[KHOÁ ONLINE] BÉ LÀM GAME 2D VỚI SCRATCH – CẤP 1

Được phát triển tại trường đại học MIT nhắm đến đối tượng trẻ em khoảng 7 tuổi trở lên, Scratch là một ngôn ngữ lập trình mới và rất trực quan.
Mô tả khoá học
  • Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ coding vô cùng thú vị: Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ coding vô cùng thú vị:
  • Lập trình Game 2D với Scratch: Đây là ngôn ngữ lập trình trẻ em phổ biến nhất thế giới, phát triển bởi học viện MIT, Mỹ. Trẻ em tại nhiều quốc gia bắt đầu học lập trình từ 5 tuổi. Công cụ giúp học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng, tăng cường tư duy logic và tiếp cận công nghệ - lập trình một cách tốt nhất.
  • Maker Empire: phần mềm thiết kế 3D dễ sử dụng nhất thế giới, giúp trẻ phát triển tư duy thiết kế và kỹ năng thế kỷ 21 với công nghệ thiết kế và in 3D.
  • Bên cạnh các kiến thức về STEM, công nghệ, trẻ cũng phát triển song song các kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo và làm việc nhóm. Đồng thời, hình thành tư duy thiết kế và giải quyết vấn đề.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo biến
  • Xử lý logics Nếu – Thì
  • Tạo và gọi hàm chức năng
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
  • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
  • Phân tích và xử lý các hình khối 3D, thiết kế sản phẩm 3D
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch
  • Thiết kế và in 3D bằng Maker Empire.
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - LẬP TRÌNH SCRATCH 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Làm quen với Scratch
      Kiến thức, khái niệm: Khám phá các khối lệnh Motion, Looks, Control
      Dự án Hello World: Phần mềm lập trình cho nhân vật giới thiệu bản thân

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Các loài vật nuôi
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm tuần tự
      Dự án Chuyện cún con và mèo con: Mèo con và cún con gặp nhau và chơi đuổi bắt

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Ai đã phát minh ra máy bay?
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm tuần tự
      Dự án Teky bay lượn: Tạo ra hiệu ứng di chuyển và bay của nhân vật

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm If - Then
      Dự án Mèo đuổi chuột: Lập trình cho hai nhân văt đuổi bắt, nếu mèo bắt được chuột, chuột sẽ biến mất và một lúc sau xuất hiện tại vị trí khác.

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Thế giới đại dương
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm If - Else
      Dự án Thám hiểm đáy biến: Các nhân vật bơi dưới đáy biển, điều khiển nhân vật của mình di chuyển sao cho không bị loài khác tấn công.

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những nhà toán học nổi tiếng trong lịch sử
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm If - Else
      Dự án Pico giỏi toán: Cùng Pico giải các bài toán phép tính

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những điều thú vị của hình tròn
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm vòng lặp
      Dự án Họa sĩ Scratch: Phần mềm vẽ hình trang trí sử dụng các hình phẳng cơ bản

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Loài gặm nhấm
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm vòng lặp
      Dự án Chuột tìm bánh: Lập trình để điều khiển chú chuột vượt qua mê cung dưới lòng đất để tìm chiếc bánh ngọt

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Từ Zozep Nips đến camera hiện đại
      Kiến thức, khái niệm: Điều khiển âm thanh, chuyển động qua Camera
      Dự án Phim giới thiệu bản thân: Sử dụng camera, thu hình ảnh để tương tác với chương trình, khi chạm các nút trên màn hình sẽ có các giới thiệu về bản thân xuất hiện

      01:30
    • Hiểu được chủ đề giáo viên đưa ra
      Xác định các ý tưởng liên quan và chọn ra được một ý tưởng cho sản phẩm của mình
      Xác định các tiêu chí cụ thể trong việc xây dựng sản phẩm dựa trên ý tưởng đã chọn

      01:30
    • Lập trình thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu
      Xem xét lại sản phẩm đã tạo dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đề ra
      Sửa đổi nếu sản phẩm chưa đạt các tiêu chí hoặc nâng cấp để hoàn thiện hơn

      01:30
    • Chia sẻ các thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm trước lớp và quý phụ huynh
      Phản biện dự án của bạn khác

      01:30
  • 2 Học phần 2 - LẬP TRÌNH SCRATCH 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 3 Học phần 3 - LẬP TRÌNH SCRATCH 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 4 Học phần 4 - Công nghệ in 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 5 Học phần 5 - Công nghệ in 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 6 Học phần 6 - Công nghệ in 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
Hình ảnh lớp học