THẾ GIỚI CÔNG NGHỆ 3D

"Bé nhà mình đang theo học lớp thế giới công nghệ 3D. Bé tự tin và tinh thần vui vẻ hơn khi được học vẽ 3D ngoài những giờ học trên trường." - Phụ huynh Huỳnh Đức Tiến chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Sáng tạo với công nghệ in 3D – lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh nhất hiện nay
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Hiểu kỹ thuật dựng hình cơ bản tới hình đa giác và đường cong
  • Tìm hiểu về các bản vẽ 3D máy móc, điện tử và cơ chế truyền động, kết cấu.
  • Luyện tập tuỳ biến hiệu ứng
  • Các kỹ thuật dựng hình bề mặt rắn
  • Thiết lập quy trình vẽ, in 3D
  • Luyện tập in 3D
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Tinkercad
  • Máy in Dremel 3D Idea Builder hoặc các dòng máy in khác
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Lập kế hoạch dự án
  • Thiết kế kỹ thuật
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 12 Bài - 24 giờ
    • Bước đầu tìm hiểu về 3D và các công cụ cơ bản trên Tinkercad thông qua mô hình thực tế

      02:00
    • Học cách sử dụng số, kí tự và cách vẽ hình 3D bất kì

      02:00
    • Làm quen với các công cụ cơ bản

      02:00
    • Học cách đặt khối này ngay trên bề mặt của khối khác

      02:00
    • Sử dụng group/ungroup để di chuyển các khối và đục lỗ. Công cụ align canh vị trí giữa các khối, duplictae sao chép khối

      02:00
    • Giới thiệu khối hình hộp và ứng dụng

      02:00
    • Giới thiệu khối hình cầu, các khối tương tự và ứng dụng

      02:00
    • Giới thiệu khối hình nón, các khối tương tự và ứng dụng

      02:00
    • Giới thiệu khối hình trụ, các khối tương tự và ứng dụng

      02:00
    • Lên ý tưởng, thiết kế dự án cuối khóa

      02:00
    • Hoàn thiện dự án cuối khóa, Luyện tập thuyết trình

      02:00
    • Thuyết trình, bảo vệ dự án

      02:00
  • 2 LEVEL 2 12 Bài - 24 giờ
    • Mô hình rada, kính thiên văn

      02:00
    • Tìm hiểu về tàu không gian

      02:00
    • Tìm hiểu về phi hành gia (sức khỏe, trí tuệ, trang phục, thức ăn)

      02:00
    • Bề mặt của mặt trăng (khoảng đất lồi lõm) Các hành tinh trong dải ngân hà

      02:00
    • Căn cứ trên mặt trăng

      02:00
    • Phương tiện di chuyển trên mặt trăng.

      02:00
    • Hoàn thiện 6 bài đã học. Nghi lễ chào cờ trước quốc kỳ trên mặt trăng

      02:00
    • Vệ tinh

      02:00
    • UFO và người ngoài hành tinh

      02:00
    • Thiết kế Wall-e và Eva

      02:00
    • Tìm kiếm sự sống trên mặt trăng (đèn, nhà, trồng cây, nước,...)

      02:00
    • Hoàn thành project

      02:00
  • 3 LEVEL 3 12 Bài - 24 giờ
    • Dạy học sinh về các lực lượng, chuyển động và định luật thứ ba của Newton trong khi họ chiến đấu với nó trong một cuộc thi kéo lê bằng bóng bay! Trong loại bài học này, học sinh có thể sử dụng các kỹ năng tư duy thiết kế để xác định kích thước, hình dạng và trọng lượng tối ưu của ô tô và bánh xe để cho phép nó di chuyển xa nhất theo đường thẳng.

      02:00
    • Khám phá các văn bản của ngôn ngữ của chữ nổi thông qua các khái niệm ngôn ngữ thiết kế 3d In 3D mở ra một thế giới cơ hội để tạo các mô hình chữ nổi theo yêu cầu riêng biệt. Học sinh có thể muốn tạo các khối chữ nổi đơn giản hoặc tiến thêm một bước nữa và tạo biển báo chữ nổi cho các khu vực khác nhau

      02:00
    • Dạy học sinh về sóng âm, tần số và biên độ trước khi thử thách chúng để thiết kế một tiếng còi. Với việc sử dụng một quá trình lặp lại, học sinh có thể phân tích và đánh giá những sáng tạo của họ để cải thiện thiết kế mô hình.

      02:00
    • Ứng dụng các kiến thức đã học để tạo nên đài tưởng niệm theo phong cách Ai Cập Thực hành In 3d

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học và hoàn thiện mini-project

      02:00
    • Tạo các mô hình hộp bút bằng cách sử dụng các hình dạng giao nhau như các hình hộp được vẽ ở Tinkercad. Học sinh tìm hiểu về trình tự tuyến tính toán học để xác định cần bao nhiêu hình hộp để đạt được trường hợp bút có kích thước phù hợp cho hộp mực Bi.

      02:00
    • Tìm hiểu về các thiết kế dụng cụ sửa chữa đồ đạc. Thiết kế hộp đồ sửa chữa Thực Hành in sản phẩm

      02:00
    • Tìm hiểu về mô hình nón. Ứng dụng của hình nón trong thực tế Thiết kế con quay

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học. Thiết kế Vạn Lý Trường Thành

      02:00
    • Lên ý tưởng cho dự án cuối khóa

      02:00
    • Thiết kế, hoàn thiện dự án và in sản phẩm

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 4 LEVEL 4 12 Bài - 24 giờ
    • Giới thiệu thuật ngữ 3D cơ bản và giao diện ứng dụng 3D. Xác định các phần của giao diện ứng dụng 3D

      02:00
    • Chọn đối tượng di chuyển đối tượng, xoay đối tượng, chia tỷ lệ đối tượng Hiểu hướng chuyển đổi Thay đổi nguồn gốc của đối tượng. Chọn điểm pivot sử dụng snap để di chuyển đối tượng chính xác

      02:00
    • Tạo lưới gốc Chọn đỉnh, cạnh và khuôn mặt. Chỉnh sửa đối tượng lưới Chỉnh sửa tỷ lệ Chế độ Sculpt Làm việc với các cạnh và các vòng cạnh Extrusions. Các đối tượng tô bóng mượt mà. Lưới chia sẻ con

      02:00
    • Tạo lưới gốc Chọn đỉnh, cạnh và khuôn mặt. Chỉnh sửa đối tượng lưới Chỉnh sửa tỷ lệ Chế độ Sculpt Làm việc với các cạnh và các vòng cạnh Extrusions. Các đối tượng tô bóng mượt mà. Lưới chia sẻ con

      02:00
    • Tạo lưới gốc Chọn đỉnh, cạnh và khuôn mặt. Chỉnh sửa đối tượng lưới Chỉnh sửa tỷ lệ Chế độ Sculpt Làm việc với các cạnh và các vòng cạnh Extrusions Các đối tượng tô bóng mượt mà. Lưới chia sẻ con

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học

      02:00
    • Làm việc với Modifiers Làm việc với các bề mặt phân khu. Tạo một tính năng đơn giản mô hình đối xứng với công cụ sửa đổi gương, tham gia các đối tượng lưới khâu đỉnh hoàn thành một sinh vật đơn giản. Tạo văn bản Công cụ Boolean. Các nhóm đỉnh

      02:00
    • Làm việc với Modifiers Làm việc với các bề mặt phân khu. Tạo một tính năng đơn giản mô hình đối xứng với công cụ sửa đổi gương, tham gia các đối tượng lưới khâu đỉnh hoàn thành một sinh vật đơn giản. Tạo văn bản Công cụ Boolean. Các nhóm đỉnh

      02:00
    • Làm việc với Modifiers Làm việc với các bề mặt phân khu. Tạo một tính năng đơn giản Mô hình đối xứng với Công cụ sửa đổi gương, tham gia các đối tượng lưới Khâu đỉnh hoàn thành một sinh vật đơn giản. Tạo văn bản Công cụ Boolean. Các nhóm đỉnh

      02:00
    • Lên ý tưởng cho dự án cuối khóa

      02:00
    • Thiết kế, hoàn thiện dự án và in sản phẩm

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 5 LEVEL 5 12 Bài - 24 giờ
    • Sử dụng ngoại lệ, tạo nhóm, làm việc với các cảnh, tạo phân cấp

      02:00
    • Sử dụng ngoại lệ, tạo nhóm, làm việc với các cảnh, tạo phân cấp

      02:00
    • Gán vật liệu cho vật thể, bộ đổ bóng khuếch tán, làm việc với specularity. Sử dụng tùy chọn Ramp Shader, tùy chọn đổ bóng bổ sung, tạo phản xạ, thêm tính minh bạch và phản ánh, tán xạ bề mặt

      02:00
    • Gán vật liệu cho vật thể, bộ đổ bóng khuếch tán, làm việc với specularity. Sử dụng tùy chọn Ramp Shader, tùy chọn đổ bóng bổ sung, tạo phản xạ, thêm tính minh bạch và phản ánh, tán xạ bề mặt

      02:00
    • Gán vật liệu cho vật thể, bộ đổ bóng khuếch tán, làm việc với specularity. Sử dụng tùy chọn Ramp Shader, tùy chọn đổ bóng bổ sung, tạo phản xạ, thêm tính minh bạch và phản ánh, tán xạ bề mặt

      02:00
    • Ôn tập các kiến thức đã học

      02:00
    • Thêm một kết cấu đơn giản, thêm bitmap ánh xạ họa tiết trong trình chỉnh sửa UV Sử dụng tia UV ánh xạ một nhân vật, ánh xạ tia UV tinh chỉnh tạo vết sưng và bản đồ bình thường, ánh xạ chuyển vị trí, sử dụng trình chỉnh sửa nút

      02:00
    • Thêm một kết cấu đơn giản, thêm bitmap ánh xạ họa tiết trong trình chỉnh sửa UV Sử dụng tia UV ánh xạ một nhân vật, ánh xạ tia UV tinh chỉnh tạo vết sưng và bản đồ bình thường, ánh xạ chuyển vị trí, sử dụng trình chỉnh sửa nút

      02:00
    • Thêm một kết cấu đơn giản, thêm bitmap ánh xạ họa tiết trong trình chỉnh sửa UV Sử dụng tia UV ánh xạ một nhân vật, ánh xạ tia UV tinh chỉnh tạo vết sưng và bản đồ bình thường, ánh xạ chuyển vị trí, sử dụng trình chỉnh sửa nút

      02:00
    • Lên ý tưởng cho dự án cuối khóa

      02:00
    • Thiết kế, hoàn thiện dự án và in sản phẩm

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
Hình ảnh lớp học