LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO (VR/AR)

"Bé nhà chị học khoá VR/AR đầu tiên. Bé rất thích thú với môn học mới này của học viện vì trước giờ chỉ thỉnh thoảng khi nào có dịp ghé trung tâm thương mại bé mới được trải nghiệm công nghệ này" - Phụ huynh Nguyễn Thị Thuỳ Dung chia sẻ
Mô tả khoá học
  • Với Chương trình thực tế ảo, học sinh không chỉ được học lập trình ứng dụng 3D, thiết kế games 3D mà các còn được tiếp cận với các công nghệ phần cứng mới nhất hiện nay trên thế giới
  • Môi trường lập trình thực tế ảo được thực hiện trên CoSpaces Edu. Với giao diện thân thiện, ngôn ngữ lập trình Block và Script, thư viện đồ họa phong phú, nền tảng điện toán đám mây, hỗ trợ nhiều nền tảng phần cứng
Học sinh học được những gì
Phát triển Tư duy & khái niệm
  • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
  • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
  • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kiến thức
  • Sử dụng thành thạo môi trường thiết kế 3D
  • Sử dụng thành thạo các khối lệnh
  • Tạo biến
  • Thiết kế luồng dữ liệu và xử lý
  • Hàm
  • List
  • Java Script
  • Thiết kế đồ hoạ
  • Tìm hiểu về các thể loại ứng dụng nhập
  • Các kiến thức về khoa học, tự nhiên và xã hội,..
Phát triển Kỹ năng phần cứng, phần mềm
  • Sử dụng thành thạo chương trình CoSpaces Edu vào các ứng dụng thực tế
  • Sử dụng thành thạo các thiết bị AR/VR liên quan
Kỹ năng thế kỷ 21 – 4C
  • Kỹ năng phân tích yêu cầu
  • Kỹ năng lập kế hoạch dự án
  • Kỹ năng xây dựng nội dung
  • Kỹ năng phân tích đánh giá website
  • Kỹ năng giao tiếp (Communication)
  • Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
  • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
  • Năng lực sáng tạo (Creativity)
  • Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
  • Kỹ năng hợp tác (Collaboration)
Xem toàn bộ Ẩn đi
Thiết bị học tập
Nguyên tắc giảng dạy tại Teky
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

Nội dung chương trình học
Học phần
  • 1 LEVEL 1 - KHÁM PHÁ THẾ GIỚI AR/VR VỚI CoSPACES 12 Bài - 24 giờ
    • Làm quen với thực tế ảo và lập trình thực tế ảo; Giới thiệu công cụ học tập: CoSpaces Edu; Làm quen với công cụ trong 3D environment

      02:00
    • Thiết kế khu triển lãm động vật sử dụng các khối con vật và cây cối có sẵn; Giới thiệu các khối lệnh trong CoBlock: thẻ show info ... , sự kiện when click...

      02:00
    • Tìm hiểu về Camera collision; Sử dụng khối lệnh Show Quiz để tạo câu hỏi

      02:00
    • Tìm hiểu tính năng attach; Tìm hiểu tính năng animate; Tìm hiểu thẻ: set animate, go to scenes, show choice panel.. trong CoBlock

      02:00
    • Giới thiệu tính năng physics mode; Tìm hiều thẻ move trong CoBlock

      02:00
    • Tìm hiểu thuộc tính Path trong CoSpaces Edu; Tìm hiểu sự kiện Forever, move onpath, sound trong coBlock; Ôn tập lại khối

      02:00
    • Kể chuyện rùa và thỏ qua AR; CoBlock: wait, say, sound, move onpath...

      02:00
    • Tìm hiểu về ảnh 3600; Tìm hiểu thuộc tính Mask trong CoSpaces Edu

      02:00
    • Thông qua tổng hợp các kiến thức đã học để làm sản phẩm có tính ứng dụng

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 2 LEVEL 2 - LẬP TRÌNH THỰC TẾ ẢO VỚI CoSPACES 12 Bài - 24 giờ
    • Làm quen với biến: Khái niệm, Tác dụng, Sử dụng biến; Thiết kế trò chơi đi câu cá: Nhập vai là người đi vào rừng hái nấm. mỗi khi hái được nấm sẽ tăng theo một điểm. Kết thúc hành trình sẽ thông báo bạn được bao nhiêu điểm

      02:00
    • Sử dụng Biến để tăng, giảm sức mạnh khi sút bóng; Làm quen với thể loại ứng dụng mô phỏng: Người chơi sẽ nhập vai vào cầu thủ bóng đá sút phạt. Người chơi phải thiết lập độ mạnh của chân sút để làm sao quả bóng sau khi sút di chuyển đúng vào khung thành.

      02:00
    • Làm quen với khối lệnh điều kiện if... else ....; Kết hợp khối lệnh if... else... và biến để tạo sản phẩm “cánh cửa thông minh”: Khi người chơi sử dụng chìa khóa sai 3 lần mở cửa sẽ có còi hú và báo động. Nếu sử dụng đúng chìa khóa thì cửa sẽ mở và tặng người chơi 1 món quà

      02:00
    • Tìm hiểu về hàm: Khái niệm hàm, Cách sử dụng hàm, Truyền tham số cho hàm; Tạo sản phẩm đèn giao thông thông minh: Dựa vào lưu lượng người mà đèn tín hiệu giao thông sẽ thiết lập thời gian chờ

      02:00
    • Tìm hiểu về List trong CoBlock; Vận dụng List để làm sản phẩm: Trong trường đua có các con vật tranh đua với nhau để về đích sớm nhất. Các con vật được lưu trong danh sách List. Tốc độ được random ngẫu nhiên. Cuộc đua sẽ tìm ra 3 con vật về đích thứ nhất, thứ nhì và 3. Giao thông sẽ thiết lập thời gian chờ.

      02:00
    • Tìm hiểu vòng lặp reapeat for.... To... Vận dụng các kiến thức đã được học để làm sản phẩm nhập vai vào tài xế lái xe ô tô vào thành phố. Người lái xe sẽ phải lái xe và đi tìm người bị lạc trong thành phố. Nếu tìm được sẽ chiến thắng

      02:00
    • Tìm hiểu vòng lặp reapeat for.... To... Vận dụng các kiến thức đã được học để làm sản phẩm nhập vai vào tài xế lái xe oto vào thành phố. Người lái xe sẽ phải lái xe và đi tìm người bị lạc trong thành phố. Nếu tìm được sẽ chiến thắng

      02:00
    • Tìm hiểu khối lệnh Repeat while...; Vận dụng các kiến thức đã được học để làm sản phẩm “Giao thông thông minh” với yêu cầu sau: Thiết kế 1 khu phố với giao thông thông minh như: Hệ thống đèn giao thông thông minh, Nhà để xe thông minh

      02:00
    • Tìm hiểu khối lệnh Reapeat while...; Vận dụng các kiến thức đã được học để làm sản phẩm “Giao thông thông minh” với yêu cầu sau: Thiết kế 1 khu phố với giao thông thông minh như: Hệ thống đèn giao thông thông minh, Nhà để xe thông minh

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 3 LEVEL 3 - THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG (AR) VÀ MERGE CUBE 12 Bài - 24 giờ
    • Làm quen với AR: Khái niệm, Hệ thống AR hoạt động như thế nào, Ứng dụng của AR; Thiết kế thiết kế ứng dụng Thử trang phục thời trang với AR: Người chơi sẽ bước vào thế giới thời trang, và lựa chọn trang phục, Để thử trang phục, người chơi sẽ không phải thay quần áo mà sử dụng AR để thử

      02:00
    • Sử dụng AR để giúp người chủ 1 căn nhà đặt các thiết bị nội thất trong gia đình

      02:00
    • Thiết kế một thú nuôi trong gia đình với các chế độ: ăn, ngủ, tắm và đi chơi. Nếu chăm sóc tốt thú sẽ lớn và ngược lại thú sẽ ốm yếu và chết

      02:00
    • Tìm hiểu về công nghệ AR với Merge Cube; Tìm hiểu các ứng dụng của Merge Cube; Sử dụng Merge Cube triển khai ứng dụng đầu tiên

      02:00
    • Khám phá thế giới Ai Cập cổ đại; Thể hiện thế giới Ai Cập cổ đại trên Cube

      02:00
    • Sử dụng Cube để thiết kế trò chơi tung hứng bóng với các khối hình 3D đơn giản

      02:00
    • Thiết kế thế giới La Mã cổ đại trên Cube

      02:00
    • Sử dụng Cube để mô hình hóa bản đồ khu phố cổ Hà Nội

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 4 LEVEL 4 - LẬP TRÌNH AR/VR VỚI JAVA SCRIPT 12 Bài - 24 giờ
    • Làm quen với biến: khai báo, cú pháp trong Java Script; Tìm hiểu các thuộc tính: createItem(), id(), Name(), say(), setName(), showName(), think(), getColor()

      02:00
    • Tìm hiểu về hàm; Tìm hiểu thuộc tính setScale(); Viết chương trình ứng dụng: Ô tô sẽ xuất hiện trên trường đua, khi di chuyển ô tô có thể thay đổi kích thước

      02:00
    • Tìm hiểu về vòng lặp for; Thuộc tính setColor(), random(); Viết chương trình: phát triển ứng dụng ở bài 2, bổ sung thêm tính năng đó là ô tô khi di chuyển có thể thay đổi màu sắc ngẫu nhiên

      02:00
    • Tìm hiểu về mảng; Tìm hiểu về câu lệnh forEach(); Thuộc tính Move(); Vận dụng để tạo ra 1 trường đua với nhiều ô tô với các màu sắc, kích thước khác nhau. Các xe đua với nhau với tốc độ ngẫu nhiên

      02:00
    • Tìm hiểu về sự kiện on Activate trong javaScript(); Tìm hiểu thuộc tính loadSound(); Viết tiếp ứng dụng cuộc đua ô tô: Để công bằng, các xe phải xuất phát cùng 1 thời điểm. Khi người chơi click vào 1 nút start thi 1 tiếng nhạc vang lên, các xe bắt đầu xuất phát

      02:00
    • Tìm hiểu về if... else...; Ôn tập lại các nội dung đã học; Để đảm bảo chiếc xe đi tốt, người chơi sẽ phải đi trợ giúp cho các chiếc xe để phá những viên đá. Tuy nhiên để phá được viên đá nào, người chơi phải trả lời câu hỏi. Nếu trả lời đúng sẽ phá được, trả lời sai không phá được

      02:00
    • Tìm hiểu về if... else...; Ôn tập lại các nội dung đã học; Để đảm bảo chiếc xe đi tốt, người chơi sẽ phải đi trợ giúp cho các chiếc xe để phá những viên đá. Tuy nhiên để phá được viên đá nào, người chơi phải trả lời câu hỏi. Nếu trả lời đúng sẽ phá được, trả lời sai không phá được

      02:00
    • Ôn tập lại các kiến thức đã học; Hoàn thiện sản phẩm trường đua ô tô

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
  • 5 LEVEL 5 - LẬP TRÌNH AR/VR VỚI JAVA SCRIPT NÂNG CAO 12 Bài - 24 giờ
    • Vận dụng kiến thức đã học để làm sản phẩm với Java Script: Zombie sẽ xuất hiện luần lượt xung quanh người chơi, Để tiêu diệt zombie, người chơi sẽ click vào nó, Tiêu diệt càng nhiều zombie càng tốt!

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để làm sản phẩm với Java Script: Zombie sẽ xuất hiện luần lượt xung quanh người chơi, Để tiêu diệt zombie, người chơi sẽ click vào nó, Tiêu diệt càng nhiều zombie càng tốt!

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để tạo ra phòng thí nghiệm hóa học với Java Script: Có các chất hóa học, Khi cho các chất hóa học đó vào nhau thì sẽ có hiện tượng xảy ra như đổi màu, khói, nổi bọt, ....

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để tạo ra phòng thí nghiệm hóa học với Java Script: Có các chất hóa học, Khi cho các chất hóa học đó vào nhau thì sẽ có hiện tượng xảy ra như đổi màu, khói, nổi bọt, ....

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để tạo ra game nhập vai với Java Script: Bạn điều khiển nhân vật trượt tuyết vượt qua các chướng ngại vật, chướng ngại vật là những người tuyết đang ném bóng vào bạn. Bạn phải đứng vững càng lâu càng tốt. Trò chơi kết thúc sau một khoảng thời gian

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để tạo ra game nhập vai với Java Script: Bạn điều khiển nhân vật trượt tuyết vượt qua các chướng ngại vật, chướng ngại vật là những người tuyết đang ném bóng vào bạn. Bạn phải đứng vững cành lâu càng tốt. Trò chơi kết thúc sau một khoảng thời gian

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để tạo ra trò chơi thể loại nhập vai Java Script: Bạn đóng vai là phi công điều khiển máy bay. Bạn phải điểu khiển máy bay trên bầu trời, làm sao vừa bay vừa thu lượm những viên kim cương. Bên cạnh đó còn phải bắn trúng mục tiêu trên mặt đất. Trò chơi kết thúc sau 1 khoảng thời gian

      02:00
    • Vận dụng kiến thức đã học để tạo ra trò chơi thể loại nhập vai Java Script: Bạn đóng vai là Phi công điều khiển máy bay. Bạn phải điểu khiển máy bay trên bầu trời, làm sao vừa bay vừa thu lượn những viên kim cương. Bên cạnh đó còn phải bắn trúng mục tiêu trên mặt đất. Trò chơi kết thúc sau 1 khoảng thời gian

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Lên ý tưởng, lập trình dự án cuối khóa

      02:00
    • Thuyết trình dự án cuối khóa

      02:00
Hình ảnh lớp học