#Mô tả khóa học
- Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
- Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
- Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.
- 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
- 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
- Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
- Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
- Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21
- 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
- Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
- Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
- Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore.
- Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
- Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
- Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
- Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky
Trong khóa học này, các bạn nhỏ được tiếp cận làm quen với những công nghệ mới nhất của thời đại 4.0, đã có thể tự thiết kế một trò chơi trên máy tính hay chế tạo, điều khiển một chú robot thông qua những công cụ vô cùng hấp dẫn như Scratach Jr., UARO và Maker Empire
Ngôn ngữ Scratch Jr. là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan, với thiết kế sinh động, dễ dàng sử dụng và ghi nhớ. Thông qua việc thiết kế và lập trình các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn, tạo ra các trò chơi hấp dẫn các bạn nhỏ sẽ bước đầu tiếp cận với khái niệm lập trình, rèn luyện tư duy logic, kỹ năng thiết kế và tư duy giải quyết vấn đề.
UARO là một sản phẩm sáng tạo kết hợp giữa chương trình lập trình cảm ứng (đầu tiên ở Hàn Quốc) và robot. Không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp, chế tạo các loại robot, trẻ còn có thể tự lập trình và điều khiển những chú robot của mình, trau dồi thêm các kiến thức tích hợp STEM.
Maker Empire là phần mềm thiết kế 3D dễ sử dụng nhất thế giới, giúp trẻ phát triển tư duy thiết kế và kỹ năng thế kỷ 21 với công nghệ thiết kế và in 3D.
Bên cạnh các kiến thức về STEM, công nghệ, trẻ cũng phát triển song song các kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo và làm việc nhóm. Đồng thời, hình thành tư duy thiết kế và giải quyết vấn đề.
Sau khi kết thúc khoá học này, trẻ sẽ tiếp tục học lên Khoá học Bé làm Game với nhiều chức năng, câu lệnh và yêu cầu thiết kế Game có độ khó cao hơn.
VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ
Video giới thiệu công cụ Uaro
Video giới thiệu công cụ Scratch Jr.
Video giới thiệu công cụ Maker Empire
THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH
Vì sao trẻ em nên học lập trình?
Cam kết của học viện Teky
Vì sao lựa chọn Teky?
#Học sinh học được gì?
- Tư duy logic, ý thức đầu tiên về lập trình, điều khiển đối tượng, thiết kế nhân vật, xây dựng truyện, game đơn giản.
- Thực hành trên máy tính bảng và thiết bị đồ chơi giáo dục thông minh.
- Tìm hiểu cấu trúc các robot đơn giản, các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
- Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
- Khám phá công nghệ in 3D và thiết kế tạo hình 3D sáng tạo
- Thành thạo thiết kế và lập trình phần mềm trò chơi đơn giản thông qua Scratch JR.
- Lắp ráp và lập trình linh hoạt robot sử dụng Uaro Kit.
- Thiết kế và in 3D bằng Maker Empire.
- Tìm hiểu các kiến thức khoa học đời sống, khoa học kỹ thuật, công nghệ,...
- Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
- Xử lý logics Nếu - Thì
- Xử lý toán tử cơ bản
- Tìm hiểu cấu trúc cơ bản của robot, các loại cảm biến đơn giản
- Làm quen với không gian 3D
- Phân tích và xử lý các hình khối 3D, thiết kế sản phẩm 3D
- Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
- Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
- Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
- Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
#Chứng chỉ/Huy hiệu
Chứng chỉ cấp bởi Teky và các đối tác; Nội dung giáo trình theo bản quyền của Teky với sự phát triển biển tập bởi đội ngũ học thuật chất lượng cao của Teky
#Thiết bị & Công cụ học tập
#Nguyên tắc giảng dạy
#Chương trình học
#Kỹ năng đạt được
TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.
- Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
- Mô hình hóa cách thức các chương trình lưu trữ và thao tác dữ liệu bằng cách sử dụng các số hoặc các ký hiệu để biểu diễn thông tin.
- Phát triển các chương trình với tính tuần tự và các vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
- Gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) trong một thuật toán hoặc chương trình bao gồm chuỗi lệnh tuần tự và các vòng lặp đơn giản.
- Sử dụng chính xác thuật ngữ, mô tả các bước và các lựa chọn đã thực hiện trong vòng lặp của quá trình phát triển chương trình.
- Sử dụng thuật ngữ thích hợp trong việc xác định và mô tả chức năng các thành phần vật lý của các hệ thống máy tính (phần cứng).
- Lựa chọn phần mềm thích hợp và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, hiểu được sự khác biệt của người dùng trong nhu cầu và sở thích công nghệ
- Mô tả các vấn đề phần cứng và phần mềm cơ bản bằng cách sử dụng thuật ngữ chính xác.