Khám phá robotic AI

Xây dựng đam mê, tạo nền tảng kiến thức Công nghệ 4.0 với chương trình học được Ưa chuộng nhất toàn cầu.

+3528 Bạn đã học
4,9
(5)

#Mô tả khóa học

    Khoá học này khơi dậy đam mê khám phá khoa học công nghệ, kiến thức STEM,… . Giúp học sinh hiểu được và áp dụng được các cơ cấu của robot và xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các thuật toán từ đơn giản đến phức tạp. Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy, sáng tạo lắp ráp robot - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ robotic vô cùng thú vị.

    Ở học kỳ đầu:
    Học sinh tiến sâu hơn vào chủ đề Robotics, logics lập trình và thiết kế kiến trúc với công cụ Makerzoid, giới thiệu cho các em về tư duy khoa học máy tính và các nguyên tắc kỹ thuật theo cách thú vị và hấp dẫn. Học sinh học dựa trên sự kết hợp giữa các khối gạch Makerzoid, phần mềm kéo thả thân thiện, các bài học theo dự án hấp dẫn, lôi cuốn học sinh khám phá về thế giới xung quanh.
    Là một chương trình dạy về Robotic kết hợp với lập trình được thiết kế trong chương trình đào tạo chuẩn về STEM của Mỹ, các bài học trong khóa học này đều là các bài giảng được tích hợp cả các kiến thức về Toán, Khoa học và các kiến thứ xã hội.

    Ở học kỳ tiếp theo:
    Học sinh được học WhalesBot AI Module 1s - một công cụ tiên tiến với cảm biến IR và cảm biến chạm, động cơ servo, và bộ xử lý ARM Cortex M3 32-bit với 13 cổng kết nối.
    Với thiết bị và phần mềm WhalesBot, học sinh sẽ khám phá một chân trời thú vị về Robotics và Engineering. Cung cấp cho người dùng công cụ mạnh mẽ để thiết kế, lắp ráp và lập trình, đồng thời phát triển kỹ năng 4C thiết yếu như sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác và giao tiếp.
    Phần mềm WhalesBot hỗ trợ lập trình bằng Scratch, Python, và C, giúp học sinh dễ dàng xây dựng và phát triển kỹ năng lập trình từ cơ bản đến phức tạp. Phần mềm giúp học sinh dễ dàng dự đoán, thu thập, xem xét, phân tích và thao tác với dữ liệu từ cảm biến và xem dữ liệu trong biểu đồ tương tác.

    Ở học kỳ cuối:
    Phát triển ứng dụng với AI: Là cầu nối hoàn hảo cho học sinh đã có nền tảng lập trình khối (Block-based) giúp nâng cao kỹ năng lập trình và chuyển tiếp sang lập trình văn bản (Text-based) với ngôn ngữ Python - một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và dễ học nhất hiện nay. Học sinh tiếp cận lần lượt với các công cụ thực hành: Thiết kế và lập trình phần cứng Micro:bit cùng môi trường lập trình Make Code. Lập trình nâng cao với các dự án lập trình đồ họa, ứng dụng toán hình học và đại số trong các dự án bài học. Lập trình ứng dụng A.I với ngôn ngữ lập trình Python và Micro Python trên môi trường lập trình AI chuyên nghiệp PictoBlox.

    Cam kết đạt chứng chỉ STEM.ORG khi kết thúc khóa học.

    Certified - STEM.org

    VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ

    LEGO WeDo 2.0

    Whalebots

    Pictoblox

    THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

    Vì sao trẻ em nên học lập trình?

    • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
    • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
    • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.

    Cam kết của học viện Teky

    • 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
    • 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
    • Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
    • Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
    • Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21

    Vì sao lựa chọn Teky?

    • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
    • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
    • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
    • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore. 
    • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
    • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
    • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
    • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
    • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky

#Học sinh học được gì?

Phát triển Tư duy & khái niệm
    • Các khái niệm lập trình điều khiển robot đơn giản
    • Cấu trúc các robot đơn giản
    • Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
    • Các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
    • Khái niệm điện tử
    • Lập trình điều khiển robot qua phần mềm EV3 với khối câu lệnh gắp thả trực quan.
    • Thay đổi, kết hợp các phần tử động cơ, cảm biến và lập trình để robot thực hiện các nhiệm vụ phức tạp
    • Khái niệm điện tử, PID,…
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
    • LEGO Education WeDo Base Set
    • LEGO Education WeDo Software
    • WhalesBot AI Module 1S, Phần mềm WhalesScratch
    • Board mạch Micro:bit, Phần mềm Make Code
    • PictoBlox, PictoBlox Python, PictoBlox AI
    • Linh kiện điện tử, cảm biến
    • Lắp ráp và kết nối các module điện tử.
    • Khắc phục sự cố phần cứng cơ bản.
    • Lập trình dạng văn bản với ngôn ngữ lập trình Python và Micro Python
    • Lập trình các ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Kiến thức
    • Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
    • Các cơ cấu cơ bản của robot
    • Tim hiểu các thuật toán
    • Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
    • Tạo thư viện tài nguyên
    • Sử dụng các khối lệnh để cải tiến Robot
    • Các kiến thức đời sống, khoa học xã hội, kỹ thuật,..
    • Mạch điện, cảm biến và các linh kiện điện tử
    • Thiết kế phần cứng: Hiểu cách kết nối và sử dụng các module điện tử cơ bản với Micro:bit. Vận dụng kiến thức để thiết kế phần cứng cho các dự án Micro:bit.
    • Lập trình các ứng dụng AI nhận diện và phân tích hình ảnh, nhận diện chuyển động. 
Kỹ năng thế kỷ 21
    • Tư duy thực hiện quy trình
    • Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
    • Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
    • Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
    • Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.

#Nguyên tắc giảng dạy

Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

#Chương trình học

144 Bài giảng
|
4320 Bài tập
1
Học phần 3 - Sáng tạo với LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - AI CẬP HUYỀN BÍ
7:30’
Bài 2 - VƯỢT MỌI ĐỊA HÌNH
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 3 - BAY CAO ƯỚC MƠ
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 5 - VƯỜN THÚ VUI NHỘN
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 6 - HUYỀN THOẠI SUMO
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 7 - VÒNG QUAY KỲ DIỆU
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 8 - THẾ GIỚI KHỦNG LONG
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 9 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
5:30’
1
Học phần 1 - Sáng tạo với LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - XE TỰ HÀNH KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN
6:30’
Bài 2 - ROBOT MILO
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 3 - MILO GỌI, TRUNG TÂM TRẢ LỜI
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 5 - ROBOT PULL XUẤT HIỆN
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - VƯƠNG QUỐC XE ĐUA
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 7 - CÔNG TRÌNH CHỐNG ĐỘNG ĐẤT
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 8 - SỰ TIẾN HÓA CỦA ẾCH
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 9 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
5:30’
2
Học phần 2 - Sáng tạo với LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - TẬP TÍNH SĂN MỒI
5:30’
Bài 2 - NGÔN NGỮ ĐỘNG VẬT
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 3 - MÔI TRƯỜNG SỐNG KHẮC NGHIỆT
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 4 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 5 - BẢO VỆ ĐẠI DƯƠNG
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 6 - ĐƯỜNG TRÊN CAO
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 7 - VẬN CHUYỂN HIỆU QUẢ
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 8 - NHIỆM VỤ MẶT TRĂNG
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 9 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 11 - LẬP TRÌNH DỰ ÁN CUỐI KHÓA
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN
30 bài tập tự luyện
4:30’
4
Học phần 4 - Sáng tạo với LEGO WEDO
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - CHÚ MÈO MÁY CODEKITTEN
6:30’
Bài 2 - ĐƯỜNG ĐUA CÔNG THỨC 1
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 3 - BÀI HỌC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 5 - TRỰC THĂNG THÔNG MINH
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 6 - SIÊU SAO SÂN CỎ
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 7 - XỨ SỞ CỐI XAY GIÓ
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 8 - TRÒ CHƠI HỨNG BÓNG
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 9 - ÔN TẬP
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 10 - Ý TƯỞNG DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 11 - HOÀN THIỆN DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - BẢO VỆ DỰ ÁN CUỐI KHOÁ
30 bài tập tự luyện
2:30’

#Kỹ năng đạt được

TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.

#Hình ảnh lớp học