[KHOÁ ONLINE] MẦM NON LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH JR. – MẪU GIÁO

Ươm mầm phát triển tư duy logic và sáng tạo trong thời đại số từ 5 tuổi
Mô tả khoá học
  • Trong khóa học này, các bạn nhỏ được tiếp cận làm quen với những công nghệ mới nhất của thời đại 4.0, đã có thể tự thiết kế một trò chơi trên máy tính hay chế tạo, điều khiển một chú robot thông qua những công cụ vô cùng hấp dẫn:
  • Scratch Jr là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan, với thiết kế sinh động, dễ dàng sử dụng và ghi nhớ. Thông qua việc thiết kế và lập trình các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn, tạo ra các trò chơi hấp dẫn các bạn nhỏ sẽ bước đầu tiếp cận với khái niệm lập trình, rèn luyện tư duy logic, kỹ năng thiết kế và tư duy giải quyết vấn đề.
  • Maker Empire: phần mềm thiết kế 3D dễ sử dụng nhất thế giới, giúp trẻ phát triển tư duy thiết kế và kỹ năng thế kỷ 21 với công nghệ thiết kế và in 3D.
  • Bên cạnh các kiến thức về STEM, công nghệ, trẻ cũng phát triển song song các kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo và làm việc nhóm. Đồng thời, hình thành tư duy thiết kế và giải quyết vấn đề.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Tư duy logic, ý thức đầu tiên về lập trình, điều khiển đối tượng, thiết kế nhân vật, xây dựng truyện, game đơn giản.
  • Thực hành trên máy tính bảng và thiết bị đồ chơi giáo dục thông minh.
  • Tìm hiểu cấu trúc các robot đơn giản, các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
  • Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
  • Khám phá công nghệ in 3D và thiết kế tạo hình 3D sáng tạo
Kiến thức
  • Tìm hiểu các kiến thức khoa học đời sống, khoa học kỹ thuật, công nghệ,...
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Xử lý logics Nếu - Thì
  • Xử lý toán tử cơ bản
  • Tìm hiểu cấu trúc cơ bản của robot, các loại cảm biến đơn giản
  • Làm quen với không gian 3D
  • Phân tích và xử lý các hình khối 3D, thiết kế sản phẩm 3D
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch JR.
  • Lắp ráp và lập trình linh hoạt robot sử dụng Uaro Kit.
  • Thiết kế và in 3D bằng Maker Empire.
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - Scratch Jr. 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Làm quen với Scratch & Tìm hiểu chủ đề Thế giới loài mèo
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu về các thành phần sân khấu, nhân vật, khối lệnh
      Dự án Thành phố của mèo em: Thiết kế nơi mèo em sinh sống có mèo em, phông nền và các nhân vật khác

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Trò chơi dân gian
      Kiến thức, khái niệm: Khối lệnh show, hide, increase size, decrease size
      Dự án Trò chơi trốn tìm: Tạo trò chơi trốn tìm với các hiệu ứng phóng to thu nhỏ nhân vật

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Thế giới của chuột con
      Kiến thức, khái niệm: Tính trình tự trong lập trình, thay đổi tham số cho các khối lệnh di chuyển
      Dự án Hầm pho-mát bí mật: Giúp chuột con tìm đường vượt qua các chướng ngại vật để đến hầm pho-mát

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những điều thú vị của Mèo em và Chuột con
      Kiến thức, khái niệm: Sự kiện bắt đầu và kết thúc chương trình, khối lệnh start, end
      Dự án Cuộc đuổi bắt ly kỳ: Mèo em rượt đuổi liệu chuột con có chạy thoát?

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Động vật nuôi và thú cưng trong nhà
      Kiến thức, khái niệm: Ôn tập các kiến thức đã học
      Dự án: Dự án sáng tạo cá nhân với động vật nuôi và thú cưng trong nhà

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Một ngày ở rạp xiếc
      Kiến thức, khái niệm: Khối lệnh di chuyển: up, down, turn left, turn right, hop
      Dự án Gánh xiếc vui nhộn: Thiết kế không gian rạp xiếc với các diễn viên và đạo cụ phong phú

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tham quan thành phố công nghệ
      Kiến thức, khái niệm: Khối lệnh di chuyển: up, down, turn left, turn right
      Dự án Thành phố công nghệ của Mèo em: Xây dựng thành phố công nghệ với các tòa nhà cao tầng, khu vui chơi giải trí, siêu thị thông minh,...

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Câu chuyện về cuộc đua giữa rùa và thỏ vẫn chưa có hồi kết, cùng lắng nghe và kể lại câu chuyện ý nghĩa này
      Kiến thức, khái niệm: Thay đổi tốc độ chuyển động của nhân vận, khối lệnh speed
      Dự án Cuộc đua kỳ thú: Tái hiện lại cuộc đua giữa rùa và thỏ với sự chứng kiến của muông thú trong khu rừng

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Các hoạt động vui chơi mùa hè bổ ích sau một năm học vất vả
      Kiến thức, khái niệm: Khối lệnh thay đổi sân khấu: change page
      Dự án Dưới ánh hoàng hôn: Hoàng hôn buông xuống, trên bãi biển mèo em vui sướng cùng các bạn bên lửa trại

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tùng rinh rinh tùng tùng rinh rinh, đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời của đêm rằm trung thu
      Kiến thức, khái niệm: Khối lệnh thay đổi sân khấu: change page
      Dự án Đêm rằm trung thu: Không gian rước đèn trung thu vui nhộn đầy màu sắc

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Học giỏi, mẹ thưởng mèo em đi thăm Thuỷ cung độc đáo
      Kiến thức, khái niệm: Điều khiển tương tác giữa các nhân vật, khối lệnh bumps
      Dự án Thế giới đại dương kỳ thú: Thế giới đại dương bao la với muôn vàn loài cá, sao biển, san hô và cảnh quan tuyệt vời

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Đại nhạc hội cuối năm đón giao thừa - Sự kiện ai cũng mong chờ
      Kiến thức, khái niệm: Thu âm và phát nhạc để tạo một tiết mục trình diễn, khối lệnh play sound
      Dự án Bữa tiệc hòa âm ánh sáng: Trong không gian ngập tràn ánh sáng, những người bạn vui vẻ nhảy múa, ca hát

      01:30
  • 2 Học phần 2 - Scratch Jr. 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 3 Học phần 3 - Công nghệ in 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 4 Học phần 4 - Công nghệ in 3D 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
Hình ảnh lớp học