LÀM APP SIÊU DỄ

"Con mình từ nhỏ đã khá rụt rè so với các bạn tuy nhiên kể từ khi cho bé tham gia lớp học lập trình thì thấy con tự tin hẳn lên. Mình có hỏi ở TEKY con được học gì thì con bảo là được học về lập trình cùng các bạn, được thuyết trình bài tập nhóm,... Mình cảm thấy rất vui vì con có những thay đổi tích cực này." - Phụ huynh Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Khám phá lập trình app với App Inventor, Prototyping App
Học sinh học được những gì
Kiến thức
  • App Inventor cho Android: Viết & đọc hiểu App Inventor, hiểu cách tạo app từ App Inventor
  • Tạo hiệu ứng hoạt hoạ
  • Sử dụng thư viện chức năng và tạo nhân vật, đối tượng, kịch bản.
  • Học cách xử lý luồng
  • Làm app cơ bản.
  • Hiểu cách thức đưa app lên hệ thống (Google’s Play Store)
  • Kiểm tra lỗi và nâng cấp app sau khi phát triển
  • Kiến thức về thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng qua các công cụ hỗ trợ như Axure, Proto.IO, Draw.Io, Mocking Bot.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Android: App Inventor
  • Axure, Proto.IO, Draw.Io, Mocking Bot.
Kỹ năng thế kỷ 21 – 4C
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng lập kế hoạch dự án
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Giới thiệu về lập trình ứng dụng; Giới thiệu về App Inventor; Lập trình ứng dụng Hello World; Lập trình ứng dụng dịch tài liệu

      02:00
    • Tìm hiểu về các ứng dụng thay đổi hình nền trong chợ ứng dụng Google CH Play; Các thành phần Media; Cách thay đổi hình nền và hình ảnh trong App Inventor

      02:00
    • Tìm hiểu về đàn Guitar; Tìm hiểu về các công cụ Drop down, Color, Layout, Comment; Lập trình ứng dụng đàn Guitar và làm điện thoại rung khi đánh đàn

      02:00
    • Tìm hiểu về các ứng dụng tính toán; TÌm hiểu về Input, biến và toán tử; Lập trình ứng dụng tính giá xăng và tiền Tip

      02:00
    • Tìm hiểu về Input, biến và toán tử; Lập trình ứng dụng chuyển đổi tiền tệ và ứng dụng tính tiền thừa ở siêu thị

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học và hoàn thành Mini Project

      02:00
    • Tìm hiểu về các phương trình toán học; khối lệnh thuật toán Nếu... thì; Lập trình ứng dụng giải phương trình toán học

      02:00
    • Tìm hiểu về khối lệnh thuật toán Nếu...thì; Lập trình ứng dụng tính điểm số cuối kỳ

      02:00
    • Tìm hiểu về Random, Initialize; Lập trình ứng dụng tung đồng xu

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án

      02:00
    • Thiết kế, lập trình ý tưởng dự án

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về các múi giờ và cách tính toán múi giờ; Ôn tập về Input, biến và thuật toán; Ôn tập tính toán thời gian các múi giờ

      02:00
    • Tìm hiểu về Notifier; TÌm hiểu về vòng lặp; Thiết kế và lập trình ứng dụng Ending Balance

      02:00
    • Tìm hiểu về Clock; Tìm hiểu về Date picker; Lập trình ứng dụng Tính toán các dãy số liên tục

      02:00
    • Tìm hiểu về hàm; Lập trình ứng dụng đèn Pin; Lập trình ứng dụng vẽ hình tròn

      02:00
    • Tìm hiểu về List và ứng dụng kiến thức vòng lặp trong việc sử dụng List, các ứng dụng hiển thị danh sách thông tin trong thực tế; Lập trình ứng dụng chợ ứng dụng

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học và hoàn thành Mini Project

      02:00
    • Tìm hiểu về cơ chế lưu dữ liệu, các cơ sở dữ liệu và ứng dụng của cơ sở dữ liệu trong các ứng dụng trong thực tế; Lập trình ứng dụng Phone Contact

      02:00
    • Ôn tập về cơ sở dữ liệu; Tìm hiểu cách lưu và lấy dữ liệu trong cơ sở dữ liệu; Lập trình ứng dụng hiển thị danh sách thành phố, quận huyện

      02:00
    • Ôn tập cơ sở dữ liệu; Cách sử dụng dữ liệu ở nhiều màn hình; Lập trình ứng dụng tin tức

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án

      02:00
    • Thiết kế, lập trình ý tưởng dự án

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu về các phần mềm đồ họa từ đơn giản đến phức tạp, thành phần Canvas, Image Sprite và Bouncing Ball, ứng dụng vẽ hình; Lập trình nâng cao ứng dụng Fishbowl và Bouncing ball

      02:00
    • Ôn tập về Image sprite và Clock; Lập trình ứng dụng Crack the Egg

      02:00
    • Tìm hiểu về cách Validate dữ liệu và ứng dụng của việc Validate dữ liệu trong các ứng dụng thực tế; Tìm hiểu về kiểu dữ liệu String; Lập trình ứng dụng so sánh, cắt ghép chữ

      02:00
    • Ôn tập về kiểu dữ liệu và cách sử dụng dạng Text; Lập trình ứng dụng Validate Email

      02:00
    • Tìm hiểu về các ứng dụng tin nhắn, các chức năng cơ bản của ứng dụng đó, thành phần Messaging; Lập trình ứng dụng tin nhắn có thể nhận, gửi tin nhắn và đọc tin nhắn thành tiếng

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học và hoàn thành Mini Project

      02:00
    • Tìm hiểu về chức năng location và các thiết bị GPS; Lập trình ứng dụng xác định vị trí đồ vật

      02:00
    • Tìm hiểu về Gia tốc kế; Lập trình ứng dụng bản đồ

      02:00
    • Ôn tập về cơ sở dữ liệu; Tìm hiểu cách lưu và lấy dữ liệu trong cơ sở dữ liệu; Nâng cấp tính năng tìm đường cho ứng dụng bản đồ

      02:00
    • Xây dựng ý tưởng dự án

      02:00
    • Thiết kế, lập trình ý tưởng dự án

      02:00
    • Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 24 giờ
    • Chọn đề tài cá nhân; Nghiên cứu, lên ý tưởng dự án, vận dụng kiến thức của toàn bộ các học phần trước

      02:00
    • Thiết kế ý tưởng trên giấy; Thảo luận ý tưởng với bạn học và giảng viên

      02:00
    • Phác thảo ý tưởng trên phần mềm Draw.io

      02:00
    • Phác thảo ý tưởng trên phần mềm Draw.io

      02:00
    • Thiết kế và lập trình trang

      02:00
    • Thiết kế và lập trình trang

      02:00
    • Thiết kế và lập trình trang

      02:00
    • Thiết kế và lập trình trang

      02:00
    • Thiết kế và lập trình trang

      02:00
    • Luyện tập và viết slide thuyết trình

      02:00
    • Luyện tập thuyết trình và chỉnh sửa nội dung

      02:00
    • Thuyết trình bảo vệ dự án cuối khóa

      02:00
Hình ảnh lớp học