Xoay vòng TrueTrue và hành tinh

      01:30
    • Mẫu TrueTrue; Tạo thuật toán; Tìm các thuật toán từ mẫu

      01:30
    • Chuyển động TrueTrue: bánh xe, xoay và gia tốc kế 3 trục

      01:30
  • 5 LEVEL 5 1 Bài - 0 giờ
    • Coming Soon

      00:00
  • 6 LEVEL 6 1 Bài - 0 giờ
    • Coming Soon

      00:00
Hình ảnh lớp học