[KHOÁ ONLINE] SIÊU NHÂN LÀM WEB VỚI PYTHON – CẤP 2+

Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ
Mô tả khoá học
  • Học sinh sẽ tiếp cận với hoạt động phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ vào thực tế; ngoài ra học sinh còn được mở rộng các kiến thức liên quan tới khoa học máy tính, bảo mật và hack vốn đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong thế giới công nghệ.
  • Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được sử dụng bởi các công ty công nghệ khổng lồ như Google, Dropbox, Instagram, Quora... nhưng lại vô cùng dễ học. Với cú pháp rất đơn giản, rõ ràng; nó dễ đọc và viết hơn rất nhiều khi so sánh với những ngôn ngữ lập trình khác như C++, Java, C#. Python làm cho việc lập trình trở nên thú vị, cho phép bạn tập trung vào những giải pháp chứ không phải cú pháp. Python đang là xu hướng ngôn ngữ lập trình hàng đầu cho những người mới là
  • Để tạo ra một ứng dụng Web hoàn chỉnh, gồm cả Backend (logic) và Frontend (giao diện), học viên sẽ được làm quen với Html/Css là các phần tối quan trọng tạo nên giao diện cho bất kì trang Web nào. Html giúp tạo cấu trúc nội dung cho một trang Web. Css giúp căn chỉnh lề, định dạng và tạo hiệu ứng cho các thành phần tong file Html. Việc trang bị thêm mảng kiến thức này sẽ giúp học viên hoàn chỉnh một nửa bức tranh về ứng dụng Web với Python.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
  • Sử dụng kiến thức về Html/Css cơ bản để hiện thực hóa thiết kế giao diện trên Mocking Bot thành trang web tĩnh thực tế.
  • Phân tích một trang web bất kỳ để học cách thiết kế, biết cách thiết kế trang web responsive;
  • Ôn tập kiến thức
Kiến thức
  • Kiến thức về khoa học máy tính căn bản.
  • Kiến thức về bảo mật trang Web căn bản.
  • Kiến thức lập trình từ cơ bản đến nâng cao với hình thức lập trình bằng chữ (text-based coding) với Python, HTML/CSS, JS.
  • Kiến thức thẩm mĩ về màu sắc qua cách sử dụng Bánh xe màu / Bảng màu, áp dụng vào thiết kế giao diện bắt mắt.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Phần mềm: Python,Wordpress, HTML/CSS , JS, Python Django
  • Sử dụng thành thạo các chương trình vào các ứng dụng thực tế
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học.
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - LẬP TRÌNH PYTHON 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Lịch sử phát triển máy tính
      Kiến thức, khái niệm: Lịch sử hình thành và phát triển máy tính điện tử; Phân loại và Cấu trúc cơ bản của máy tính điện tử (phần cứng, phần mềm)
      Dự án Xây dựng cỗ máy tính ảo: Khám phá các linh kiện phần cứng, phần mềm và xây dựng máy tính trên nền tảng ảo

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Các công ty Công nghệ hàng đầu thế giới và giá trị niêm yết
      Kiến thức, khái niệm: Ngôn ngữ lập trình là gì? Phương pháp giao tiếp giữa người và máy tính; Chương trình điều khiển máy tính và Ngôn ngữ lập trình
      Dự án Code Combat: Sử dụng ngôn ngữ lập trình để hoàn thành các thử thách Code Combat

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Lịch sử Ngôn ngữ giao tiếp
      Kiến thức, khái niệm: Làm quen với Python IDL, WingIDL, Pycharm; Hàm Print() trong Python
      Dự án Hello World: Sử dụng ngôn ngữ lập trình python để viết ra phần giới thiệu bản thân

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về thế vận hội Đông Nam Á và bảng xếp hạng, cách xếp hạng các nước dẫn đầu những năm gần đây
      Kiến thức, khái niệm: Hiểu được khái niệm, cú pháp, cách đặt tên biến; các kiểu dữ liệu, toán tử vào tính toán; cách ghi chú trong Python
      Dự án Phần mềm tính điểm: Vận dụng được INPUT() để làm dự án buổi học phần mềm tính điểm TBC

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về quỹ đạo quay của trái đất
      Kiến thức, khái niệm: Hiểu được cú pháp vòng lặp while(); Phân biệt sự khác nhau giữa Break và continue; Hiểu được các cách ghi chú trong Python
      Dự án Game Bầu trời đầy sao: Dựa vào vòng lặp while để vẽ lên bầu trời (màn hình) các vì sao theo yêu cầu của giáo viên.

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Môn thể thao cờ vua
      Kiến thức, khái niệm: Tối ưu hóa trong lập trình. Hiểu được cú pháp của vòng lặp For; Sử dụng được vòng lặp For lồng nhau
      Dự án Thử tài máy tính: Sử dụng kiến thức đã học để tạo ứng dụng đoán số giữa người và máy tính

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Táo quân Táo Giáo Dục
      Kiến thức, khái niệm: Cấu trúc rẽ nhánh trong lập trình; Tìm hiểu về câu lệnh điều kiện. Hiểu được cú pháp của if…, if…else, elif; Sử dụng được if lồng nhau
      Dự án Phần mềm xếp loại học sinh: Phần mềm xếp loại học lực của học sinh, thể hiện danh sách học sinh theo học lực từ giỏi đến trung bình

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Chữ tượng hình
      Kiến thức, khái niệm: Hiểu được khái niệm String (chuỗi); Sử dụng thành thạo các hàm xử lý String trong python
      Dự án Cỗ máy xử lý văn bản: Lập trình chương trình thực hiện một số công việc cơ bản về văn bản như: đảo văn bản, đếm số từ, kiểm tra cú pháp....

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong thống kê dữ liệu
      Kiến thức, khái niệm: Khái niệm List trong python; Cách sử dụng List; List lồng nhau
      Dự án Phần mềm quản lý điểm: Vận dụng List để thực hiện quản ý học sinh đơn giản như: quản lý danh sách lớp, tìm kiếm; quản lý thông tin học sinh;...

      01:30
    • Hiểu được chủ đề giáo viên đưa ra
      Xác định các ý tưởng liên quan và chọn ra được một ý tưởng cho sản phẩm của mình
      Xác định các tiêu chí cụ thể trong việc xây dựng sản phẩm dựa trên ý tưởng đã chọn

      01:30
    • Lập trình thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu
      Xem xét lại sản phẩm đã tạo dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đề ra
      Sửa đổi nếu sản phẩm chưa đạt các tiêu chí hoặc nâng cấp để hoàn thiện hơn

      01:30
    • Chia sẻ các thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm trước lớp và quý phụ huynh
      Phản biện dự án của bạn khác

      01:30
  • 2 Học phần 2 - LẬP TRÌNH PYTHON 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 3 Học phần 3 - LẬP TRÌNH PYTHON 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 4 Học phần 4 - LẬP TRÌNH PYTHON 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 5 Học phần 5 - LẬP TRÌNH WEB VỚI WORDPRESS, HTML/CSS , JS 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 6 Học phần 6 - LẬP TRÌNH WEB VỚI WORDPRESS, HTML/CSS , JS 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
Hình ảnh lớp học