THẾ GIỚI VẠN VẬT THÔNG MINH - CẤP 2 & CẤP 3 - Trung tâm sáng tạo công nghệ Teky

THẾ GIỚI VẠN VẬT THÔNG MINH – CẤP 2 & CẤP 3

Phát triển tư duy ứng dụng công nghệ vào thực tiễn và sáng tạo cá tính; Theo chuẩn kiến thức Kỹ thuật Công nghệ ETS cho K12 của Mỹ
Mô tả khoá học
  • Khoá học này khơi dậy đam mê khám phá, thiết kế và chế tạo các hệ thống điện tử, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo. Khóa học giúp học sinh hiểu và xây dựng được các cấu trúc, hệ thống cơ khí, điện, điện tử, ứng dụng Android và xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các chương trình, thuật toán từ đơn giản đến phức tạp.
  • Trình độ sơ cấp: Là chương trình giảng dạy STEM theo tiêu chuẩn quốc tế với các học liệu, công cụ đến từ tập đoàn Microsoft như Microbit, MakeCode.
  • - Cung cấp cho học viên nền tảng về khoa học, vật lý, lập trình và điện tử. Thông qua bo mạch Microbit kết hợp với ngôn ngữ lập trình MakeCode, học sinh sẽ hiểu được các kiến thức cơ sở của máy tính, vật lý điện tử, khoa học và lập trình. Bắt đầu từ các khái niệm thông tin, mã nhị phân, kiểu dữ liệu tới biến số, điều kiện, mảng.
  • - Ôn luyện và nâng cao các kiến thức khoa học, vật lý điện tử. Thông qua các linh kiện, cảm biến và bo mạch Microbit, học sinh sẽ xây dựng được các hệ thống thí nghiệm, các mạch điều khiển như hệ thống cảm biến nhiệt độ, cảm biến góc nghiêng, ... và ứng dụng của các hệ thống này trong cuộc sống.
  • Trình độ trung cấp: Học với C/C++ - 2 ngôn ngữ lập trình phổ biến trong top 10 trên thế giới dành cho người lớn).
  • - Cung cấp cho học sinh các kiến thức toàn diện về điện, điện tử và tự động hóa. Học sinh có được các kiến thức và thiết kế, xây dựng, sử dụng được các mạch điện, linh kiện điện tử, vi mạch, mạch tích hợp IC.
  • - Với bo mạch Arduino và môi trường lập trình mBlock5, Arduino IDE, học sinh sẽ có thể lập trình nên các hệ thống điện tử, hệ thống tự động hóa. Đồng thời kết hợp với việc rèn luyện tư duy lập trình, kỹ năng lập trình 2 ngôn ngữ Scratch (ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất dành cho trẻ em) và C/C++
  • Trình độ nâng cao: Phát minh thiết thực
  • - Cung cấp cho học sinh các kiến thức toàn diện về Internet of Things. Học sinh có được các kiến thức và thiết kế, xây dựng, sử dụng được các mạch điện, linh kiện điện tử, vi mạch, mạch tích hợp IC để thiết lập hệ thống Internet of Things.
  • - Với bo mạch Arduino, Raspberry, môi trường lập trình Arduino IDE và ngôn ngữ lập trình Python, học sinh sẽ có thể lập trình nên các hệ thống điều khiển Internet of Things. Đồng thời kết hợp với việc rèn luyện tư duy lập trình, kỹ năng lập trình với các ngôn ngữ C++, App Inventer, Python, HTML để điều khiển thiết bị và tạo các giao diện người dùng trên thiết bị di động và máy tính.
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Khái niệm và cấu trúc các hệ thống điều khiển tự động
  • Các khái niệm lập trình và thuật toán điều khiển cơ bản
  • Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ.
  • Các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
  • Khái niệm tổng quan về Internet of Things, tiềm năng và cơ hội của Internet of Things.
Kiến thức
  • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
  • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
  • Các kiến thức đời sống, khoa học xã hội, kỹ thuật,..
  • Cách thức lập trình điều khiển các thiết bị điện tử
  • Kiến thức về phần cứng, điện tử của các thiết bị Internet of Things.
  • Kiến thức về cảm biến, máy tính nhúng, với thiết bị chấp hành.
  • Làm việc với các nền tảng IoT Cloud thông dụng.
  • Biết cách kết nối và lập trình điều khiển thiết bị với điện thoại thông minh qua internet.
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Cách thức lập trình với các bộ điều khiển Arduino, Raspberry
  • mBlock5 với ngôn ngữ lập trình Scratch 3.0, Arduino IDE với ngôn ngữ lập trình C/C++.
  • Ngôn ngữ lập trình Python
  • Ngôn ngữ lập trình App Inventer
  • Thiết kế web cơ bản
Kỹ năng thế kỷ 21
  • Tư duy thực hiện quy trình
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Nguyên lý thiết kế hệ thống
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 Học phần 1 - LẬP TRÌNH MICROBIT, MAKECODE 12 Bài - 24 giờ
    • Tìm hiểu chủ đề: Thú nuôi gia đình;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu về bản mạch Microbit; Sử dụng các vật dụng hàng ngày kết hợp với bản mạch Microbit để sáng tạo các sản phẩm công nghệ;
      Dự án MicroPet: Chế tạo vật nuôi bằng mạch Microbit có thể biểu cảm theo mong muốn.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Thế giới đồ chơi;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu về cách thức lập trình Microbit; Các thành phần tạo nên một máy tính; Các loại hình thông tin;
      Dự án Đồ chơi Fidget Cube: Đồ chơi Fidget cube biểu lộ cảm xúc theo tình huống

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Tìm hiểu về máy tính;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu cách thức sử dụng biến và các khối lệnh toán học cơ bản trong lập trình Microbit;
      Dự án Thiết bị đếm số: Thiết bị tính toán số học

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Trò chơi Board Game;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu các câu lệnh điều kiện và cách thức sử dụng các câu lệnh điều kiện trong lập trình Microbit;
      Dự án Board game: Cuộc đua không gian chinh phục Sao Hỏa, sử dụng Microbit tạo ra các số ngẫu nhiên để di chuyển nhân vật trên bản đồ trò chơi.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Công nghệ quảng cáo;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu khái niệm vòng lặp trong lập trình; Cách thức sử dụng các khối Lặp ltrong lập trình Microbit;
      Dự án Bức ảnh động: Chế tạo biển quảng cáo có các hiệu ứng bằng đèn LED trên Microbit.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Đồng hồ bấm giờ;
      Kiến thức, khái niệm: Ôn tập kiến thức đã học và hoàn thiện mini project;
      Dự án: Chế tạo thiết bị đo và hiển thị thời gian trên màn hình Microbit sử dụng các nút bấm thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Ngày tết;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu ma trận LED trên Microbit; Tìm hiểu về tọa độ (X, Y); Tìm hiểu cách thức điều khiển ma trận LED này;
      Dự án Pháo hoa rực rỡ: Chế tạo thiết bị thể hiện pháo hoa bằng đèn LED trên Microbit với hình ảnh sinh động.

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Thiết bị đo lường;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu về kiểu dữ liệu luận lý (Boolean); Cách tạo, đặt và thay đổi giá trị của Boolean;
      Dự án Thiết bị nhiệt kế: Chế tạo thiết bị đeo hiển thị nhiệt độ của người sử dụng bằng các con số trên màn hình của Microbit

      02:00
    • Tìm hiểu chủ đề: Công nghệ dịch thuật;
      Kiến thức, khái niệm: Tìm hiểu khái niệm Bit và Byte; Tìm hiểu hệ đếm Base-2 (nhị phân) và cách thức chuyển đổi số từ hệ đếm Base-10 (thập phân) sang hệ đếm nhị phân và ngược lại;
      Dự án Máy dịch ngôn ngữ: Chế tạo thiết bị hiển thị số nhị phân và chuyển đổi số nhị phân thành chữ cái

      02:00
    • - Hiểu được chủ đề giáo viên đưa ra;
      - Xác định các ý tưởng liên quan và chọn ra được một ý tưởng cho ứng dụng của mình;
      - Xác định các tiêu chí cụ thể trong việc xây dựng ứng dụng dựa trên ý tưởng đã chọn

      02:00
    • - Lắp ráp mạch điện;
      - Lập trình thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu;
      - Xem xét lại ứng dụng đã tạo dựa trên các tiêu chí đánh giá đã đề ra;
      - Sửa đổi nếu ứng dụng chưa đạt các tiêu chí hoặc nâng cấp để ứng dụng được tốt hơn

      02:00
    • - Chia sẻ các thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm trước lớp và quý phụ huynh;
      - Phản biện dự án của bạn khác

      02:00
  • 2 Học phần 2 - LẬP TRÌNH MICROBIT, MAKECODE 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 3 Học phần 3 - LẬP TRÌNH ARDUINO & mBlock 5 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 4 Học phần 4 - LẬP TRÌNH ARDUINO & mBlock 5 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 5 Học phần 5 - LẬP TRÌNH ARDUINO & mBlock 5 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 6 Học phần 6 - LẬP TRÌNH ARDUINO & C 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 7 Học phần 7 - LẬP TRÌNH ARDUINO, WEMOS & BLYNK 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 8 Học phần 8 - LẬP TRÌNH ARDUINO, WEMOS, THINKSPEAK & APP INVENTOR 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 9 Học phần 9 - LẬP TRÌNH ARDUINO, WEMOS, MOCKINGBOT, NODE.JS 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 10 Học phần 10 - LẬP TRÌNH ARDUINO, WEMOS, THINKSPEAK, APP INVENTOR 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 11 Học phần 11 - LẬP TRÌNH RASPBERRY, PYTHON 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
  • 12 Học phần 12 - LẬP TRÌNH RASPBERRY, PYTHON 12 Bài - 24 giờ
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
    • Đang cập nhật

      02:00
Hình ảnh lớp học