#Mô tả khóa học
- Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ coding vô cùng thú vị như Roblox, Unity
- Lập trình Game 3D với Roblox: Đây là nền tảng dùng để xây dựng thế giới, xã hội ảo vô cùng nổi tiếng trên thế giới với hàng chục triệu người sử dụng. Roblox cung cấp các công cụ cho phép các game thủ sáng tạo trò chơi của riêng họ hoặc tạo ra một thế giới giả lập. Kết hợp với ngôn ngữ lập trình LUA , Roblox giúp hình thành tư duy logic, sắp xếp tuần tự trong không gian, các kiến thức về hình học và các kiến thức lập trình để mỗi người dùng là một nhà thiết kế, sáng tạo cho thế giới của mình.
- Lập trình Game thực tế ảo AR/VR và môi trường lập trình Unity. Unity là công cụ phát triển game đa nền tảng được phát triển bởi Unity Technologies. Game engine này được sử dụng để phát trển game trên PC, consoles, thiết bị di động và trên websites. Học sinh không chỉ được học lập trình ứng dụng 3D, thiết kế games 3D mà các còn được tiếp cận với các công nghệ phần cứng mới nhất hiện nay trên thế giới.
- Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
- Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
- Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.
- 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
- 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
- Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
- Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
- Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21
- 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
- Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
- Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
- Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore.
- Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
- Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
- Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
- Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky
VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ
Video giới thiệu công cụ Roblox Studio
Video giới thiệu công cụ Unity
THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH
Vì sao trẻ em nên học lập trình?
Cam kết của học viện Teky
Vì sao lựa chọn Teky?
#Học sinh học được gì?
Phát triển Tư duy & khái niệm
- Năng khiếu tư duy thẩm mỹ và tạo hình
- Khả năng sáng tạo cao và có một kiến thức rộng
- Tư duy thực hiện quy trình
- Tư duy xây dựng và phát triển ý tưởng sản phẩm
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
- Thành thạo xử lý kịch bản, điều khiển nhân vật, môi trường từ việc học lập trình Game 3D với Unity
- Lập trình điều khiển với công cụ lập trình Visual Studio Code
Kiến thức
- Kiến thức nền tảng trong thiết kế đồ họa 3D
- Kiến thức lập trình căn bản với ngôn ngữ C#
- Cách thức lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm, xây dựng kịch bản trò chơi
- Kết hợp các kiến thức về văn hóa xã hội, lịch sử, khoa học và những vẫn đề nổi bật trong thế giới công nghệ
Kỹ năng thế kỷ 21
- Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
- Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
- Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua việc sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế
- Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả
#Chứng chỉ/Huy hiệu
Chứng chỉ cấp bởi Teky và các đối tác; Nội dung giáo trình theo bản quyền của Teky với sự phát triển biển tập bởi đội ngũ học thuật chất lượng cao của Teky
#Thiết bị & Công cụ học tập
#Nguyên tắc giảng dạy
Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.
#Chương trình học
144 Bài giảng
|
4320 Bài tập
1
[2020] Siêu nhân làm game - Level 1
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
2
[2020] Siêu nhân làm game - Level 2
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
3
[2020] Siêu nhân làm game - Level 3
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
4
[2020] Siêu nhân làm game - Level 4
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
#Kỹ năng đạt được
TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.
Chương trình và thuật toán
- 1.Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
- 1.Mô hình hóa cách thức các chương trình lưu trữ và thao tác dữ liệu bằng cách sử dụng các số hoặc các ký hiệu để biểu diễn thông tin.
- 1.Phát triển các chương trình với tính tuần tự và các vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
- 1.Phân rã (phân tích) các bước cần thiết để giải quyết vấn đề thành một chuỗi các lệnh chính xác.
- 1.Lập kế hoạch mô tả các sự kiện, mục tiêu và kết quả mong đợi của chương trình.
- 1.Trích nguồn, ghi nhận đóng góp khi sử dụng các ý tưởng và sáng tạo của người khác trong khi phát triển các chương trình của mình.
- 1.Gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) trong một thuật toán hoặc chương trình bao gồm chuỗi lệnh tuần tự và các vòng lặp đơn giản.
Phân tích dữ liệu
Công nghệ trong cuộc sống