Bé làm Game

Xây dựng đam mê, tạo nền tảng kiến thức Công nghệ; Sử dụng giáo trình xuất sắc tại Mỹ với 50 triệu học sinh & 60,000 trường học trên toàn cầu

+5631 Bạn đã học
4.9
(5)

#Mô tả khóa học

    Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ coding vô cùng thú vị: 

    - Lập trình Game 2D với Codekitten: Được phát triển bởi Teky Academy với nền tảng Scratch là ngôn ngữ lập trình trẻ em phổ biến nhất thế giới, phát triển bởi học viện MIT, Mỹ. Trẻ em tại nhiều quốc gia bắt đầu học lập trình từ 5 tuổi. Công cụ giúp học sinh sáng tạo và phát triển ý tưởng, tăng cường tư duy logic và tiếp cận công nghệ - lập trình một cách tốt nhất. Đồng thời chương trình có tích hợp hình ảnh nhân vật, hình nền đa dạng về văn hóa, địa danh, ẩm thực, lịch sử và con người Việt Nam giúp học sinh xây dựng các dự án đa dạng và truyền bá nét đẹp văn hóa con người Việt Nam.

    - Lập trình Game 2D với Tynker: Giáo trình xuất sắc tại Mỹ với 50 triệu học sinh và được sử dụng trong 60 nghìn trường học trên toàn cầu - môn học giúp học sinh tăng cường tư duy kịch bản, tư duy logic, xử lý thành thục và hoàn thiện sản phẩm của mình, chuyển hóa hành vi nghiện game thành tìm hiểu và ứng dụng công nghệ để tạo ra game.

    - Lập trình Game 3D với Mini World Creata: Nền tảng tảng trò chơi Sandbox, sáng tạo là giá trị cốt lõi của trò chơi, nơi người chơi có thể tạo ra những cuộc phiêu lưu, kiến trúc đa dạng, cơ chế tùy chỉnh trong siêu vũ trụ bằng cách sử dụng các đồ vật và công cụ được cung cấp. Trong Mini World, người học có thể tạo cho mình một thế giới ảo riêng và lập trình thế giới.

    - Phát triển ứng dụng với AI: Là cầu nối hoàn hảo cho học sinh đã có nền tảng lập trình khối (Block-based) giúp nâng cao kỹ năng lập trình và chuyển tiếp sang lập trình văn bản (Text-based) với ngôn ngữ Python - một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và dễ học nhất hiện nay. Học sinh tiếp cận lần lượt với các công cụ thực hành: Thiết kế và lập trình phần cứng Micro:bit cùng môi trường lập trình Make Code. Lập trình nâng cao với các dự án lập trình đồ họa, ứng dụng toán hình học và đại số trong các dự án bài học. Lập trình ứng dụng A.I với ngôn ngữ lập trình Python và Micro Python trên môi trường lập trình AI chuyên nghiệp PictoBlox.

    Cam kết đạt chứng chỉ STEM.ORG khi kết thúc khóa học.

    Certified - STEM.org

    VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ 

    Giới thiệu công cụ Codekitten

    Giới thiệu công cụ Tynker

    Giới thiệu công cụ Pictoblox

    THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

    Vì sao trẻ em nên học lập trình?

    • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
    • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
    • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

    Cam kết của học viện Teky

    • 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
    • 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
    • Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
    • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
    • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21

    Vì sao lựa chọn Teky?

    • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
    • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
    • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
    • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore. 
    • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
    • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
    • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
    • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
    • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky

#Học sinh học được gì?

Phát triển Tư duy & khái niệm
    • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
    • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
    • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
    • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
    • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
    • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
    • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
    • Phần mềm: Codekitten, Tynker, Minecraft MakeCode, CoSpaces Edu
    • Phần cứng: Sử dụng thành thạo các thiết bị AR/VR liên quan
Kiến thức
    • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
    • Tạo biến
    • Xử lý logics Nếu – Thì
    • Tạo và gọi hàm chức năng
    • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
    • Thiết kế bản đồ phiêu lưu trong Minecraft
    • Tạo thư viện tài nguyên, thay đổi bối cảnh, đối tượng, nhân vật
    • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến bối cảnh, kịch bản
    • Xây dựng những bối cảnh, kiến trúc lớn với MakeCode
Kỹ năng thế kỷ 21
    • Kỹ năng thích nghi (Adaptive): Thông qua giải quyết thách thức của những dự án mới trong quá trình học.
    • Kỹ năng xây dựng kịch bản cốt truyện
    • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
    • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
    • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
    • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả

#Chứng chỉ/Huy hiệu

Chứng chỉ cấp bởi Teky và các đối tác; Nội dung giáo trình theo bản quyền của Teky với sự phát triển biển tập bởi đội ngũ học thuật chất lượng cao của Teky

#Thiết bị & Công cụ học tập

#Nguyên tắc giảng dạy

Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

#Chương trình học

144 Bài giảng
|
4320 Bài tập
1
Học phần 1 - LẬP TRÌNH 2D VỚI CODEKITTEN
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - HELLO WORLD
5:30’
Bài 2 - CHUYỆN CÚN CON VÀ MÈO CON
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 3 - TEKY BAY LƯỢN
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 4 - TRUYỆN MÈO ĐUỔI CHUỘT
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 5 - THÁM HIỂM ĐÁY BIỂN
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 6 - PICO GIỎI TOÁN
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 7 - HOẠ SĨ CODEKITTEN
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 8 - CHUỘT TÌM BÁNH
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 9 - PHIM GIỚI THIỆU BẢN THÂN
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
9:30’
2
Học phần 2 - LẬP TRÌNH 2D VỚI CODEKITTEN
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - DƠI SĂN MỒI
5:30’
Bài 2 - BONG BÓNG NHIỀU MÀU
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 3 - MÊ CUNG NHIỀU TẦNG
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 4 - CHU TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY 1
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 5 - CHU TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY 2
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 7 - CUỘC ĐUA RÙA VÀ THỎ 1
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 8 - CUỘC ĐUA RÙA VÀ THỎ 2
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 9 - KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNG
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
2:30’
3
Học phần 3 - LẬP TRÌNH 2D VỚI SCRATCH, THỰC HÀNH VỚI WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - TRÒ CHƠI BÓNG RỔ
4:30’
Bài 2 - PHẦN MỀM CALCULATOR
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 3 - LỄ HỘI TRUNG THU
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 4 - NGÀY TẾT QUÊ EM
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 5 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 6 - HÀNH QUÂN THẦN TỐC
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 7 - GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 8 - XỬ SỞ ÂM NHẠC
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 9 - ĐẠI CHIẾN BẠCH ĐẰNG GIANG
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
8:30’
4
Học phần 4 - LẬP TRÌNH 2D VỚI TYNKER
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - SIÊU TRÍ TUỆ TEKY
3:30’
Bài 2 - KHIÊU VŨ CÙNG NHỮNG NGƯỜI BẠN
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 3 - NHỮNG PHÁT MINH VĨ ĐẠI
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - KHÁM PHÁ NHỮNG HÀNH TINH TRONG HỆ MẶT TRỜI
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 5 - BÉ LÀM PHIM HOẠT HÌNH
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 6 - ĐỐ VUI CÓ THƯỞNG
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 7 - MÊ CUNG HUYỀN BÍ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 8 - BÉ LÀM HOẠ SĨ
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 9 - KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNG
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
6:30’

#Kỹ năng đạt được

TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.

Chương trình và thuật toán
  1. Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
  2. Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
  3. Mô hình hóa cách thức các chương trình lưu trữ và thao tác dữ liệu bằng cách sử dụng các số hoặc các ký hiệu để biểu diễn thông tin.
  4. Phát triển các chương trình với tính tuần tự và các vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
  5. Phân rã (phân tích) các bước cần thiết để giải quyết vấn đề thành một chuỗi các lệnh chính xác.
  6. Lập kế hoạch mô tả các sự kiện, mục tiêu và kết quả mong đợi của chương trình.
  7. Trích nguồn, ghi nhận đóng góp khi sử dụng các ý tưởng và sáng tạo của người khác trong khi phát triển các chương trình của mình.
  8. Gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) trong một thuật toán hoặc chương trình bao gồm chuỗi lệnh tuần tự và các vòng lặp đơn giản.
  9. Sử dụng chính xác thuật ngữ, mô tả các bước và các lựa chọn đã thực hiện trong vòng lặp của quá trình phát triển chương trình.
  10. So sánh và tinh chỉnh nhiều thuật toán cho cùng một công việc và xác định xem thuật toán nào là thích hợp nhất.
  11. Tạo chương trình sử dụng các biến để lưu trữ và sửa đổi dữ liệu.
  12. Tạo chương trình bao gồm tính tuần tự, sự kiện, vòng lặp và điều kiện.
  13. Phân tích (chia nhỏ) các vấn đề thành các bài toán nhỏ hơn, dễ quản lý để thuận lợi hơn trong quá trình phát triển chương trình.
  14. Sửa đổi, phối trộn lại hoặc kết hợp các phần của chương trình khác vào chương trình của riêng mình, để phát triển một thứ gì đó mới hoặc bổ sung thêm các tính năng nâng cao hơn.
  15. Kiểm tra và gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) một chương trình hoặc thuật toán để đảm bảo nó chạy như đã định.
  16. Thực hiện các vai trò khác nhau, với hướng dẫn của giáo viên, khi cộng tác với các đồng nghiệp trong quá trình thiết kế, triển khai và đánh giá các giai đoạn phát triển chương trình.
  17. Mô tả các lựa chọn được thực hiện trong quá trình phát triển chương trình bằng cách sử dụng các chú thích, bản trình bày và trình diễn thử.

#Hình ảnh lớp học