SIÊU NHÂN LẬP TRÌNH

"Con mình từ nhỏ đã khá rụt rè so với các bạn tuy nhiên kể từ khi cho bé tham gia lớp học lập trình thì thấy con tự tin hẳn lên. Mình có hỏi ở TEKY con được học gì thì con bảo là được học về lập trình cùng các bạn, được thuyết trình bài tập nhóm,... Mình cảm thấy rất vui vì con có những thay đổi tích cực này.
Mô tả khoá học
  • Lập trình với ngôn ngữ Python
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking);
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng;
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án.
Kiến thức
  • Tạo biến
  • Thiết kế luồng dữ liệu và xử lý
  • Nguyên tắc thiết kế hướng đối tượng
  • Sử dụng IDE
  • Thiết kế đồ hoạ
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Python, IDE
  • Minecraft
Kỹ năng thế kỷ 21 – 4C
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng lập kế hoạch dự án
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Quá trình hình thành và phát triển Những ứng dụng thực tế từ Python (Google, Instagram, Youtube...); Đặc điểm của ngôn ngữ Python; Cài đặt và set up môi trường cho Python; Giới thiệu trình soạn Shell, và IDLE; Demo một số câu lệnh đơn giản: Print

      02:00
    • Bảng từ khoá dùng trong Python; Dòng lệnh và sự thụt dòng khi lập trình Python; Câu trích dẫn trong Python, dùng ‘ hoặc “, hoặc “”” Comment trong Python; Nhập liệu từ bàn phím (Input)

      02:00
    • Khái niệm biến, bộ nhớ máy tính, bộ nhớ tạm thời, bộ nhớ lâu dài; Kiểu dữ liệu trong Python: Numbers, String, List, Tuple, Dictionary;

      02:00
    • Khái niệm biến, bộ nhớ máy tính, bộ nhớ tạm thời, bộ nhớ lâu dài; Kiểu dữ liệu trong Python: Numbers, String, List, Tuple, Dictionary;

      02:00
    • Toán tử số học, Toán tử so sánh, Toán tử gán, Toán tử Logic, Toán tử Bitwise, Toán tử liên đới, Toán tử đồng nhất, Sự ưu tiên (thứ tự thực hiện giữa các toán tử);

      02:00
    • Toán tử số học, Toán tử so sánh, Toán tử gán, Toán tử Logic, Toán tử Bitwise, Toán tử liên đới, Toán tử đồng nhất, Sự ưu tiên (thứ tự thực hiện giữa các toán tử);

      02:00
    • Giới thiệu lệnh If, Elif, Else; Tìm hiểu các ứng dụng của If , Elif và Else trong các sản phẩm phần mềm

      02:00
    • Vòng lặp While, Vòng lặp For (đưa Turtle graphics vào dạy), Vòng lặp lồng nhau

      02:00
    • Vòng lặp While, Vòng lặp For (đưa Turtle graphics vào dạy), Vòng lặp lồng nhau

      02:00
    • Thảo luận đưa ra ý tưởng cuối khóa

      02:00
    • Thiết kế, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Học sinh lên thuyết trình và bảo vệ project của mình

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Giới thiệu về hàm trong Python; Cách định nghĩa một hàm trong Python; Cú pháp khai báo hàm

      02:00
    • Giới thiệu về hàm trong Python; Cách định nghĩa một hàm trong Python; Cú pháp khai báo hàm

      02:00
    • Giới thiệu về Modules trong Python, Câu lệnh Import, Demo bài “Number guessing game” sử dụng Module Random, Demo các bài sử dụng Module Turtle (vẽ hình)

      02:00
    • Giới thiệu về thư viện Turtle; Các chức năng cơ bản của Turtle; Lập trình ứng dụng vẽ hình

      02:00
    • Tìm hiểu các chức năng nâng cao của Turtle; Tìm hiểu về game Space Invaders; Thiết kế và lập trình Space Invaders

      02:00
    • Ứng dụng hàm vào nâng cấp chức năng của trò chơi Space Invader

      02:00
    • Giới thiệu lập trình hướng đối tượng OOP; Cách tạo Class; Cách tạo một đối tượng (Object); Cách truy cập một thuộc tính của Class;

      02:00
    • Demo Game Space War: Tạo màn hình game, Tạo Background, Tạo nhân vật, Tạo đối tượng mục tiêu; Lập trình di chuyển cho nhân vật; Lập trình bắn mục tiêu; Tạo hiệu ứng âm thanh; Tạo điểm cho người chơi

      02:00
    • Ứng dụng vòng lặp, kiến thức về điều kiện và hàm để lập trình game Xếp Hình

      02:00
    • Ứng dụng vòng lặp, kiến thức về điều kiện và hàm để lập trình game Xếp HÌnh

      02:00
    • Bài 11: LÊN Ý TƯỞNG, CÙNG TẠO DỰNG PROJECT CÁ NHÂN

      02:00
    • Bài 12: THUYẾT TRÌNH, BẢO VỆ PROJECT

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Cài đặt các chương trình và Server cho máy tính

      02:00
    • Tìm hiểu về cách thay đổi tọa độ người chơi; Viết chương trình dịch chuyển người chơi đến các vị trí khác nhau trong thế giới Minecraft, làm 1 chuyến tham quan thế giới Minecraft

      02:00
    • Viết chương trình xây dựng nhà, khối xoắn nhanh chóng và di chuyển ngẫu nhiên

      02:00
    • Học cách viết khối chat trong Minecraft.

      02:00
    • Tìm hiểu đúng sai với hàm Boolean; Kiểm tra đúng sai với những việc đang xảy ra trong Minecraft

      02:00
    • Làm một số mini game sử dụng lệnh If

      02:00
    • Ôn tập về vòng lặp trong Python; Làm sàn nhảy và con đường hoa với lệnh While

      02:00
    • Trồng rừng, dịch khối, trồng bí,... bằng cách tái cơ cấu lệnh và một số biến khác.

      02:00
    • Cao và thấp, những thanh tiến trình, những khối ngẫu nhiên, Những thanh kiếm nhìn xuyên bóng tối.

      02:00
    • Ôn tập vòng lặp For, While

      02:00
    • Các bạn chuẩn bị và trao đổi lên ý tưởng làm project cuối khóa

      02:00
    • Các bạn trao đổi , hoàn thiện và kiểm tra project trước khi lên thuyết trình

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 24 giờ
    • Tương tác với khối block sử dụng list; Dùng vòng lặp, câu điều kiện và hàm để thực hiện các bước xây dựng khối và kiểm tra các khối trong Minecraft

      02:00
    • Xây dựng chương trình để kiểm tra và thử nghiệm tính năng cảm biến trong Minecraft; Phát triển trò chơi hoàn chỉnh, cho phép người chơi truy tìm kho báu trong thế giới Minecraft.

      02:00
    • Tìm hiều về cách đọc, ghi file trong Minecraft với Python; Tạo ma trận với 0 và 1 trong csv/excel, đọc dữ liệu từ file được tạo để xây dựng ma trận trong thế giới Minecraft

      02:00
    • Tìm hiểu về Scan và In 3D trong Minecraft; Từ file excel/csv có sẵn nhiều ma trân chứa 0 và 1, học viên đọc file và in ra thế giới Minecraft (Print 3D), tạo vật thể 3D (tree) trong Minecraft và scan ra file csv.

      02:00
    • Ôn tập hai hàm đã tạo là print3D và scan3D, cùng với phát triển thêm các chức năng để tạo căn phòng nhân bản trong thế giới Minecraft.

      02:00
    • Làm quen với Minecraft Stuff và Class Minecraft Turtle; Tìm hiểu Minecraft Turtle, sử dụng hàm có sẵn của Mc Turtle để tạo xoắn ốc, ngôi sao trên không.

      02:00
    • Tìm hiểu Mc Drawing, Shape và Turtle; Xây dựng hàm Find Point On Circle và sử dụng hàm có sẵn là Draw Circle và Draw Line của Class Mc Drawing để tạo đồng hồ khổng lồ.

      02:00
    • Tạo các khối di chuyển được và đi theo những con đường tốt nhất; Sử dụng thư viện random trong Python; Sử dụng các hàm trong Mc Shape để tạo hình nhân vật; Tạo những chú ngựa gỗ di chuyển trong Minecraft bằng hàm có sẵn trong Minecraft Shape

      02:00
    • Áp dụng các kiến thức về Minecraft Stuff để tạo một mini game; Tìm hiểu đa luồng trong Python qua thư viện _thread

      02:00
    • Các bạn chuẩn bị và trao đổi lên ý tưởng làm project cuối khóa

      02:00
    • Hoàn thiện dự án cuối khóa

      02:00
    • Các bạn trao đổi , hoàn thiện và kiểm tra project trước khi lên thuyết trình

      02:00
  • 5 LEVEL 5 12 Bài - 24 giờ
    • Xây dựng các hình khối, đường thẳng, đường cong

      02:00
    • Xây dựng và lập trình đồng hồ tự động

      02:00
    • Nâng cấp tính năng cho đồng hồ Xây dựng tháp đồng hồ

      02:00
    • Ôn tập hệ thống lại các kiến thức đã học

      02:00
    • Tìm hiểu về văn hóa Ai Cập và kim tự tháp; Tìm hiểu về các khối xây dựng kim tự tháp Vận dụng vòng lặp và các hình khối để xây dựng kim tự tháp

      02:00
    • Tìm hiểu thêm về các hình khối 2D 3D Kết hớp các hình khối để nâng cấp kim tự tháp và các công trình văn hóa

      02:00
    • Áp dụng các kiến thức về danh sách, hàm và hình khối để xây dựng Mini Game

      02:00
    • Thiết kế màn chơi 2 người, kết nối cùng cả lớp để hoàn thiện màn chơi

      02:00
    • Ôn tập hệ thống lại các kiến thức đã học

      02:00
    • Các bạn chuẩn bị và trao đổi lên ý tưởng làm project cuối khóa

      02:00
    • Hoàn thiện dự án cuối khóa

      02:00
    • Các bạn trao đổi , hoàn thiện và kiểm tra project trước khi lên thuyết trình

      02:00
Hình ảnh lớp học