Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.
Chủ đề: Thế giới ảo Roblox Kiến thức: -Tạo tài khoản, Cài đặt Roblox Studio và Roblox Player -Cách thức điều khiển Nhân vật và Camera View trong Roblox -Tạo Project trong Roblox Studio và Tổng quan về giao diện Roblox Studio -Thêm mô hình đơn giản với Toolbox (Model /Sound) -Thao tác với mô hình / vật thể ảo: Focus, Select, Scale, Move, Rotate, Transform Dự án ""Nhà tôi trong thế giới Roblox"": mô hình ngôi nhà ảo được xây dựng từ trí tưởng tượng trong thế giới Roblox. Đây cũng là đích đến cuối cùng khi người chơi vượt qua các thử thách
02:00Tìm hiểu chủ đề: Các dòng game nổi tiếng Kiến thức, khái niệm: -- Thiết kế trò chơi trên giấy -- Thêm vật thể (Block, Sphere, Wedge, Cylinder) với Part -- Hiệu chỉnh Color, Material, Lock, Anchor, Collision, Snap của vật thể. -- Thêm điểm hồi sinh - Spawn cho trò chơi và chạy thử - Play Test. Dự án "Vượt chướng ngại vật": đây là một dòng game phổ biến trong thế giới Roblox, nơi mà người chơi buộc phải sử dụng các kỹ năng di chuyển, vượt qua các chướng ngại vật để về đích.
02:00Tìm hiểu chủ đề: Không gian 2 chiều, 3 chiều, 4 chiều Kiến thức, khái niệm: -- Hệ trục tọa độ Oxyz trong Roblox Studio -- Thuộc tính Velocity của vật thể -- Các hiệu ứng với vật thể / nhóm vật thể: Fire, Smoke. SpotLight, SurfaceLight, Sparkles, ParticleEmitter,... "Chướng ngại vật đặc biệt - phần 1": đây là dạng chướng ngại vật tác động lực lên người chơi khiến người chơi khó điều khiển nhân vật và dễ rơi vào bẫy.
02:00Tìm hiểu chủ đề: Không có Kiến thức, khái niệm: -- Ôn tập các kiến thức cũ -- Thao tác với nhóm vật thể: Select nhiều vật thể, Union, Negate, Separate Dự án "Nâng cấp các chướng ngại vật" là phần ứng dụng các kiến thức đã học của học sinh nhằm sáng tạo ra nhiều loại chướng ngại vật nhằm thử thách người chơi.
02:00Tìm hiểu chủ đề: Các ngôn ngữ lập trình phổ biến trong xây dựng Game Kiến thức, khái niệm: -- Vai trò của các ngôn ngữ lập trình trong game -- Tạo project Lua trên Repl.it -- Lệnh print() và phép nối chuỗi và kiểu dữ liệu: string, number, boolean, nil -- Biến và các phép toán cơ bản trong Lua (+ | - | * | / | so sánh) Dự án "Ngôn ngữ lập trình trong game" giúp học sinh hình dung rõ ràng ngôn ngữ lập trình nói chung và ngôn ngữ Lua nói riêng có ứng dụng vào thế giới ảo Roblox như thế nào. Học sinh cũng làm quen với các lệnh Lua căn bản trong phần này.
02:00Tìm hiểu chủ đề: Vật thể ngoài đời thực và trong Game Kiến thức, khái niệm: -- Bật /Tắt Panel Explorer và Panel Properties và Panel Output trong Roblox Studio -- Kiểm tra loại dữ liệu với lệnh type() -- Thuộc tính của các vật thể trong Roblox và kiểu dữ liệu tương ứng. -- Chờ trong thời gian xác định với lệnh wait() trong Roblox Studio -- Đọc & Thay đổi giá trị thuộc tính vật thể bằng lệnh (cách 1: script trên ServerScript Service + đường dẫn tuyệt đối) Dự án "Biến đổi thế giới ảo Roblox": đây là dự án sử dụng lệnh để thay đổi thuộc tính ban đầu của vật thể trong Roblox nhằm tạo ra hiệu ứng đổi màu.
02:00Tìm hiểu chủ đề: Kĩ xảo điện ảnh Kiến thức, khái niệm: -- Khai báo chương trình con không tham số và không trả về giá trị trong Lua -- Cách thay đổi màu sắc với lệnh BrickColor.new() và BrickColor.random() trong Roblox Studio -- Vòng lặp vô tận while(true) trong Lua. Dự án "Chướng ngại vật đặc biệt - phần 2": đây là dạng chướng ngại vật có khả năng thay đổi giữa 2 trạng thái khác nhau (thể rắn và thể khí) giúp làm tăng tăng độ khó của trò chơi,
02:00Tìm hiểu chủ đề: Nguyên lý DRY - Don't Repeat Yourself trong lập trình Kiến thức, khái niệm: -- Phân biệt Parent và Children trong cây phả hệ của Roblox Studio -- Đọc & Thay đổi giá trị thuộc tính vật thể bằng lệnh (cách 2: script trên vật thể + đường dẫn tương đối) -- Tái sử dụng Code với Function và script.Parent -- Yếu tố vật lý trong thế giới Roblox. -- Di chuyển vật thể căn bản với Body Velocity và Body Gyro. Dự án "Chướng ngại vật đặc biệt - phần 3": đây là dạng chướng ngại vật có khả năng di chuyển nhằm làm tăng độ khó của trò chơi.
02:00Tìm hiểu chủ đề: Game xịn và Game lởm Kiến thức, khái niệm: -- Tạo Checkpoint trong Roblox Studio -- Publish trò chơi lên Roblox.com -- Những điều nên làm và không nên khi chơi thử game của bạn mình. Dự án "Nhiệm vụ bất khả thi ": đây là nội dung giúp học sinh hiểu hơn về trải nghiệm của người chơi và từ đó cải thiện trò chơi của mình thông qua hệ thống Checkpoint.
02:00Lên ý tưởng cho dự án cuối khóa, xây dựng bản thiết kế và chuẩn bị lập trình
02:00Lập trình cho dự án cuối khóa, tập thuyết trình chuẩn bị cho buổi bảo vệ
02:00Thuyết trình dự án cuối khóa
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00Đang cập nhật
02:00