Khóa học này cung cấp cho học sinh hiểu biết cơ bản về khoa học máy tính, an toàn thông tin trên mạng, lập trình phần mềm,...Giúp học sinh có hiểu biết và khả năng vận dụng để giải quyết các vấn đề đời sống bằng công nghệ, khai thác thông tin an toàn trên internet, nhờ đó tăng cường khả năng thích ứng, năng lực học hỏi. Qua các kiến thức công nghệ, lập trình được học, học sinh áp dụng và tạo ra các sản phẩm phần mềm, từ đó nâng cao tư duy logic, khả năng nhìn nhận, đánh giá, lựa chọn giải pháp cho vấn đề.
Thông qua Codekitten - nền tảng lập trình kéo thả thuần Việt, học sinh vừa khám phá công nghệ, vừa hiểu hơn những giá trị văn hóa, câu chuyện lịch sử của dân tộc.
- Trong học phần đầu tiên, học sinh tiếp cận với các khái niệm, hiểu biết về máy tính, tiếp cận và rèn luyện các kĩ năng sử dụng internet an toàn. Đồng thời, học sinh làm quen với lập trình thông qua các khái niệm lập trình cơ bản và các project luyện tập trên Codekitten.
- Trong học phần thứ hai, học sinh tiếp tục phát triển khả năng logic với các kiến thức lập trình trên nền tảng codekitten với mức độ thông hiểu cao, sử dụng được các hệ thống tri giác của máy tính để tạo ra các sản phẩm. Ngoài ra, học sinh tiếp cận với các ứng dụng thiết kế đơn giản để làm hoàn thiện hơn các sản phẩm của mình.
- Trong học phần cuối cùng, học sinh phát triển tư duy logic với các kiến thức lập trình với mức độ áp dụng linh hoạt và sẵn sàng có khả năng chia sẻ lại thông qua hoạt động chuẩn bị các bài thuyết trình, chia sẻ, quay video về sản phẩm. Học phần cuối củng cố tư duy kịch bản và các giúp các em taọ ra các sản phẩm lập trình hoàn thiện.
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học
Teky cung cấp các chương trình học công nghệ đa dạng với những trải nghiệm học tập thú vị, được tối ưu cho các nhóm tuổi, sở thích và giới tính khác nhau. Các bạn nhỏ không chỉ được sáng tạo các sản phẩm công nghệ với kiến thức tích hợp STEAM, mà còn sẽ có thêm môi trường trau dồi bộ kỹ năng 4C - bộ kỹ năng quan trọng hàng đầu của công dân trong cách mạng công nghiệp 4.0.