#Mô tả khóa học
- Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1.
- Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
- Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số.
- 7 tuổi có thể lập trình Game với nền tảng lập trình scratch, phần mềm sau 24h.
- 98% trẻ em được khơi dậy đam mê học công nghệ chỉ sau 2h học thử miễn phí.
- Chuyển biến hành vi nghiện game, máy tính thành đam mê học và sáng tạo công nghệ.
- Hỗ trợ học tập hiệu quả các bộ môn Toán học, vật lý, khoa học và xã hội.
- Tư duy lập trình, thiết kế, logic và hệ thống; năng lực hiện thực hoá ý tưởng và các kỹ năng thế kỷ 21
- 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ.
- Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
- Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
- Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore.
- Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
- Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
- Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
- Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky
Khoá học này khơi dậy đam mê khám phá khoa học công nghệ, kiến thức STEM,… . Giúp học sinh hiểu được và áp dụng được các cơ cấu của robot và xây dựng, phát triển kỹ năng để có thể lập trình được các thuật toán từ đơn giản đến phức tạp. Học sinh sẽ tiếp cận, làm quen và phát triển tư duy, sáng tạo lắp ráp robot - khả năng lập trình thông qua chuỗi các môn học - các công cụ robotic vô cùng thú vị.
Ở học kỳ đầu:
Học sinh tiến sâu hơn vào chủ đề Robotics, logics lập trình và thiết kế kiến trúc với công cụ Makerzoid, giới thiệu cho các em về tư duy khoa học máy tính và các nguyên tắc kỹ thuật theo cách thú vị và hấp dẫn. Học sinh học dựa trên sự kết hợp giữa các khối gạch Makerzoid, phần mềm kéo thả thân thiện, các bài học theo dự án hấp dẫn, lôi cuốn học sinh khám phá về thế giới xung quanh.
Là một chương trình dạy về Robotic kết hợp với lập trình được thiết kế trong chương trình đào tạo chuẩn về STEM của Mỹ, các bài học trong khóa học này đều là các bài giảng được tích hợp cả các kiến thức về Toán, Khoa học và các kiến thứ xã hội.
Ở học kỳ tiếp theo:
Học sinh được học WhalesBot AI Module 1s - một công cụ tiên tiến với cảm biến IR và cảm biến chạm, động cơ servo, và bộ xử lý ARM Cortex M3 32-bit với 13 cổng kết nối.
Với thiết bị và phần mềm WhalesBot, học sinh sẽ khám phá một chân trời thú vị về Robotics và Engineering. Cung cấp cho người dùng công cụ mạnh mẽ để thiết kế, lắp ráp và lập trình, đồng thời phát triển kỹ năng 4C thiết yếu như sáng tạo, tư duy phản biện, hợp tác và giao tiếp.
Phần mềm WhalesBot hỗ trợ lập trình bằng Scratch, Python, và C, giúp học sinh dễ dàng xây dựng và phát triển kỹ năng lập trình từ cơ bản đến phức tạp. Phần mềm giúp học sinh dễ dàng dự đoán, thu thập, xem xét, phân tích và thao tác với dữ liệu từ cảm biến và xem dữ liệu trong biểu đồ tương tác.
Ở học kỳ cuối:
Phát triển ứng dụng với AI: Là cầu nối hoàn hảo cho học sinh đã có nền tảng lập trình khối (Block-based) giúp nâng cao kỹ năng lập trình và chuyển tiếp sang lập trình văn bản (Text-based) với ngôn ngữ Python - một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và dễ học nhất hiện nay. Học sinh tiếp cận lần lượt với các công cụ thực hành: Thiết kế và lập trình phần cứng Micro:bit cùng môi trường lập trình Make Code. Lập trình nâng cao với các dự án lập trình đồ họa, ứng dụng toán hình học và đại số trong các dự án bài học. Lập trình ứng dụng A.I với ngôn ngữ lập trình Python và Micro Python trên môi trường lập trình AI chuyên nghiệp PictoBlox.
Cam kết đạt chứng chỉ STEM.ORG khi kết thúc khóa học.
VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ
LEGO WeDo 2.0
Whalebots
Pictoblox
THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH
Vì sao trẻ em nên học lập trình?
Cam kết của học viện Teky
Vì sao lựa chọn Teky?
#Học sinh học được gì?
- Các khái niệm lập trình điều khiển robot đơn giản
- Cấu trúc các robot đơn giản
- Chức năng, hoạt động các cảm biến, động cơ
- Các khái niệm cơ bản về kỹ thuật như tốc độ, gia tốc…
- Khái niệm điện tử
- Lập trình điều khiển robot qua phần mềm EV3 với khối câu lệnh gắp thả trực quan.
- Thay đổi, kết hợp các phần tử động cơ, cảm biến và lập trình để robot thực hiện các nhiệm vụ phức tạp
- Khái niệm điện tử, PID,…
- LEGO Education WeDo Base Set
- LEGO Education WeDo Software
- WhalesBot AI Module 1S, Phần mềm WhalesScratch
- Board mạch Micro:bit, Phần mềm Make Code
- PictoBlox, PictoBlox Python, PictoBlox AI
- Linh kiện điện tử, cảm biến
- Lắp ráp và kết nối các module điện tử.
- Khắc phục sự cố phần cứng cơ bản.
- Lập trình dạng văn bản với ngôn ngữ lập trình Python và Micro Python
- Lập trình các ứng dụng trí tuệ nhân tạo
- Lập trình đối tượng để di chuyển, đổi hướng và ứng biến theo hoàn cảnh, điều kiện
- Các cơ cấu cơ bản của robot
- Tim hiểu các thuật toán
- Tạo toán tử xử lý theo hoàn cảnh
- Tạo thư viện tài nguyên
- Sử dụng các khối lệnh để cải tiến Robot
- Các kiến thức đời sống, khoa học xã hội, kỹ thuật,..
- Mạch điện, cảm biến và các linh kiện điện tử
- Thiết kế phần cứng: Hiểu cách kết nối và sử dụng các module điện tử cơ bản với Micro:bit. Vận dụng kiến thức để thiết kế phần cứng cho các dự án Micro:bit.
- Lập trình các ứng dụng AI nhận diện và phân tích hình ảnh, nhận diện chuyển động.
- Tư duy thực hiện quy trình
- Kỹ năng giao tiếp (Communication): Thông qua hoạt động trình bày, truyền đạt ý tưởng dưới dạng nói và viết
- Tư duy phản biện (Critical Thinking): Thông qua việc tự tin nói lên quan điểm và các lập luận cá nhân.
- Năng lực sáng tạo (Creativity): Thông qua sáng tạo sản phẩm mới mẻ và hiện thực hoá, học sinh được đóng nhiều vai trò của lập trình viên, nhà sản xuất, người kể chuyện, nhà thiết kế, nhà soạn nhạc
- Kỹ năng hợp tác (Collaboration): Thông qua việc chia sẻ hiểu biết cho nhau, cộng tác, làm việc theo nhóm, hợp tác hoặc phản biện để nâng cao hiệu quả.
#Nguyên tắc giảng dạy
#Chương trình học
#Kỹ năng đạt được
TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.