MẦM NON SÁNG TẠO

"Bé nhà mình đang theo học lớp mầm non sáng tạo. Bé tự tin và tinh thần vui vẻ hơn khi được học vẽ 3D ngoài những giờ học trên trường." - Phụ huynh Huỳnh Đức Tiến chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Sáng tạo với công nghệ bút vẽ 3D – lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất hiện nay
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Hiểu kỹ thuật dựng hình với mặt phẳng 2D, ráp nối thành hình khối 3D thông qua giấy, bút, đất nặn .v.v...
  • Kỹ thuật dựng hình 3D với các phần mềm vẽ 3D với đường thẳng và đường cong bằng cách kéo thả.
  • Thiết lập quy trình in 3D
  • Luyện tập in 3D
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Máy in 3D, phần mềm vẽ 3D như Maker Empire, Solid Work App for Kid
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Lập kế hoạch dự án
  • Thiết kế kỹ thuật
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 18 giờ
    • Có khái niệm về công nghệ 3D và ứng dụng của công nghệ 3D · Hiểu sơ lược cách thức vận hành của máy in 3D để in ra sản phẩm · Bước đầu làm quen với phần mềm Maker Empire · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Có tài khoản Maker Empire · Sản phẩm bổ sung: · Học sinh biết cài đặt hoặc yêu cầu phụ huynh cài đặt phần mềm

      01:30
    • Nắm được kỹ năng sử dụng các thao tác cơ bản: Phóng to, thu nhỏ, xoay hình, đổi màu, tạo chữ trong Maker Empire · Các thành viên lớp hiểu nhau hơn · Khuyến khích học sinh tham gia challenge của Maker Empire ở nhà để thành thạo thêm việc sử dụng phần mềm · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · một đồ vật yêu thích / name tag·

      01:30
    • Nắm được kỹ năng sử dụng các thao tác cơ bản: ... trong Maker Empire · Số nhà được sử dụng ở đâu và Vì sao cần phải có số nhà? · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Tạo và trang trí số nhà của mình bằng Maker Empire

      01:30
    • Nắm được kỹ năng sử dụng các thao tác cơ bản: ... trong Maker Empire · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Thiết kế một ngôi nhà bằng Maker Empire

      01:30
    • Sự khác nhau giữa cây thân gỗ và cây thân thảo · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Làm một bông hoa với các cánh hoa màu cầu vồng bằng Maker Empire

      01:30
    • Sự khác nhau giữa cây thân gỗ và cây thân thảo · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Làm một bông hoa với các cánh hoa màu cầu vồng bằng Maker Empire

      01:30
    • Đọc truyện The Hungry Caterpillar Tại sao sâu lại tham ăn? Làm một chú sâu bằng Maker Empire

      01:30
    • Học về chu kỳ phát triển của bướm Trang trí cánh bướm bằng Maker Empire · Nắm được chu kỳ phát triển của bướm · Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Trang trí cánh bướm bằng Maker Empire

      01:30
    • Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Làm một que thổi bong bóng bằng Maker Empire

      01:30
    • Sản phẩm tối thiểu cần đạt: · Sáng tạo một món đồ chơi với hình tròn và hình cầu

      01:30
    • Thiết kế một cuộc thi trong lớp với 6 hình cơ bản.

      01:30
    • Tổng kết lớp học. Mỗi học sinh được giáo viên lựa chọn 1 sản phẩm thiết kế đẹp nhất để đưa vào in Trưng bày sản phẩm học sinh đã làm

      01:30
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 18 giờ
    • Tìm hiều về các hướng như Bên trái, phải, trước sau để miêu tả vị trí của vật thể trong không gian Thực hành vẽ các ký hiệu chỉ hướng

      01:30
    • Tìm hiểu về các cách làm bánh, Thực hành vẽ khuôn làm bánh theo ý tưởng cá nhân

      01:30
    • Tìm hiểu về sự đa dạnh sinh học. Thực hành vẽ vòng đeo cổ cho thú cưng.

      01:30
    • TÌm hiểu về khái niệm tổng hợp và sắp xếp thông tin. Học sinh sẽ chia sẻ về các loại đồ ăn ưa thích và thiết kế công cụ đáng giá

      01:30
    • Học sinh tham gia với nhạc điệu trẻ phổ biến, 5 con khỉ nhỏ. Thiết kế và in 3D bức tượng nhỏ khỉ và sử dụng khỉ của họ để tương tác với nhạc điệu.

      01:30
    • Học sinh tìm hiểu các hình dạng và thuộc tính khác nhau mà có thể được di chuyển bằng cách lăn

      01:30
    • Học sinh tìm hiểu các sự kiện văn hóa quan trọng và những ngày đặc biệt mà các gia đình thường chia sẻ và ăn mừng. Thiết kế các hình trang trí

      01:30
    • Giới thiệu về in 3D - và in một cách an toàn các vật thể bằng máy in 3D

      01:30
    • Lấy cảm hứng từ cuốn sách thiếu nhi yêu dấu, The Very Hungry Caterpillar. Học sinh sẽ tạo ra các sâu bướm của riêng mình và học các kỹ năng Toán, Nghệ thuật, Khoa học và Anh ngữ hữu ích.

      01:30
    • Lên ý tưởng dự án

      01:30
    • Thiết kế một cuộc thi trong lớp với 6 hình cơ bản.

      01:30
    • Tổng kết lớp học. Mỗi học sinh được giáo viên lựa chọn 1 sản phẩm thiết kế đẹp nhất để đưa vào in Trưng bày sản phẩm học sinh đã làm

      01:30
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 18 giờ
    • Khái niệm vẽ 3D là gì? Các hình và khối cơ bản. Giới thiệu về công nghệ in 3D và bút 3D, phân biệt sự khác nhau giữa vẽ 3D và in 3D. Giới thiệu ứng dụng của công nghệ 3D Thực hành sử dụng bút 3D

      01:30
    • Giới thiệu về khối lập phương. Sử dụng đất nặn để tạo ra các khối dựa trên khối lập phương rồi lắp ráp thành vật dụng. Vẽ lại các chi tiết vật dụng bằng bút chì trên bìa cứng Làm các chi tiết vật dụng vừa thiết kế bằng bút 3D. Gắn các chi tiết lại thành vật đơn giản

      01:30
    • Giới thiệu về khối tam giác Triangle Pyramid và các biến thể của nó: Square pyramid, Hexagonal Pyramid, Triangular prism. Sử dụng đất nặn hoặc bìa cứng để tạo ra các khối dựa trên khối tam giác và khối lập phương rồi lắp ráp thành ngôi nhà/cây thông Vẽ lại các chi tiết ngôi nhà/cây thông trên bìa cứng Làm các chi tiết vừa thiết kế bằng bút 3D Gắn các chi tiết lại thành một ngôi nhà/cây thông.

      01:30
    • Giới thiệu về khối trụ và các biến thể của khối trụ khối hình nón Sử dụng đất nặn để thiết kế tàu vũ trụ/tên lửa từ các khối đã học trong cả ba bài để tạo nên vật thể. Vẽ lại các chi tiết lên bìa cứng. Làm các chi tiết vừa thiết kế bằng bút 3D Gắn các chi tiết lại thành vật thể

      01:30
    • Giới thiệu về khối cầu, các biến thể của nó và vai trò trong đời sống. Sử dụng đất nặn để thiết kế quả địa cầu hoặc một hành tinh bất kỳ kết hợp với các sản phẩm 3D đã làm từ buổi trước để trang trí cho hành tinh đó Hoàn thiện sản phẩm 3D

      01:30
    • Tìm hiểu về Ai cập và kim tự tháp. Ứng dụng các hình khối vuông để xây dụng kim tự tháp của mình. Trang trí kim tự tháp theo ý tưởng bản thân

      01:30
    • Tìm hiểu về cách phân tích vật thể thành các hình đơn giản. Vẽ ra kính mắt theo ý tưởng. Áp dụng các hình khối đã học để trang trí cho kính mắt

      01:30
    • Kết hợp các hình khối để tạo ra các cánh hoa. Thiết kế bông hoa của mình và kết hợp với các sản phẩm của các bạn cùng lớp để tạo nên khu vườn mầm non

      01:30
    • Tìm hiểu về các loài khủng long thời tiền sử. Tìm hiểu các thành phần cấu tạo nên hình dáng khủng long. Vẽ chú khủng long của bản thân

      01:30
    • Giới thiệu cây bút 3D và thực hành với cây bút 3D với chủ đề tự do

      01:30
    • Cùng thảo luận về các nhóm chủ đề và học sinh nêu ý tưởng cá nhân

      01:30
    • Thiết kế một cuộc thi trong lớp với 6 hình cơ bản. Thuyết trình ý tưởng bản thân

      01:30
Hình ảnh lớp học