#Mô tả khóa học
Khóa học này cung cấp cho học sinh hiểu biết cơ bản về khoa học máy tính, an toàn thông tin trên mạng, lập trình phần mềm,...Giúp học sinh có hiểu biết và khả năng vận dụng để giải quyết các vấn đề đời sống bằng công nghệ, khai thác thông tin an toàn trên internet, nhờ đó tăng cường khả năng thích ứng, năng lực học hỏi. Qua các kiến thức công nghệ, lập trình được học, học sinh áp dụng và tạo ra các sản phẩm phần mềm, từ đó nâng cao tư duy logic, khả năng nhìn nhận, đánh giá, lựa chọn giải pháp cho vấn đề.
Thông qua Codekitten - nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt, học sinh vừa khám phá công nghệ, vừa hiểu hơn những giá trị văn hóa, câu chuyện lịch sử của dân tộc.
- Trong học phần đầu tiên, học sinh tiếp cận với các khái niệm, hiểu biết về máy tính, tiếp cận và rèn luyện các kĩ năng sử dụng internet an toàn. Đồng thời, học sinh làm quen với lập trình thông qua các khái niệm lập trình cơ bản và các project luyện tập trên Codekitten.
- Trong học phần thứ hai, học sinh tiếp tục phát triển khả năng logic với các kiến thức lập trình trên nền tảng codekitten với mức độ thông hiểu cao, sử dụng được các hệ thống tri giác của máy tính để tạo ra các sản phẩm. Ngoài ra, học sinh tiếp cận với các ứng dụng thiết kế đơn giản để làm hoàn thiện hơn các sản phẩm của mình.
- Trong học phần cuối cùng, học sinh phát triển tư duy logic với các kiến thức lập trình với mức độ áp dụng linh hoạt và sẵn sàng có khả năng chia sẻ lại thông qua hoạt động chuẩn bị các bài thuyết trình, chia sẻ, quay video về sản phẩm. Học phần cuối củng cố tư duy kịch bản và các giúp các em taọ ra các sản phẩm lập trình hoàn thiện.
#Nguyên tắc giảng dạy
#Chương trình học
#Kỹ năng đạt được
TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.
- Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
- Mô hình hóa cách thức các chương trình lưu trữ và thao tác dữ liệu bằng cách sử dụng các số hoặc các ký hiệu để biểu diễn thông tin.
- Phát triển các chương trình với tính tuần tự và các vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
- Phân rã (phân tích) các bước cần thiết để giải quyết vấn đề thành một chuỗi các lệnh chính xác.
- Lập kế hoạch mô tả các sự kiện, mục tiêu và kết quả mong đợi của chương trình.
- Trích nguồn, ghi nhận đóng góp khi sử dụng các ý tưởng và sáng tạo của người khác trong khi phát triển các chương trình của mình.
- Gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) trong một thuật toán hoặc chương trình bao gồm chuỗi lệnh tuần tự và các vòng lặp đơn giản.
- Sử dụng chính xác thuật ngữ, mô tả các bước và các lựa chọn đã thực hiện trong vòng lặp của quá trình phát triển chương trình.
- So sánh và tinh chỉnh nhiều thuật toán cho cùng một công việc và xác định xem thuật toán nào là thích hợp nhất.
- Tạo chương trình sử dụng các biến để lưu trữ và sửa đổi dữ liệu.
- Tạo chương trình bao gồm tính tuần tự, sự kiện, vòng lặp và điều kiện.
- Phân tích (chia nhỏ) các vấn đề thành các bài toán nhỏ hơn, dễ quản lý để thuận lợi hơn trong quá trình phát triển chương trình.
- Sửa đổi, phối trộn lại hoặc kết hợp các phần của chương trình khác vào chương trình của riêng mình, để phát triển một thứ gì đó mới hoặc bổ sung thêm các tính năng nâng cao hơn.
- Kiểm tra và gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) một chương trình hoặc thuật toán để đảm bảo nó chạy như đã định.
- Thực hiện các vai trò khác nhau, với hướng dẫn của giáo viên, khi cộng tác với các đồng nghiệp trong quá trình thiết kế, triển khai và đánh giá các giai đoạn phát triển chương trình.
- Mô tả các lựa chọn được thực hiện trong quá trình phát triển chương trình bằng cách sử dụng các chú thích, bản trình bày và trình diễn thử.