Lập trình Web Django

Phát triển tư duy ứng dụng, sáng tạo cá tính và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân công nghệ trong thời đại 4.0; Theo chuẩn Kiến thức Khoa học máy tính CSTA cho K12 của Mỹ

+1 Bạn đã học
5.0
(1)

#Mô tả khóa học

    • Chương trình Pathway Web Fullstack giúp học sinh làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và Python web nói riêng. Hoàn thành chương trình, học sinh có đủ năng lực của một lập trình viên trung cấp, có khả năng xây dựng các dự án phức tạp
    • Chương trình giúp học sinh thành thạo được các kỹ thuật lập trình với ngôn ngữ lập trình Python, thiết kế được các giao diện website đẹp mắt, chuyên nghiệp với ngôn ngữ HTML, CSS, framework Bootstrap, xây dựng được các ứng dụng theo mô hình Lập trình Hướng đối tượng, xây dựng được các ứng dụng web full-stack sử dụng nền tảng Django, tham gia vào các nhóm dự án theo mô hình Scrum và sử dụng các kỹ thuật Agile thông dụng. Ngoài ra, học sinh còn áp dụng được các kỹ thuật học tập hiệu quả, có thái độ tốt và hiểu biết rõ về nghề nghiệp, có lộ trình phát triển bản thân lâu dài

    VIDEO GIỚI THIỆU CÔNG CỤ

    Ngôn ngữ lập trình Python

    Công cụ Github

    Công cụ Figma

    THỜI ĐẠI 4.0, TRẺ EM PHẢI HỌC LẬP TRÌNH

    Vì sao trẻ em nên học lập trình?

    • Anh, Mỹ, Trung Quốc, HongKong, Singapore, Nhật v.v.. đều bắt buộc học lập trình từ lớp 1
    • Trên 100 triệu học sinh từ 7 tuổi đã học lập trình trên nền tảng Scratch (MIT, Mỹ), Minecraft (Microsoft) v.v…
    • Trong thời đại số, kỷ nguyên của Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ và lập trình mới là ngôn ngữ chung của nhân loại. Đừng để con “mù chữ” thời số

    Cam kết của học viện Teky

    • Về kỹ năng chuyên môn:
      • Sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình Python
      • Làm chủ được các kỹ thuật lập trình Hướng đối tượng bằng Python
      • Sử dụng các cấu trúc dữ liệu phù hợp trong các tình huống thông dụng
      • Tuân thủ tốt các nguyên tắc mã sạch thông dụng
      • Xây dựng được các website tĩnh sử dụng HTML, CSS, Bootstrap
      • Tạo được các ứng dụng web full-stack sử dụng nền tảng Django
      • Tạo lập và truy vấn được cơ sở dữ liệu quan hệ MySQL
      • Học sinh đạt được chứng chỉ khi kết thúc chương trình pathway
    • Về kỹ năng học tập, làm việc và phát triển cá nhân:
      • Có năng lực học tập suốt đời
      • Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả
      • Giao tiếp và cộng tác hiệu quả trong nhóm sản xuất phần mềm
      • Có kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp
      • Thể hiện thái độ chuyên nghiệp tại môi trường làm việc

    Vì sao lựa chọn Teky?

    • 1 trong 16 Dự án Đổi mới giáo dục tiêu biểu toàn cầu - Theo báo cáo của diễn đàn Kinh tế thế giới WEF 2020 tại Davos, Thụy Sĩ
    • Chương trình học duy nhất ở Việt Nam được thẩm định chất lượng quốc tế bởi Liên đoàn các nhà giáo đổi mới Phần Lan EAF
    • Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất tại Đông Nam Á bởi Chính phủ Úc và Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á – Global Startup Awards, Asean Business Award.
    • Giải pháp EduTech xuất sắc Châu Á 2019 trao tại Singapore
    • Nhà tổ chức cuộc thi lập trình nhí quy mô nhất châu Á – Minecraft Hackathon và Codekitten, hợp tác cùng Microsoft, Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
    • Học sinh có nhiều thành tích, huy chương trong các cuộc thi lập trình & Robotics trong nước và quốc tế như HKICO, WeCode Đông Nam Á, App Jamming Asia Summit – cuộc thi lập trình App Châu Á; lập trình Robot First LEGO League, World Robot Olympiad, Sáng tạo trẻ tại Việt Nam, Tin học trẻ không chuyên v.v..
    • Giáo trình đào tạo chuẩn Mỹ, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia và cố vấn giáo dục trong nước, quốc tế.
    • Trang thiết bị hiện đại, giảng viên chất lượng cao, ứng dụng công nghệ giúp học tập công nghệ hiệu quả
    • Tới tháng 3/2022, 100.000 học sinh đã tham gia học lập trình và công nghệ qua hình thức Online hoặc trực tiếp tại các học viện Teky

#Học sinh học được gì?

Kỹ năng thế kỷ 21
    • Có năng lực học tập suốt đời
    • Có kỹ năng quản lý thời gian công việc hiệu quả
    • Giao tiếp và cộng tác hiệu quả trong nhóm sản xuất phần mềm
    • Có kỹ năng xây dựng lộ trình nghề nghiệp
    • Thể hiện thái độ chuyên nghiệp tại môi trường làm việc
Phát triển Tư duy & khái niệm

    • Chuyển dịch thói quen chơi Game, nghiện Game sang làm Game;
    • Tư duy xử lý mã lệnh nâng cao.
    • Có khái niệm tư duy thiết kế tổng thể & khái niệm cơ bản của Sản xuất phần mềm, trò chơi, hoàn thiện đóng gói sản phẩm;
    • Khái niệm Thiết kế đồ hoạ và Tư duy thiết kế theo trải nghiệm người dùng
    • Phát triển tư duy phân tích yêu cầu và hoàn thiện sản phẩm, dự án
    • Phát triển tư duy máy tính (computer thinking)

Kiến thức
    • Sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình Python
    • Làm chủ được các kỹ thuật lập trình Hướng đối tượng bằng Python
    • Sử dụng các cấu trúc dữ liệu phù hợp trong các tình huống thông dụng
    • Tuân thủ tốt các nguyên tắc mã sạch thông dụng
    • Xây dựng được các website tĩnh sử dụng HTML, CSS, Bootstrap
    • Tạo được các ứng dụng web full-stack sử dụng nền tảng Django
    • Tạo lập và truy vấn được cơ sở dữ liệu quan hệ MySQL
    • Sử dụng được các công cụ lập trình phần mềm hiện đại (git, linux)
    • Tham gia tốt vào nhóm phát triển phần mềm Agile
       
Kỹ năng phần cứng, phần mềm
    • Phần mềm: Python,Wordpress, HTML/CSS , JS, Python Django
    • Sử dụng thành thạo các chương trình vào các ứng dụng thực tế

#Thiết bị & Công cụ học tập

#Nguyên tắc giảng dạy

Lớp học tiêu chuẩn 8 học sinh 1 giảng viên
Nhằm gia tăng hiệu quả học tập
Lấy học sinh làm trọng tâm
Giáo viên đóng vai trò là huấn luyện viên, theo sát năng lực học tập của từng học sinh.
Mô hình học tập theo dự án (Project Based Learning)
Sản phẩm được dựa trên các vấn đề và thực tế cuộc sống, hiện thực hoá từ ý tưởng thành sản phẩm.
Tích hợp kỹ năng 4C (Communication - Critical Thinking - Creativity - Collaboration)
Trong hoạt động của mọi lớp học, giờ học.

#Chương trình học

240 Bài giảng
|
7200 Bài tập
1
Học phần 1 - LẬP TRÌNH PYTHON
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Python căn bản (LT)
6:30’
Bài 2 - Thuật toán và biểu diễn thuật toán (LT)
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 3 - Python căn bản & Thuật toán và biểu diễn thuật toán (TH)
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 4 - Cấu trúc điều kiện (LT)
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 5 - Cấu trúc lặp (LT)
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 6 - Cấu trúc điều kiện & Cấu trúc lặp (TH)
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 7 - Thuật toán (HackerRank)
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 8 - Thuật toán (HackerRank)
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 9 - Dự án "Ai là triệu phú"
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 10 - Dự án "Ai là triệu phú"
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 11 - Dự án "Ai là triệu phú"
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 12 - Báo cáo dự án
30 bài tập tự luyện
2:30’
2
Học phần 2 - LẬP TRÌNH PYTHON
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Cấu trúc dữ liệu căn bản (LT)
4:30’
Bài 2 - Hàm (LT)
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 3 - Cấu trúc dữ liệu căn bản & Hàm (TH)
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 4 - Thuật toán tìm kiếm (LT)
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 5 - Thuật toán sắp xếp (LT)
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 6 - Thuật toán tìm kiếm & Thuật toán sắp xếp (TH)
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 7 - Cấu trúc dữ liệu nâng cao (LT)
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 8 - Cấu trúc dữ liệu nâng cao (TH)
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 9 - Dự án ứng dụng "Quản Lý thông tin thú cưng"
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 10 - Dự án ứng dụng "Quản Lý thông tin thú cưng"
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 11 - Dự án ứng dụng "Quản Lý thông tin thú cưng"
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - Báo cáo dự án
30 bài tập tự luyện
2:30’
3
Học phần 3 - LẬP TRÌNH PYTHON
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Xử lý tệp và thao tác với dữ liệu (LT)
8:30’
Bài 2 - Xử lý tệp và thao tác với dữ liệu (TH)
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 3 - Xử lý lỗi và ngoại lệ (LT)
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 4 - Xử lý lỗi và ngoại lệ (TH)
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 5 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 1
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 6 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 2
30 bài tập tự luyện
5:30’
Bài 7 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 3
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 8 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 4
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 9 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 5
30 bài tập tự luyện
6:30’
Bài 10 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 6
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 11 - Ứng dụng "Quản lý tài khoản ngân hàng" phần 7
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 12 - Báo cáo dự án
30 bài tập tự luyện
5:30’
4
Học phần 4 - LẬP TRÌNH PYTHON
12 Bài - 360 bài tập tự luyện
Bài 1 - Lập trình hướng đối tượng 1 (LT)
7:30’
Bài 2 - Lập trình hướng đối tượng 1 (TH)
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 3 - Lập trình hướng đối tượng 2 (LT)
30 bài tập tự luyện
4:30’
Bài 4 - Lập trình hướng đối tượng 2 (TH)
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 5 - Kế thừa và đa hình (LT)
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 6 - Kế thừa và đa hình (TH)
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 7 - Ứng dụng game "Cờ caro" phần 1
30 bài tập tự luyện
7:30’
Bài 8 - Ứng dụng game "Cờ caro" phần 2
30 bài tập tự luyện
9:30’
Bài 9 - Ứng dụng game "Cờ caro" phần 3
30 bài tập tự luyện
3:30’
Bài 10 - Ứng dụng game "Cờ caro" phần 4
30 bài tập tự luyện
2:30’
Bài 11 - Ứng dụng game "Cờ caro" phần 5
30 bài tập tự luyện
8:30’
Bài 12 - Báo cáo dự án
30 bài tập tự luyện
8:30’

#Kỹ năng đạt được

TEKY cung cấp hàng trăm kỹ năng học lớp 1 để khám phá và học hỏi! Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Hãy tìm một kỹ năng có vẻ thú vị hoặc chọn một kế hoạch kỹ năng phù hợp với sách giáo khoa hoặc bài kiểm tra tiêu chuẩn của bạn.

Xây dựng và thao tác được các giao diện web cơ bản
  1. Sử dụng được HTML
  2. Sử dụng được CSS
Phát triển được các ứng dụng web back-end sử dụng Django
  1. Sử dụng được Models
  2. Phát triển được các ứng dụng web back-end sử dụng Django