Siêu nhân Lập trình APP

Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ

+2136 Bạn đã học
5,0
(5)

#Mô tả khóa học

    • Học sinh sẽ tiếp cận với hoạt động phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ vào thực tế; ngoài ra học sinh còn được mở rộng các kiến thức liên quan tới khoa học máy tính, bảo mật và hack vốn đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong thế giới công nghệ.
    • App Inventor là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) ban đầu được cung cấp bởi Google và hiện được duy trì bởi Viện Công nghệ Massachusetts. Để tạo ra một Ứng dụng di động (Mobile App), bạn không chỉ cần ý tưởng, mà còn cần kiến thức lập trình căn bản cũng như kiến thức sử dụng môi trường phát triển tích hợp để viết lệnh (write code), biên dịch (compile), đóng gói (package), chạy thử (test) hoặc tạo ứng dụng thật (build). Có nhiều môi trường phát triển tích hợp (Integrated Development Envi
    • App Inventor thuộc dạng ngôn ngữ lập trình kéo thả nên sẽ chỉ hỗ trợ được các ứng dụng nhỏ và vừa. Muốn làm các ứng dụng có độ phức tạp cao hơn, học viên cần nắm ngôn ngữ lập trình cao cấp hơn. Javascript là một ngôn ngữ lập trình cao cấp, dễ học. Cùng với sự phát triển của cộng nghệ Web, ứng dụng với ngôn ngữ Javascript ngày càng được mở rộng. Javascript có thể giúp người học lập trình trang Web, ứng dụng di động, game, ứng dụng điều khiển tự động... mà gần như không gặp cản trở nào.
    • App Inventor hiện đang hỗ trợ cho xây dựng các ứng dụng di động Android... Muốn làm ứng dụng chạy đa nền tảng (Android, IOS, Desktop...) học viên sẽ cần thêm các công cụ khác mạnh mẽ hơn, trong trường hợp này là bộ ba Html/Css/Javascript - ba cây đại thụ của công nghệ Web. Html giúp tạo cấu trúc nội dung cho một trang Web. Css giúp căn chỉnh lề, định dạng và tạo hiệu ứng cho các thành phần trong file Html. Javascript giúp hoàn chỉnh phần logic đằng sau giao diện tạo bởi Html/Css.
    • Để tạo ra các ứng dụng Web (Web App) có tính logic phức tạp một cách nhanh chóng, học viên cần sự hỗ trợ của framework. Vue là một framework cho Javascript, cực kỷ dễ học, giúp nhanh chóng tạo ra sự liên kết, tương tác động giữa phần logic và phần giao diện. Quasar là một framework khác dựa trên Vue sẽ giúp học viên nhanh chóng xây dựng, tùy chỉnh được giao diện ứng dụng song song với quá trình lập trình cho phần logic.

    VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ 

    Video giới thiệu công cụ lập trình App Inventor từ học viện công nghệ MIT (Mỹ)

    THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

    Vì sao trẻ em nên học lập trình?

    • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
    • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
    • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

    Cam kết của học viện Teky

    • 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
    • 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
    • Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
    • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
    • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21

    Vì sao lựa chọn Teky?

    • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
    • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
    • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
    • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore. 
    • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
    • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
    • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
    • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
    • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky

#Học sinh học được gì?

Phát triển Tư duy & khái niệm
    • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
    • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
    • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
    • Xây dựng ý tưởng, cốt truyện, trò chơi, phần mềm, phim hoạt hình;
    • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
    • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
    • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
    • Nắm bắt cách sử dụng công cụ App Inventor, Mockingbot, Heroku
    • Vận dụng sử dụng các công cụ IDE như Visual Studio code trong việc lập trình
Kiến thức
    • Kiến thức lập trình từ cơ bản đến nâng cao với 2 hình thức lập trình: lập trình kéo-thả khối và lập trình bằng chữ.
    • Kiến thức cơ bản về các linh kiện và dàn trang trên ứng dụng di động.
    • Kiến thức thẩm mĩ về màu sắc qua cách sử dụng Bánh xe màu/Bảng màu, áp dụng vào thiết kế giao diện bắt mắt.
    • Sử dụng kiến thức về Html/Css cơ bản để hiện thực hóa thiết kế giao diện trên Mocking Bot thành trang web tĩnh thực tế.
    • Nắm được các khái niệm cơ bản trong ngôn ngữ Javascript và có thể xử lý các sự kiện cơ bản trên trang web với Javascript. (nhấn nút, di chuyển chuột)
    • Phân tích một trang web bất kỳ để học cách thiết kế, biết cách thiết kế trang web responsive, nắm được các khái niệm nâng cao trong trong ngôn ngữ Javascript.
    • Nắm được các khái niệm cơ bản trong việc sử dụng framework Vue trong đơn giản hóa các chương trình đã tạo và framework Quasar để tạo ra ứng dụng đơn giản trên điện thoại di động.
    • Sử dụng Component trong Vue để phối hợp cùng nhau xây dựng từng phần đơn giản của một ứng dụng tương đối phức tạp trên điện thoại di động cũng như có thể sử dụng Firebase làm cơ sở dữ liệu online cho ứng dụng.
    • Áp dụng Vue Animation để hoàn thiện trải nghiệm người dùng trong ứng dụng, cũng như Vuex để quản lý trạng thái các component trong Vue, từ đó làm ra sản phẩm có độ phức tạp và tính hoàn thiện cao.
    • Tạo, kiểm tra và đóng gói ứng dụng android / ứng dụng Web.
Kỹ năng thế kỷ 21
    • Kỹ năng phân tích yêu cầu
    • Kỹ năng lập kế hoạch dự án
    • Kỹ năng giao tiếp (Communication) Qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
    • Tư duy phản biện (Critical Thinking) Với việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
    • Năng lực sáng tạo (Creativity) Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
    • Kỹ năng hợp tác (Collaboration) Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.

#Chứng chỉ/Huy hiệu

Chứng chỉ cấp bởi Teky và các đối tác; Nội dung giáo trình theo bản quyền của Teky với sự phát triển biển tập bởi đội ngũ học thuật chất lượng cao của Teky

#Thiết bị & Công cụ học tập

#Nguyên tắc giảng dạy

Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

#Chương trình học

144 Bài giảng
|
4320 Bài tập
1
Học phần 1 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - XIN CHÀO THẾ GIỚI ANDROID
5:30’
Bài 2 - APP GIỚI THIỆU BẢN THÂN
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 3 - APP PHIÊN DỊCH
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 4 - APP NHỮNG TÁC PHẨM ÂM NHẠC
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 5 - NÂNG CẤP APP GIỚI THIỆU BẢN THÂN
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - APP CÂU ĐỐ ĐƠN GIẢN
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 7 - APP HỖ TRỢ NHẮN TIN
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 8 - APP LUYỆN PHÁT ÂM
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 9 - DỰ ÁN LINH KIỆN BÍ ẨN
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 10 - DỰ ÁN CUỐI KHÓA - THIẾT KẾ SẢN PHẨM
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 11 - DỰ ÁN CUỐI KHÓA - KỸ NĂNG CHIA SẺ HIỆU QUẢ
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 12 - DỰ ÁN CUỐI KHÓA - HOÀN THIỆN VÀ CHIA SẺ SẢN PHẨM
30 bài tập tự luyện
3:30’
2
Học phần 2 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - THIẾT KẾ CV BẰNG MOCKING BOT
7:30’
Bài 2 - APP ĐO QUÃNG ĐƯỜNG ĐI BỘ
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 3 - APP CHUYỂN ĐỔI TIỀN TỆ
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 4 - APP THỬ TÀI SUY LUẬN
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 5 - APP KÉO BAO BÚA
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 6 - APP GHI NHẬT KÝ
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 7 - APP CHỈNH ẢNH
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 8 - APP TRÌNH CHIẾU ẢNH
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 9 - GAME TRỨNG LỚN NUỐT TRỨNG BÉ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 10 - DỰ ÁN CUỐI KHÓA - THIẾT KẾ SẢN PHẨM
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 11 - DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 12 - BẢO VỆ CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
5:30’
3
Học phần 3 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - NÂNG CẤP ỨNG DỤNG GIỚI THIỆU BẢN THÂN
3:30’
Bài 2 - APP ĐIỆN THOẠI CHO BÉ
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 3 - APP QUẢN LÝ CÔNG VIỆC - P1
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - APP QUẢN LÝ CÔNG VIỆC - P2
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 5 - MẶT SẤP HAY MẶT NGỬA
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 6 - APP CÂU HỎI NÂNG CAO - P1
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 7 - APP CÂU HỎI NÂNG CAO - P2
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 8 - KẾ HOẠCH XÂY DỰNG APP CỦA BẠN
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 9 - WIREFRAME & PROTOTYPE CHO ỨNG DỤNG
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 10 - TỪ Ý TƯỞNG TỚI APP
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 11 - HOÀN THIỆN DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 12 - BẢO VỆ CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
2:30’
4
Học phần 4 - LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI APP INVENTOR VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - NAMECARD CỦA TÔI
5:30’
Bài 2 - LOGO ỨNG DỤNG CỦA TÔI
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 3 - POMODORO APP - P1
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 4 - POMODORO APP -P2
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 5 - APP BẢNG MÀU
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - GAME BẮN PHI THUYỀN - P1
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 7 - GAME BẮN PHI THUYỀN - P2
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 8 - GAME BẮN PHI THUYỀN - P3
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 9 - GAME BẮN PHI THUYỀN - P4
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 11 - THIẾT KẾ LẬP TRÌNH DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
6:30’

#Kỹ năng đạt được

TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.

#Hình ảnh lớp học