MẦM NON CÔNG NGHỆ – LẬP TRÌNH VỚI SCRATCHJR

Ươm mầm phát triển tư duy logic và sáng tạo trong thời đại số từ 4 tuổi với ngôn ngữ Lập trình Scratch Jr, Robot Uaro, Công nghệ 3D Maker Empire
Mô tả khoá học
  • Trong khóa học này, các bạn nhỏ được tiếp cận làm quen với những công nghệ mới nhất của thời đại 4.0, đã có thể tự thiết kế một trò chơi trên máy tính hay chế tạo, điều khiển một chú robot thông qua những công cụ vô cùng hấp dẫn:
  • Ngôn ngữ Scratch Jr là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan, với thiết kế sinh động, dễ dàng sử dụng và ghi nhớ. Thông qua việc thiết kế và lập trình các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn, tạo ra các trò chơi hấp dẫn các bạn nhỏ sẽ bước đầu tiếp cận với khái niệm lập trình, rèn luyện tư duy logic, kỹ năng thiết kế và tư duy giải quyết vấn đề.
  • UARO: một sản phẩm sáng tạo kết hợp giữa chương trình lập trình cảm ứng (đầu tiên ở Hàn Quốc) và robot. Không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp, chế tạo các loại robot, trẻ còn có thể tự lập trình và điều khiển những chú robot của mình, trau dồi thêm các kiến thức tích hợp STEM.
  • Maker Empire: phần mềm thiết kế 3D dễ sử dụng nhất thế giới, giúp trẻ phát triển tư duy thiết kế và kỹ năng thế kỷ 21 với công nghệ thiết kế và in 3D.
  • Bên cạnh các kiến thức về STEM, công nghệ, trẻ cũng phát triển song song các kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo và làm việc nhóm. Đồng thời, hình thành tư duy thiết kế và giải quyết vấn đề.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Tư duy logic, ý thức đầu tiên về lập trình, điều khiển đối tượng, thiết kế nhân vật, xây dựng truyện, game đơn giản.
  • Thực hành trên máy tính bảng và thiết bị đồ chơi giáo dục thông minh.
  • Tìm hiểu cấu trúc các robot đơn giản, các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
  • Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
  • Khám phá công nghệ in 3D và thiết kế tạo hình 3D sáng tạo
Kiến thức
  • Tìm hiểu các kiến thức khoa học đời sống, khoa học kỹ thuật, công nghệ,...
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Xử lý logics Nếu - Thì
  • Xử lý toán tử cơ bản
  • Tìm hiểu cấu trúc cơ bản của robot, các loại cảm biến đơn giản
  • Làm quen với không gian 3D
  • Phân tích và xử lý các hình khối 3D, thiết kế sản phẩm 3D
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch JR.
  • Lắp ráp và lập trình linh hoạt robot sử dụng Uaro Kit.
  • Thiết kế và in 3D bằng Maker Empire.
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - Lắp ráp và lập trình với Uaro 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về thế giới công nghệ và Robot
      Kiến thức, khái niệm: Hiểu cấu trúc robot cơ bản
      Dự án Robot Teky: Lắp ráp người bạn robot Teky

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về các công viên nổi tiếng trên thế giới và các thiết kế công viên
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu và thực hành cấu trúc trục xoay
      Dự án Công viên giải trí: Lắp ráp xích đu trang trí công viên

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu cuộc sống của cún con
      Kiến thức, khái niệm: Làm quen và thực hành sử dụng động cơ
      Dự án Cún con ngộ nghĩnh: Lắp ráp và lập trình cún con để mô phỏng các động tác

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Kỳ nghỉ đáng nhớ cùng gia đình
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu cách dựng các khung hình
      Dự án Bức ảnh gia đình: Lắp ráp và lập trình khung ảnh thông minh

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về các loại xe
      Kiến thức, khái niệm: Ôn tập các kiến thức về động cơ, phân tích sự ảnh hưởng của động cơ đến hướng chuyển động của xe
      Dự án Xe bus trường em: Lắp ráp và lập trình xe bus đến trường

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Cùng tìm hiểu và thiết kế phòng học của mình
      Kiến thức, khái niệm: Thực hành ghi nhớ và thiết kế không gian cho phòng học
      Dự án Phòng học mơ ước: Lắp ráp bàn ghế thông minh và trang trí phòng học

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về đời sống của loài ếch
      Kiến thức, khái niệm: Khám phá và giải thích cách tạo chuyển động nhảy cho chân ếch
      Dự án Chú ếch vui nhộn: Lắp ráp và lập trình chú ếch vui nhộn

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Những điều thú vị về loài bướm
      Kiến thức, khái niệm: Điều khiển chú bướm thực hiện nhiệm vụ lấy mật hoa
      Dự án Cuộc phiêu lưu của loài bướm: Lắp ráp và lập trình con bướm có thể vỗ cánh và vượt qua thử thách lấy mật hoa

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Khám phá thế giới động vật
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu cấu trúc truyền chuyển động để chế tạo chuyện động chân cho các loài động vật
      Dự án Hươu cao cổ thông minh: Lắp ráp và lập trình điều khiển hoạt động của chú hươu cao cổ

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Thế giới xe cộ và hệ thống giao thông thông minh
      Kiến thức, khái niệm: Phân luồng giao thông và tính toán thời gian của đèn tín hiệu giao thông
      Dự án Cuộc đua kỳ thú: Lắp ráp và lập trình xe ô tô, thiết kế một ngã tư với các đèn tín hiệu giao thông

      01:30
    • Tim hiểu chủ đề: Tìm hiểu về an toàn cháy nổ và cách phòng tránh cháy nổ
      Kiến thức, khái niệm: Lập trình điều khiển xe cứu hỏa
      Dự án Chiến đấu với thần lửa: Lắp ráp và điều khiển xe cứu hỏa chữa cháy cho thành phố

      01:30
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về cây lúa và công nghệ gieo trồng hiện đại
      Kiến thức, khái niệm: Khám phá cách hoạt động của máy cày
      Dự án Nông trại thông minh: Lắp ráp và lập trình máy cày; xây dựng cảnh quan nông trại thông minh

      01:30
  • 2 Học phần 2 - Lắp ráp và lập trình với Uaro 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 3 Học phần 3 - Lắp ráp và lập trình với Uaro 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 4 Học phần 4 - Lắp ráp và lập trình với Uaro 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 5 Học phần 5 - Lập trình với Scratch Jr. 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 6 Học phần 6 - Lập trình với Scratch Jr. 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 7 Học phần 7 - Công nghệ in 3D với Maker Empire 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
  • 8 Học phần 8 - Công nghệ in 3D với MakerEmpire 12 Bài - 18 giờ
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
    • Đang cập nhật

      01:30
Hình ảnh lớp học