MẦM NON LẬP TRÌNH

"Bé nhà mình rất thích công nghệ đặc biệt là Game, trước kia vẫn thường xin mẹ chơi nhưng kể từ khi cho bé tham gia vào lớp học lập trình Scratch thì thấy bé ít chơi hẳn và chuyển sang lập trình các ứng dụng và trò chơi." - Phụ huynh Nguyễn Linh Trang chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Scratch Jr là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan dành cho độ tuổi 4-5 để làm quen với tư duy lập trình, chủ yếu giúp phát triển sự sáng tạo, tư duy logic của trẻ em qua việc tạo ra các sản phẩm, câu chuyện và trò chơi của chính mình.
  • Màn hình lập trình của Scratch Jr được thay đổi, thiết kế phù hợp với độ tuổi trẻ nhỏ về sự phát triển nhận thức, cá nhân và tâm sinh lý, xã hội.
  • Với Cubico, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu các khái niệm lập trình thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác thú vị cũng như trải nghiệm các công nghệ mới nhất như thực tại ảo và IOT. Ngoài bộ thiết bị học lập trình Cubico, học sinh còn trải nghiệm sáng tạo với bộ học liệu Cubico maker được thiết kế sinh động, sáng tạo, thay đổi hàng tháng về nội dung và hình thức, giúp học sinh say sưa và hứng thú hơn với bộ môn học. Đây là sản phẩm học được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc hiện nay
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Tư duy logic, ý thức đầu tiên về lập trình, điều khiển đối tượng, thiết kế nhân vật, xây dựng truyện, game đơn giản.
  • Thực hành trên máy tính bảng và thiết bị đồ chơi giáo dục thông minh & phát triển tư duy logic Cubico
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Scratch Jr, Cubico
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 18 giờ
    • Hãy di chuyển đến thang máy văn phòng du lịch thời gian để đuổi theo con bọ.

      01:30
    • Các con bọ đã chạy đến cỗ máy thời gian. Hãy đuổi theo anh ta!

      01:30
    • Kỷ băng hà biến thành kem vì hành vi ngớ ngẩn của con bọ.

      01:30
    • Không-thời gian đã xoắn! Xuất hiện của Mammoth tuyệt chủng, Aurora ở Bắc Cực và chim cánh cụt ở Nam cực

      01:30
    • Cuộc xâm lược bên trong kim tự tháp kích hoạt các bẫy. Chúng ta phải tiến lên một cách cẩn thận!

      01:30
    • Kim tự tháp và nhân sư di chuyển từ sa mạc Ai Cập đến vùng cao nguyên và khí hậu thay đổi. Thật kỳ lạ!

      01:30
    • Do sự phá phách của những con bọ, nhiều phi hành gia bị lạc trong trạm vũ trụ. Hãy cẩn thận và cố gắng tìm các con bọ thật nhanh nhanh.

      01:30
    • Tàu vũ trụ và phi hành gia làm việc quanh Trái Đất và Mặt Trăng bị thu hồi. Nhiều ngôi sao trong hệ mặt trời biến thành quân. Tôi yêu kẹo nhưng tôi cần phải tìm những con bọ và ngăn chặn chúng.

      01:30
    • Một người tuyết đang trốn trong rừng. Thời gian và không gian trở nên kỳ lạ. Chúng ta phải chạy trốn.

      01:30
    • Không gian rừng đầy ánh sáng mặt trời cùng tồn tại với một hang động. Bạn phải chạy trốn khỏi con dơi.

      01:30
    • Con đường dẫn đến tàn tích của người Maya đã bị phá hủy. Bởi vì bụi bẩn trên đường, chúng ta không thể vượt qua con đường. Chúng ta nên làm gì?

      01:30
    • Con đường dẫn đến tàn tích của người Maya đã bị phá hủy. Bởi vì bụi bẩn trên đường, chúng ta không thể vượt qua con đường. Chúng ta nên làm gì?

      01:30
  • 2 LEVEL 2 1 Bài - 0 giờ
    • Comming Soon

      00:00
  • 3 LEVEL 3 1 Bài - 0 giờ
    • Comming Soon

      00:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 18 giờ
    • Làm quen Scratch Junior

      01:30
    • Làm quen sử dụng Tablet, các khái niệm lập trình tuần tự

      01:30
    • Tính trình tự trong lập trình, thay đổi parameter các khối di chuyển

      01:30
    • Sự kiện bắt đầu và kết thúc đoạn lệnh, các đoạn chương trình chạy song song

      01:30
    • Thiết kế hình nền dự án, ôn tập

      01:30
    • Di chuyển nhân vật mèo trong công viên

      01:30
    • Di chuyển nhân vật ô tô đi ngang qua hình nền thành phố

      01:30
    • Lập trình cuộc đua giữa các siêu anh hùng

      01:30
    • Làm hình ảnh mặt trời lặn hoàng hôn

      01:30
    • Lập trình hình ảnh mặt trăng lên sau hoàng hôn

      01:30
    • Điều khiển nhân vật khi chạm vào tablet

      01:30
    • Thu âm và phát nhạc để tạo một tiết mục trình diễn

      01:30
  • 5 LEVEL 5 12 Bài - 18 giờ
    • Kết hợp nhiều chuyển động khác nhau để lập trình câu chuyện của mình

      01:30
    • Sử dụng khối lệnh âm thanh để luyện tập nhân dạng và đọc bảng chữ cái

      01:30
    • Sử dụng khối lệnh âm thanh, thông điệp để luyện tập nhân dạng và đọc bảng chữ cái

      01:30
    • Lập trình đếm các con số

      01:30
    • Thay đổi tốc độ nhân vật

      01:30
    • Lặp lại các hành động của nhân vật

      01:30
    • Kết hợp nhiều chuyển động khác nhau để dựng khu rừng trong ScratchJr

      01:30
    • Kết hợp nhiều chuyển động khác nhau để tạo nên trò chơi bóng rổ

      01:30
    • Tạo âm thanh cho tiệc nhảy

      01:30
    • Tạo các đoạn hội thoại theo trình tự

      01:30
    • Tìm hiểu cách đơn giản để các nhân vật hành động dựa vào thông điệp hoặc hành động của nhân vật khác

      01:30
    • Tạo các đoạn hội thoại

      01:30
Hình ảnh lớp học