[KHOÁ ONLINE] BÉ LÀM GAME THỰC TẾ ẢO VỚI AR/VR – CẤP 1

Xây dựng đam mê, tạo nền tảng kiến thức về thiết kế 3D và công nghệ thực tế ảo VR/AR
Mô tả khoá học
  • Tạo hình 3D là một lĩnh vực vô cùng rộng mở trong thời đại công nghệ số hiện nay. Những định dạng hình ảnh 3 chiều xuất hiện trên phim ảnh, những sản phẩm In 3D là công nghệ chỉ mới xuất hiện cách đây 40 năm, nhưng nó đang được ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống con người: từ những vật dụng đơn giản sử dụng trong gia đình, đồ chơi cho trẻ em, đồ trang sức đến những ứng dụng trong các lĩnh vực nghệ thuật, kiến trúc,ô tô,vũ trụ, chế tạo robot, y học, và nghệ thuật.
  • Máy in 3D cho phép chúng ta hiện thực hóa mọi khái niệm trừu tượng thành một vật thể cụ thể. Khóa học công nghệ in/vẽ 3D của Teky tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam trải nghiệm một trong những phương pháp học STEM có tính trực quan, sáng tạo cao đang được áp dụng ở những nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới như Mỹ, Hong Kong, Singapore….
  • Sau các học kì tìm hiểu về hình khối và áp dụng xây dựng sản phẩm bằng công nghệ in/vẽ 3D, các bạn học sinh sẽ kết hợp với công nghệ thực tế ảo để đem các sản phẩm các bạn đã thiết kế vào không gian 3 chiều. Thực tế ảo hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường được giả lập (ảo hóa) được tạo ra bởi con người nhờ vào các phần mềm chuyên dụng, và được điều khiển bởi một thiết bị thông minh.Ngoài việc tạo ra không gian ảo, công ng
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Tư duy thiết kế, dựng hình
  • Các khái niệm về hình học, toán học và sự kết hợp của các hình khối trong tạo hình
  • Cấu trúc của các vật thể và kiến trúc đơn giản.
  • Tư duy xây dựng kịch bản
Kiến thức
  • Các kỹ thuật dựng hình trong không gian 3 chiều với môi trường Tinkercad.
  • Thiết lập quy trình in 3D.
  • Thiết kế game 3D trong môi trường thực tế ảo
  • Kiến thức lập trình Block và Javascript
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Phần mềm: Cospace, TinkerCad
  • Phần cứng: Máy in 3D, kính thực tế ảo
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Lập kế hoạch dự án và thiết kế kỹ thuật
  • Tư duy thực hiện quy trình thiết kế.
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - Thiết kế mô hình 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Công nghệ thiết kế và in ấn 3D
      Nội dung, Kiến thức: Làm quen với phần mềm thiết kế Tinkercad; Cách thay đổi kích thước, xoay hình khối, cách sử dụng linh hoạt các khối
      Dự án Ngôi nhà tí hon: Thông qua những bài học cơ bản, học sinh xây dựng mô hình nhà với những bối cảnh như: nhà, khu vườn,...

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Đồng Hồ Thông Minh
      Nội dung, Kiến thức: Thực hành thiết kế với công cụ số, ký tự, cách kết hợp hình 3D bất kỳ
      Dự án Mặt Đồng Hồ: Thông qua việc tìm hiểu về những cột mốc thời gian, học sinh sẽ thiết kế mặt đồng hồ dựa vào cách sử dụng số, chữ.

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Thể thao trong nhà
      Nội dung, Kiến thức: Thực hành cách xem, chỉnh sửa và điều khiển các thông số của hình khối; Vận dụng kết hợp với các kiến thức toán hình; Xử lý kích thước của hình khối, phân tích từ đồ vật thật để tạo ra thiết kế
      Dự án Sân chơi bóng bàn: Xây dựng bàn và vợt bóng bàn

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những món ăn ưa thích
      Nội dung, Kiến thức: Biết được các kiến thức cơ bản về mặt phẳng; Luyện tập thao tác đặt hình khối ở các vị trí tương đối khác nhau so với hình khối cố định ( trên, chéo, cắt,...)
      Dự án Cửa hàng thức ăn nhanh: Xây dựng của hàng Pizza Domino

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Đồ gia dụng thông minh
      Nội dung, Kiến thức: Cách sử dụng công cụ cắt và ghép hình; Cách thức hoạt động của khối rỗng. Tìm hiểu về nhà thông minh và những công nghệ hiện đại đang ứng dụng phổ biến
      Dự án Ngôi nhà thông minh: Thiết kế ngôi nhà với các mô hình hệ thống năng lượng mặt trời và bảo mật vân tay ở cửa ra vào

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Kiến trúc hiện đại
      Nội dung, Kiến thức: Nhắc lại các kiến thức về khối lập phương và các biến thể của khối lập phương; Tìm hiểu về các góc trong hình học phẳng và đối chiếu qua góc của hình lập phương
      Dự án thiết kế mô hình nhà nội thất: Thiết kế mô hình nhà với đồ nội thất cơ bản.

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những vùng đất khắc nghiệt
      Nội dung, Kiến thức: Nhắc lại các kiến thức về khối cầu và biến thể của khối cầu; Thực hành các công thức tính toán diện tích, thể tích khối ứng dụng thiết kế
      Dự án Nhà Băng: Dựa vào kiến thức về hình cầu, học sinh thiết kế nhà băng phục vụ các nhà khoa học tại cực Bắc

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Văn hóa Việt qua chiếc nón lá
      Nội dung, Kiến thức: Ôn tập các kiến thức về khối chóp và biến thể khối chóp
      Dự án Khu Trưng Bày Văn Hóa Việt: Thiết kế khu trưng bày hiện vật văn hóa dân tộc Việt Nam

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những câu chuyện cổ tích
      Nội dung, Kiến thức: Ôn tập các kiến thức về khối trụ và biến thể của khối trụ; Thành thạo cách kết hợp các hình khối và các công thức tính toán trong không gian 3D
      Dự án Lâu đài trong mơ: Thảo luận nhóm lên ý tưởng và thiết kế lâu đài trong mơ

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những câu chuyện cổ tích
      Nội dung, Kiến thức: Thành thạo cách kết hợp các hình khối và các công thức tính toán trong không gian 3D. Thảo luận nhóm lên ý tưởng và thiết kế lâu đài trong mơ
      Dự án Lâu đài trong mơ: Xây dựng vườn hoa, nội thất và quảng trường bên cạnh lâu đài

      01:30
    • Lên ý tưởng thực hiện dự án cuối khóa

      01:30
    • Thuyết trình và trưng bày sản phẩm

      01:30
  • 2 Học phần 2 - Thiết kế mô hình 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 3 Học phần 3 - Lập trình thực tế ảo VR/AR 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 4 Học phần 4 - Lập trình thực tế ảo VR/AR 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 5 Học phần 5 - Lập trình thực tế ảo VR/AR 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 6 Học phần 6 - Lập trình thực tế ảo VR/AR 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
Hình ảnh lớp học