Khám phá lập trình với CodeKitten

Phát triển năng lực số và hiểu biết công nghệ với nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam

avatar
avatar
avatar
1241 Bạn đã mua
5,0 (542)
Mô tả khoá học

Khóa học này cung cấp cho học sinh hiểu biết cơ bản về khoa học máy tính, an toàn thông tin trên mạng, lập trình phần mềm,...Giúp học sinh có hiểu biết và khả năng vận dụng để giải quyết các vấn đề đời sống bằng công nghệ, khai thác thông tin an toàn trên internet, nhờ đó tăng cường khả năng thích ứng, năng lực học hỏi. Qua các kiến thức công nghệ, lập trình được học, học sinh áp dụng và tạo ra các sản phẩm phần mềm, từ đó nâng cao tư duy logic, khả năng nhìn nhận, đánh giá, lựa chọn giải pháp cho vấn đề.

Thông qua Codekitten - nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt, học sinh vừa khám phá công nghệ, vừa hiểu hơn những giá trị văn hóa, câu chuyện lịch sử của dân tộc.

- Trong học phần đầu tiên, học sinh tiếp cận với các khái niệm, hiểu biết về máy tính, tiếp cận và rèn luyện các kĩ năng sử dụng internet an toàn. Đồng thời, học sinh làm quen với lập trình thông qua các khái niệm lập trình cơ bản và các project luyện tập trên Codekitten.

- Trong học phần thứ hai, học sinh tiếp tục phát triển khả năng logic với các kiến thức lập trình trên nền tảng codekitten với mức độ thông hiểu cao, sử dụng được các hệ thống tri giác của máy tính để tạo ra các sản phẩm. Ngoài ra, học sinh tiếp cận với các ứng dụng thiết kế đơn giản để làm hoàn thiện hơn các sản phẩm của mình.

- Trong học phần cuối cùng, học sinh phát triển tư duy logic với các kiến thức lập trình với mức độ áp dụng linh hoạt và sẵn sàng có khả năng chia sẻ lại thông qua hoạt động chuẩn bị các bài thuyết trình, chia sẻ, quay video về sản phẩm. Học phần cuối củng cố tư duy kịch bản và các giúp các em taọ ra các sản phẩm lập trình hoàn thiện.

Nguyên tắc giảng dạy
  • Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên

    Nhằm gia tăng hiệu quả học tập

  • Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)

    Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.

  • Lấy học sinh làm trọng tâm

    Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.

  • Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)

    Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học

Chương trình học
163 Bài giảng|3270 Bài tập
Kỹ năng đạt được

Teky cung cấp các chương trình học công nghệ đa dạng với những trải nghiệm học tập thú vị, được tối ưu cho các nhóm tuổi, sở thích và giới tính khác nhau. Các bạn nhỏ không chỉ được sáng tạo các sản phẩm công nghệ với kiến thức tích hợp STEAM, mà còn sẽ có thêm môi trường trau dồi bộ kỹ năng 4C - bộ kỹ năng quan trọng hàng đầu của công dân trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Chức năng máy tính

  1. Lựa chọn và vận hành phần mềm thích hợp để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau và nhận thức được rằng người dùng có các nhu cầu và sở thích khác nhau đối với công nghệ mà họ sử dụng.
Xem thêmThu gọn

Mạng máy tính và Internet

  1. Giải thích mật khẩu là gì và tại sao chúng ta cần sử dụng chúng, biết cách đặt mật khẩu mạnh để bảo vệ thiết bị và thông tin khỏi truy cập trái phép.
Xem thêmThu gọn

Phân tích dữ liệu

  1. Lưu trữ, sao chép, tìm kiếm, truy xuất, sửa đổi và xóa thông tin bằng thiết bị máy tính và xác định được thông tin được lưu trữ dưới dạng dữ liệu.
Xem thêmThu gọn

Chương trình và thuật toán

  1. Lập mô hình các quy trình hàng ngày bằng cách tạo và làm theo các thuật toán (tập hợp các hướng dẫn từng bước) để hoàn thành nhiệm vụ.
  2. Mô hình hóa cách thức các chương trình lưu trữ và thao tác dữ liệu bằng cách sử dụng các số hoặc các ký hiệu để biểu diễn thông tin.
  3. Phát triển các chương trình với tính tuần tự và các vòng lặp đơn giản, để thể hiện ý tưởng hoặc giải quyết một vấn đề.
  4. Phân rã (phân tích) các bước cần thiết để giải quyết vấn đề thành một chuỗi các lệnh chính xác.
  5. Lập kế hoạch mô tả các sự kiện, mục tiêu và kết quả mong đợi của chương trình.
  6. Trích nguồn, ghi nhận đóng góp khi sử dụng các ý tưởng và sáng tạo của người khác trong khi phát triển các chương trình của mình.
  7. Gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) trong một thuật toán hoặc chương trình bao gồm chuỗi lệnh tuần tự và các vòng lặp đơn giản.
  8. Sử dụng chính xác thuật ngữ, mô tả các bước và các lựa chọn đã thực hiện trong vòng lặp của quá trình phát triển chương trình.
  9. So sánh và tinh chỉnh nhiều thuật toán cho cùng một công việc và xác định xem thuật toán nào là thích hợp nhất.
  10. Tạo chương trình sử dụng các biến để lưu trữ và sửa đổi dữ liệu.
  11. Tạo chương trình bao gồm tính tuần tự, sự kiện, vòng lặp và điều kiện.
  12. Phân tích (chia nhỏ) các vấn đề thành các bài toán nhỏ hơn, dễ quản lý để thuận lợi hơn trong quá trình phát triển chương trình.
  13. Sửa đổi, phối trộn lại hoặc kết hợp các phần của chương trình khác vào chương trình của riêng mình, để phát triển một thứ gì đó mới hoặc bổ sung thêm các tính năng nâng cao hơn.
  14. Kiểm tra và gỡ lỗi (xác định và sửa lỗi) một chương trình hoặc thuật toán để đảm bảo nó chạy như đã định.
  15. Thực hiện các vai trò khác nhau, với hướng dẫn của giáo viên, khi cộng tác với các đồng nghiệp trong quá trình thiết kế, triển khai và đánh giá các giai đoạn phát triển chương trình.
  16. Mô tả các lựa chọn được thực hiện trong quá trình phát triển chương trình bằng cách sử dụng các chú thích, bản trình bày và trình diễn thử.
Xem thêmThu gọn

Công nghệ trong cuộc sống

  1. Làm việc trực tuyến một cách tôn trọng và có trách nhiệm với những người khác.
  2. Giữ thông tin đăng nhập bảo mật và đăng xuất ở các thiết bị đúng cách.
Xem thêmThu gọn
Chỉ từ 50.000đ/ giờ
Hoặc
  • 7-11
  • 3
  • 81
  • 30 học sinh