Lập trình Game 3D & Metaverse

Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ

+1 Bạn đã học
5,0
(1)

#Mô tả khóa học

    • Chương trình lập trình game 3D & Metaverse giúp học sinh làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và làm Game nói riêng. Hoàn thành chương trình, học sinh có đủ năng lực của một lập trình viên trung cấp, có khả năng xây dựng các dự án Game phức tạp
    • Chương trình giúp học sinh có những kiến thức và kỹ năng cơ bản về thiết kế và lập trình Game với nền tảng Unity, một trong những nền tảng được áp dụng nhiều nhất hiện nay trong việc phát triển Game.
      Khóa học giúp học sinh nắm vững các khái niệm, kỹ thuật căn bản trong lập trình và phát triển dự án game, sử dụng thành thạo nền tảng Unity, xây dựng được các ứng dụng theo mô hình Lập trình Hướng đối tượng, tham gia vào các nhóm dự án theo mô hình Scrum và sử dụng các kỹ thuật Agile thông dụng. Ngoài ra, học sinh còn áp dụng được các kỹ thuật học tập hiệu quả, có thái độ tốt và hiểu biết rõ về nghề nghiệp, có lộ trình phát triển bản thân lâu dài.
    • Hai học phần cuối của khoá học sẽ đi sâu vào nội dung ôn luyện các kiến thức để hoàn thành việc lấy chứng chỉ lập trình chuyên sâu từ Unity: Unity Certified User Programmer.

    VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ

    Công cụ Unity

     

    Công cụ Github

     

    THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

    Vì sao trẻ em nên học lập trình?

    • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1
    • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
    • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số

    Cam kết của học viện Teky

    • Về kỹ năng chuyên môn:
      • Thành thạo ngôn ngữ lập trình C#
      • Thành thạo các kỹ thuật xây dựng các nhân vật, tạo chuyển động 3D
      • Xây dựng được được game 2D & 3D chạy trên các dòng máy tính, điện thoại, trình duyệt web
      • Phát triển được thể loại game 2D & 3D
      • Tham gia tốt vào nhóm phát triển phần mềm Agile
      • Học sinh đạt được chứng chỉ khi kết thúc chương trình pathway
    • Về kỹ năng học tập, làm việc và phát triển cá nhân:
      • Có năng lực học tập suốt đời
      • Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả
      • Giao tiếp và cộng tác hiệu quả trong nhóm sản xuất phần mềm
      • Có kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp
      • Thể hiện thái độ chuyên nghiệp tại môi trường làm việc

    Vì sao lựa chọn Teky?

    • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ
    • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
    • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
    • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore
    • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
    • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
    • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
    • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
    • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky

#Học sinh học được gì?

Phát triển Tư duy & khái niệm
    • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
    • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
    • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
    • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
    • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
    • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kỹ năng thế kỷ 21

    • Có năng lực học tập suốt đời
    • Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả
    • Giao tiếp và cộng tác hiệu quả trong nhóm sản xuất phần mềm
    • Có kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp
    • Thể hiện thái độ chuyên nghiệp tại môi trường làm việc

Kiến thức
    • Thành thạo ngôn ngữ lập trình C#
    • Thành thạo các kỹ thuật xây dựng các nhân vật, tạo chuyển động 3D
    • Xây dựng được được game 2D & 3D chạy trên các dòng máy tính, điện thoại, trình duyệt web
    • Phát triển được thể loại game 2D & 3D
    • Tham gia tốt vào nhóm phát triển phần mềm Agile
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
    • Sử dụng thành thạo công cụ Unity Editor
    • Xây dựng các ứng dụng, trò chơi bằng ngôn ngữ C#

#Thiết bị & Công cụ học tập

#Nguyên tắc giảng dạy

Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

#Chương trình học

144 Bài giảng
|
4320 Bài tập
1
Lập trình Game 3D & Metaverse học phần 1
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 1
6:30’
Bài 2 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 2
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 3 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 3
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 4 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 4
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 5 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 5
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 6 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 6
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 7 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 7
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 8 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 8
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 9 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 9
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 10 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 10
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 11 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 11
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 12 - Tổng kết học phần
30 bài tập tự luyện
7:30’
2
Lập trình Game 3D & Metaverse học phần 2
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 12
2:30’
Bài 2 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 13
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 3 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 14
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 4 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 15
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 5 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 16
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 6 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 17
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 7 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 18
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 8 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 19
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 9 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 20
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 10 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 21
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 11 - Thiết kế và lập trình game Mario phần 22
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 12 - Tổng kết dự án
30 bài tập tự luyện
8:30’
3
Lập trình Game 3D & Metaverse học phần 3
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 1
6:30’
Bài 2 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 2
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 3 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 3
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 4
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 5 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 5
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 6
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 7 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 7
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 8 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 8
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 9 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 9
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 10 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 10
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 11 - Thiết kế và lập trình game Flappy Bird phần 11
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 12 - Tổng kết dự án
30 bài tập tự luyện
3:30’
4
Lập trình Game 3D & Metaverse học phần 4
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 1
2:30’
Bài 2 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 2
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 3 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 3
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 4 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 4
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 5 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 5
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 6
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 7 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 7
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 8 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 8
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 9 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 9
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 10 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 10
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 11 - Thiết kế và lập trình game Puzzle Quest phần 11
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - Tổng kết dự án
30 bài tập tự luyện
2:30’

#Kỹ năng đạt được

TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.