SIÊU NHÂN LẬP TRÌNH APP – CẤP 2 & CẤP 3

Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ
Mô tả khoá học
  • Học sinh sẽ tiếp cận với hoạt động phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ vào thực tế; ngoài ra học sinh còn được mở rộng các kiến thức liên quan tới khoa học máy tính, bảo mật và hack vốn đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong thế giới công nghệ.
  • App Inventor là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) ban đầu được cung cấp bởi Google và hiện được duy trì bởi Viện Công nghệ Massachusetts. Để tạo ra một Ứng dụng di động (Mobile App), bạn không chỉ cần ý tưởng, mà còn cần kiến thức lập trình căn bản cũng như kiến thức sử dụng môi trường phát triển tích hợp để viết lệnh (write code), biên dịch (compile), đóng gói (package), chạy thử (test) hoặc tạo ứng dụng thật (build). Có nhiều môi trường phát triển tích hợp (Integrated Development Envi
  • App Inventor thuộc dạng ngôn ngữ lập trình kéo thả nên sẽ chỉ hỗ trợ được các ứng dụng nhỏ và vừa. Muốn làm các ứng dụng có độ phức tạp cao hơn, học viên cần nắm ngôn ngữ lập trình cao cấp hơn. Javascript là một ngôn ngữ lập trình cao cấp, dễ học. Cùng với sự phát triển của cộng nghệ Web, ứng dụng với ngôn ngữ Javascript ngày càng được mở rộng. Javascript có thể giúp người học lập trình trang Web, ứng dụng di động, game, ứng dụng điều khiển tự động... mà gần như không gặp cản trở nào.
  • App Inventor hiện đang hỗ trợ cho xây dựng các ứng dụng di động Android... Muốn làm ứng dụng chạy đa nền tảng (Android, IOS, Desktop...) học viên sẽ cần thêm các công cụ khác mạnh mẽ hơn, trong trường hợp này là bộ ba Html/Css/Javascript - ba cây đại thụ của công nghệ Web. Html giúp tạo cấu trúc nội dung cho một trang Web. Css giúp căn chỉnh lề, định dạng và tạo hiệu ứng cho các thành phần trong file Html. Javascript giúp hoàn chỉnh phần logic đằng sau giao diện tạo bởi Html/Css.
  • Để tạo ra các ứng dụng Web (Web App) có tính logic phức tạp một cách nhanh chóng, học viên cần sự hỗ trợ của framework. Vue là một framework cho Javascript, cực kỷ dễ học, giúp nhanh chóng tạo ra sự liên kết, tương tác động giữa phần logic và phần giao diện. Quasar là một framework khác dựa trên Vue sẽ giúp học viên nhanh chóng xây dựng, tùy chỉnh được giao diện ứng dụng song song với quá trình lập trình cho phần logic.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & Khái niệm
  • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
  • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
  • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
  • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kiến thức
  • Kiến thức lập trình từ cơ bản đến nâng cao với 2 hình thức lập trình: lập trình kéo-thả khối và lập trình bằng chữ.
  • Kiến thức cơ bản về các linh kiện và dàn trang trên ứng dụng di động.
  • Kiến thức thẩm mĩ về màu sắc qua cách sử dụng Bánh xe màu/Bảng màu, áp dụng vào thiết kế giao diện bắt mắt.
  • Sử dụng kiến thức về Html/Css cơ bản để hiện thực hóa thiết kế giao diện trên Mocking Bot thành trang web tĩnh thực tế.
  • Nắm được các khái niệm cơ bản trong ngôn ngữ Javascript và có thể xử lý các sự kiện cơ bản trên trang web với Javascript. (nhấn nút, di chuyển chuột)
  • Phân tích một trang web bất kỳ để học cách thiết kế, biết cách thiết kế trang web responsive, nắm được các khái niệm nâng cao trong trong ngôn ngữ Javascript.
  • Nắm được các khái niệm cơ bản trong việc sử dụng framework Vue trong đơn giản hóa các chương trình đã tạo và framework Quasar để tạo ra ứng dụng đơn giản trên điện thoại di động.
  • Sử dụng Component trong Vue để phối hợp cùng nhau xây dựng từng phần đơn giản của một ứng dụng tương đối phức tạp trên điện thoại di động cũng như có thể sử dụng Firebase làm cơ sở dữ liệu online cho ứng dụng.
  • Áp dụng Vue Animation để hoàn thiện trải nghiệm người dùng trong ứng dụng, cũng như Vuex để quản lý trạng thái các component trong Vue, từ đó làm ra sản phẩm có độ phức tạp và tính hoàn thiện cao.
  • Tạo, kiểm tra và đóng gói ứng dụng android / ứng dụng Web.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Nắm bắt cách sử dụng công cụ App Inventor, Mockingbot, Heroku
  • Vận dụng sử dụng các công cụ IDE như Visual Studio code trong việc lập trình
Kỹ năng thế kỷ 21 – 4C
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng lập kế hoạch dự án
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Các dạng ứng dụng trên điện thoại;
      Kiến thức, khái niệm: Ứng dụng của App Inventor; cách tạo project mới trên App Inventor; các phần chính trong giao diện thiết kế và giao diện lập trình; cách quản lý project đã tạo; cách sử dụng component: Label, Image;
      Dự án Xin chào thế giới Android: Phát triển ứng dụng nhỏ có thể hiển thị thông điệp hình ảnh và thông điệp chữ của bạn đến thế giới ứng dụng trên điện thoại Android

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Các cách giới thiệu về bản thân;
      Kiến thức, khái niệm: Cách điều chỉnh các thuộc tính của Screen; cách sử dụng component: Layout; khái niệm: Pixel, Kích thước tuyệt đối, Kích thước tương đối; cách sử dụng template giấy trong thiết kế giao diện ứng dụng;
      Dự án App giới thiệu bản thân: Phát triển ứng dụng hiển thị các thông tin cá nhân cùng những thành tựu của bạn theo phong cách số

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Các ngôn ngữ trên thế giới;
      Kiến thức, khái niệm: Cách sử dụng component: Button, Textbox, Yandex Translate; màu sắc cùng chức năng năng của từng loại khối lệnh trong các Component (Set, Get, Event, Procedure);
      Dự án App phiên dịch: Phát triển ứng dụng dịch thuật đa ngôn ngữ dựa trên Yandex, nó có thể dịch 1 từ ra rất nhiều ngôn ngữ khác nhau do bạn chọn

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Xu hướng âm nhạc;
      Kiến thức, khái niệm: Cách sử dụng component: Sound, Spinner; cách thêm Screen mới và thay đổi tên Screen; cách tạo nhiều màn hình ảo trong 1 Screen duy nhất sử dụng Component Layout; cách sử dụng khối lệnh If; cách sử dụng các phép so sánh trong xác định điều kiện đúng;
      Dự án App những tác phẩm âm nhạc: Phát triển ứng dụng chơi nhạc cụ trên Android. Bạn có thể chơi nhiều loại nhạc cụ như Guitar, Piano...

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Hiệu ứng âm thanh trong ứng dụng di động;
      Kiến thức, khái niệm: Ôn tập kiến thức từ bài 1 đến bài 4;
      Dự án nâng cấp App giới thiệu bản thân: Phát triển phiên bản nâng cấp tại bài số 2, bổ sung thêm các hiệu ứng âm thanh khi người dùng tương tác với ứng dụng

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Siêu trí nhớ;
      Kiến thức, khái niệm: Cách sử dụng component: Checkbox, Notifier; cách sử dụng List trong lưu trữ dữ liệu; cách sử dụng lệnh For Each Item In List để truy xuất dữ liệu từ List;
      Dự án App câu đố đơn giản: Phát triển ứng dụng câu đố giúp bạn có thể rèn luyện thêm kiến thức cho mình qua các chủ đề khác nhau

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Các cách thức giao tiếp;
      Kiến thức, khái niệm: Cách sử dụng component: Speech Recogniser, Phone Number Picker, vai trò của khoảng trống trong thiết kế giao diện ứng dụng trên điện thoại;
      Dự án App hỗ trợ nhắn tin: Phát triển ứng dụng nhận dạng và chuyển giọng nói thành chữ viết nhanh chóng, hỗ trợ cho người già trong việc soạn thảo tin nhắn trên điện thoại.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Học tiếng Anh một cách thú vị;
      Kiến thức, khái niệm: Cách sử dụng component: Text To Speech, Sound Recorder, CheckBox; ôn tập cách sử dụng component: Speech Recogniser; ôn tập vai trò của khoảng trống trong thiết kế giao diện ứng dụng trên điện thoại;
      Dự án App luyện phát âm: Phát triển ứng dụng luyện tập phát âm tiếng Anh đúng chuẩn với sự hỗ trợ của Google

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Tự học công nghệ;
      Kiến thức, khái niệm: Cách sử dụng tài liệu của App Inventor để tra cứu chức năng các component chưa biết; cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google trong tìm kiếm thông tin; cách sử dụng Youtube trong tìm kiếm thông tin;
      Dự án Linh kiện bí ẩn: tích hợp một linh kiện chưa biết chức năng vào dự án của mình thông qua việc tự tìm hiểu tài liệu

      02:00
    • - Hiểu được chủ đề giáo viên đưa ra;
      - Xác định các ý tưởng liên quan và chọn ra được một ý tưởng cho ứng dụng của mình;
      - Xác định các tiêu chí cụ thể trong việc xây dựng ứng dụng dựa trên ý tưởng đã chọn;
      - Thiết kế giao diện ứng dụng bằng template giấy

      02:00
    • - Thiết kế giao diện của ứng dụng bằng các component trên App Inventor;
      - Lập trình xử lý toàn bộ các sự kiện của người dùng cũng như xử lý dữ liệu liên quan;
      - Xem xét lại ứng dụng đã tạo dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đề ra;
      - Sửa đổi nếu ứng dụng chưa đạt các tiêu chí hoặc nâng cấp để ứng dụng được tốt hơn

      02:00
    • - Chia sẻ các thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm trước lớp và quý phụ huynh;
      - Phản biện dự án của bạn khác

      02:00
  • 2 Học phần 2 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 3 Học phần 3 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 4 Học phần 4 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 5 Học phần 5 - LẬP TRÌNH MOBILE APP CƠ BẢN, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 6 Học phần 6 - LẬP TRÌNH MOBILE APP CƠ BẢN, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 7 Học phần 7 - LẬP TRÌNH MOBILE APP CƠ BẢN, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 2024 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      10:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 8 Học phần 8 - LẬP TRÌNH MOBILE APP CƠ BẢN, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 9 Học phần 9 - LẬP TRÌNH MOBILE APP NÂNG CAO, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 2024 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      10:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 10 Học phần 10 - LẬP TRÌNH MOBILE APP NÂNG CAO, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 4024 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      10:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      10:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 11 Học phần 11 - LẬP TRÌNH MOBILE APP NÂNG CAO, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 12 Học phần 12 - LẬP TRÌNH MOBILE APP NÂNG CAO, BẢO MẬT VÀ HACK 12 Bài - 4024 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      10:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      10:00
    • Đang cập nhật

      02:00
Hình ảnh lớp học