[KHOÁ ONLINE] BÉ LÀM GAME 3D VỚI TYNKER, MINECRAFT – CẤP 1

Xây dựng đam mê, tạo nền tảng kiến thức Công nghệ; Sử dụng giáo trình xuất sắc tại Mỹ với 50 triệu học sinh & 60,000 trường học trên toàn cầu
Mô tả khoá học
  • Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ coding vô cùng thú vị:
  • Lập trình Game 2D với Tynker: Giáo trình xuất sắc tại Mỹ với 50 triệu học sinh và được sử dụng trong 60 nghìn trường học trên toàn cầu - môn học giúp học sinh tăng cường tư duy kịch bản, tư duy logic, xử lý thành thục và hoàn thiện sản phẩm của mình, chuyển hóa hành vi nghiện game thành tìm hiểu và ứng dụng công nghệ để tạo ra game.
  • Lập trình Game 3D với Minecraft: Nền tảng giảng dạy lập trình nổi tiếng của tập đoàn Microsoft, với mục tiêu "Powering Imagination" nghĩa là sự nạp năng lượng cho trí tưởng tượng. Trong Minecraft, người học có thể tạo cho mình một thế giới ảo riêng được viết mã (script) bằng ngôn ngữ lập trình.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất Game, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
  • Thiết kế đồ hoạ nhân vật, bối cảnh, sử dụng các hiệu ứng hoạt hoạ 2D;
  • Hoàn thiện kịch bản người chơi, nhiều màn chơi, độ khó của Game.
Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo biến
  • Xử lý logics Nếu – Thì
  • Tạo và gọi hàm chức năng
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
  • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến các bối cảnh, kịch bản
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Tynker
  • MakeCode
  • Minecraft
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng thích nghi (Adaptive) Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học
  • Kỹ năng xây dựng kịch bản, cốt truyện
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - LẬP TRÌNH 2D VỚI TYNKER 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Công nghệ giải trí
      Kiến thức, khái niệm: Làm quen với Tynker, giao diện lập trình; Khối lệnh onstart, say, wait
      Dự án Siêu trí tuệ: Cuộc trò chuyện của những thiên tài

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về môn thể thao Khiêu Vũ
      Kiến thức, khái niệm: Tạo Animation cho nhân vật; Khối lệnh animate, goto, glide
      Dự án Dancing: Buổi tiệc khiêu vũ và trò chuyện của những người bạn

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tứ đại phát minh Trung Hoa
      Kiến thức, khái niệm: Gửi và nhận thông điệp trong Tynker; Khối lệnh broadcast
      Dự án Tứ đại phát minh: Trình bày và giới thiệu về các phát minh thông qua việc click vào từng phát minh

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Hệ mặt trời
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu về vòng lặp và vẽ hình trong Tynker; Câu lệnh forever, pendown
      Dự án Hệ mặt trời: Mô phỏng chuyển động của hành tinh trong hệ mặt trời bằng cách lập trình cho các hành tinh di chuyển

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Lịch sử phim hoạt hình và kỹ thuật làm phim hoạt hoạ
      Kiến thức, khái niệm: Ôn tập các khối lệnh đã học. Xây dựng bộ phim với các nhân vật nói chuyện và di chuyển trên sân khấu
      Dự án Phim hoạt hình: Viết kịch bản và dựng phim hoạt hình của mình

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Trò chơi Ai là triệu phú
      Kiến thức, khái niệm: Phần mềm đặt câu hỏi và cho phép người chơi trả lời. Sử dụng biến để lưu trữ dữ liệu; Khối lệnh ask, answer, set, change
      Dự án Trò chơi đố vui: Tạo câu hỏi và thu thập câu trả lời từ người chơi để tìm ra người chiến thắng trong trò chơi giải đố

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tài nguyên trong lòng đất
      Kiến thức, khái niệm: Lập trình tương tác giữa các nhân vật; Khối lệnh touching
      Dự án Giải mãi mê cung: Đưa nhân vật dượt qua mê cung với rất nhiều cạm bẫy

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Kể tên các loài hoa nở rộ theo từng tháng trong năm và nghe bài hát Hà Nội 12 mùa hoa
      Kiến thức, khái niệm: Sử dụng function trong Tynker. Ôn tập các khối lệnh vẽ hình
      Dự án Bốn mùa hoa: Lập trình vẽ ra những bông hoa đua nở 4 mùa

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Sinh vật dưới đáy đại dương
      Kiến thức, khái niệm: Tạo bản sao trong Tynker. Lập trình nhân bản nhiều sinh vật biển dưới đáy đại dương; Khối lệnh create clone, clone startup
      Dự án Khám phá đại dương: Những đàn cá lớn - bé và trò chơi đuổi bắt dưới đáy đại dương

      01:30
    • Hiểu được chủ đề giáo viên đưa ra
      Xác định các ý tưởng liên quan và chọn ra được một ý tưởng cho sản phẩm của mình
      Xác định các tiêu chí cụ thể trong việc xây dựng sản phẩm dựa trên ý tưởng đã chọn

      01:30
    • Lập trình thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu
      Xem xét lại sản phẩm đã tạo dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đề ra
      Sửa đổi nếu sản phẩm chưa đạt các tiêu chí hoặc nâng cấp để hoàn thiện hơn

      01:30
    • Chia sẻ các thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm trước lớp và quý phụ huynh
      Phản biện dự án của bạn khác

      01:30
  • 2 Học phần 2 - LẬP TRÌNH 2D VỚI TYNKER 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 3 Học phần 3 - LẬP TRÌNH 2D VỚI TYNKER 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 4 Học phần 4 - LẬP TRÌNH 3D VỚI Minecraft Makecode 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 5 Học phần 5 - LẬP TRÌNH 3D VỚI Minecraft Makecode 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 6 Học phần 6 - LẬP TRÌNH 3D VỚI Minecraft Makecode 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
Hình ảnh lớp học