BÉ TẬP LÀM APP

"Con mình từ nhỏ đã khá rụt rè so với các bạn tuy nhiên kể từ khi cho bé tham gia lớp học lập trình thì thấy con tự tin hẳn lên. Mình có hỏi ở TEKY con được học gì thì con bảo là được học về lập trình cùng các bạn, được thuyết trình bài tập nhóm,... Mình cảm thấy rất vui vì con có những thay đổi tích cực này." - Phụ huynh Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ
Mô tả khoá học
  • App Inventor 2 là một ứng dụng web mã nguồn mở được phát triển bởi chính Google và hiện đang được duy trì, phát triển bởi học viện công nghệ MIT.
  • Ngoài việc được học các kiến thức về lập trình ứng dụng điện thoại, học sinh còn được tìm hiểu cách kiến thức về thiết kế sản phẩm, thiết kế giao diện và phân tích trải nghiệm của người dùng.
  • Từ 2017, Teky là đơn vị độc quyền tổ chức cuộc thi App Jamming Việt Nam, trực thuộc cuộc thi lập trình ứng dụng di động châu Á – Asia Appjamming Summit dành cho trẻ em từ 7-18 tuổi, nhằm tìm kiếm đội thi xuất sắc tham gia Vòng chung kết toàn Châu Á,
Học sinh học được những gì
Kiến thức
  • App Inventor cho Android: Viết & đọc hiểu App Inventor, hiểu cách tạo app từ App Inventor
  • Tạo hiệu ứng hoạt hoạ
  • Sử dụng thư viện chức năng và tạo nhân vật, đối tượng, kịch bản.
  • Học cách xử lý luồng
  • Làm app cơ bản
  • Kiểm tra lỗi và nâng cấp app sau khi phát triển
  • Hiểu cách thức đưa app lên hệ thống (Google’s Play Store)
  • Kiến thức về thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng qua các công cụ hỗ trợ như Axure, Proto.IO, Draw.Io, Mocking Bot.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Android: App Inventor
  • Axure, Proto.IO, Draw.Io, Mocking Bot.
Kỹ năng thế kỷ 21 – 4C
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng lập kế hoạch dự án
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Bắt đầu với App Inventor và Tạo ra 1 project mới; Giới thiệu giao diện thiết kế với The Palette column, The Viewer column, The Components column, The Media column, The Properties column; Giới thiệu giao diện lập trình và cách quản lí các project của mình; Tìm hiểu về Label và Image

      02:00
    • Giới thiệu Layout và Screen; Thiết kế App trên giấy; Tìm hiểu kích thước tuyệt đối và kích thước

      02:00
    • Giới thiệu về Button; Giới thiệu về màu sắc & chức năng các khối lệnh (Control, Logic, Math, ... các kiểu dữ liệu cơ bản Procedure)

      02:00
    • Giới thiệu về Sound và Giới thiệu về Vibrate with Sound

      02:00
    • Lên ý tưởng và Thiết kế dự án giữa khóa

      02:00
    • Lập trình, hoàn thiện dự án giữa khóa

      02:00
    • Giới thiệu về Notifier, Duplicate block, Using Dropdown và Comment block

      02:00
    • Giới thiệu về SoundRecorder và Procedure (màu tím)

      02:00
    • Giới thiệu về Record tự động với Speech Recognizer

      02:00
    • Giới thiệu về Text to Speech

      02:00
    • Hỗ trợ các ngôn ngữ khác nhau trong Ứng dụng Android của bạn được tạo bằng App Inventor

      02:00
    • Hoàn thiện, thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về Screen và Change Screen, Thiết kế app giới thiệu bản thân

      02:00
    • Tìm hiểu cách thiết kế giao diện app trên draw.io

      02:00
    • Giới thiệu Yandex Translate, tính năng Speech To Text và Text To Speech

      02:00
    • Giới thiệu về Textbox; Giới thiệu về Mathbox (number, +, -, *, /)

      02:00
    • Thiết kế một máy tính bỏ túi đơn giản; App phải có đầy đủ các chức năng: +, -, *, /, %; Bổ sung thêm 1 số chức nâng cao

      02:00
    • Hoàn thiện, thuyết trình dự án giữa khóa

      02:00
    • Giới thiệu về Pedometer; Tìm hiểu về các ứng dụng đếm bước chân cho vận động viên chạy bộ

      02:00
    • Tìm hiểu về Global/Local Variables; tạo ứng dụng Chuyển đổi (chiều dài, cân nặng, nhiệt độ)

      02:00
    • Giới thiệu về IF block, tạo ứng dụng đoán số bí mật

      02:00
    • Giới thiệu về IF THEN ELSE block; Ứng dụng kiến thức về If ... then ... else để tạo ứng dụng tính tiền taxi

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về CheckBox, Logic (and, or & not), Thiết kế app hiển thị hình ảnh khi bấm vào từng ô

      02:00
    • Tìm hiểu về IF lồng, Thiết kế ứng dụng phân loại đồ vật dựa trên điểm số

      02:00
    • Cùng học với Ứng dụng Máy ghi ao ước và Thế giới nhà sách

      02:00
    • Cùng học với Ứng dụng Thế giới nhà sách 2; Bắt đầu phát triển Dự án nhóm đề tài tự chọn - X

      02:00
    • Thực hành tìm tư liệu cho Dự án X

      02:00
    • Cùng học với Ứng dụng Dự báo thời tiết và Chạm tay vào Mơ ước; Thực hành phát triển cho Dự án X

      02:00
    • Cùng học với Ứng dụng Dự báo thời tiết và Chạm tay vào Mơ ước; Thực hành phát triển cho Dự án X

      02:00
    • Tìm hiểu về Clock, tạo một ứng dụng sử dụng thành phần Đồng hồ để hiển thị thời gian hiện tại trên màn hình; Ứng dụng sẽ cập nhật màn hình một lần mỗi giây; Thực hành phát triển cho dự án X

      02:00
    • Giới thiệu về chức năng chụp hình trên điện thoại; Giới thiệu về chức năng chia sẻ; Thực hành phát triển dự án X

      02:00
    • Lên ý tưởng và thiết kế dự án cá nhân tự chọn cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cá nhân cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cá nhân cuối khóa

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về Canvas component, Hệ trục tọa độ trong Canvas, Pixels, Drawing Method Event

      02:00
    • Tìm hiểu về The Ball and ImageSprite Component Events; Tạo một ứng dụng sẽ làm cho quả bóng nảy ra xung quanh Canvas.

      02:00
    • Tìm hiểu về The Clock Component to Create Animations; Lập trình ra một trò chơi trang trại nơi trứng ngẫu nhiên di chuyển xung quanh màn hình tại một khoảng thời gian nhất định.

      02:00
    • Tìm hiểu về Dragging Sprites; Bài này sẽ cho phép chúng ta thực hành kéo một hình ảnh quả bóng vào một hộp.

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Tìm hiểu về các ứng dụng tin tức trên điện thoại; Tìm hiểu về các tính năng cảnh báo, thông báo, nhắc nhở

      02:00
    • Tìm hiểu về Collide Event (Detect Collision), mô phỏng ba quả bóng rơi xuống từ bầu trời.

      02:00
    • Hoàn thiện giao diện ứng dụng tin tức

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án

      02:00
    • Thiết kế, lập trình ý tưởng dự án

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 5 LEVEL 5 12 Bài - 24 giờ
    • Giới thiệu Database và sự hữu dụng của nó; Thiết kế và xây dựng một app nâng cấp có sử dụng database; Xây dựng ứng dụng cảnh bảo dọn rác

      02:00
    • Giới thiệu Database và sự hữu dụng của nó; Thiết kế và xây dựng một app nâng cấp có sử dụng database; Xây dựng ứng dụng gợi ý đồ ăn

      02:00
    • Giới thiệu Database và sự hữu dụng của nó; Thiết kế và xây dựng một app nâng cấp có sử dụng database; Xây dựng ứng dụng hiển thị tin tức

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Áp dụng các kiến thức đã học để thiết kế và xây dựng trò chơ tic tac toe

      02:00
    • Nâng cấp tính năng game tic tac toe; Nâng cấp giao diện của trò chơi

      02:00
    • Áp dụng các kiến thức đã học để thiết kế và xây dựng trò chơi MiniChess

      02:00
    • Nâng cấp tính năng game MiniChess; Nâng cấp giao diện của trò chơi MiniChess

      02:00
    • Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án

      02:00
    • Thiết kế, lập trình ý tưởng dự án

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
Hình ảnh lớp học