Giới thiệu sản phẩm
Chương trình cơ bản học lập trình LUA:
-- Cách đặt tên biến: -- 1. Không dùng dấu khoảng trắng -- 2. Không bắt đầu bằng số -- 3. Không có kí tự đặt biệt -- ` ~! @ # $ % ^ & * () - + = {} [] -- (khác kí tự A-Z và 0-9) -- 4. Chứa các kí tự -- A-Z (bảng chữ cái tiếng anh) và 0-9 -- 5.ĐƯỢC PHÉP dùng _ để đặt tên biến -- 6. Quy tắc Camel case: kí tự đầu tiên -- của từ đầu tiên VIẾT THƯỜNG,các từ -- sau từ đầu tiên thì VIẾT HOA -- kí tự đầu tiên -- 7. Tên biến phải có ý nghĩa -- 8. Không đặt tên biến trùng với từ khóa diemToan=5.5 -- Các kiểu dữ liệu: -- Kiểu chuỗi (string): "chuoi", "con chó" -- Kiểu nil: không có dữ liệu -- Kiểu đúng sai(boolean): true, false print(type("chuoi")) print(type(5.5)) print(type(nil)) print(type(true)) print(type(false)) -- khu vực hoạt động của biến -- 1. Biến toàn cục: có thể truy cập ở bất cứ đâu -- 2.Biến cục bộ:chỉ truy cập được trong khu vực nhất định function inNhanVat() local player = "tên nhân vật" print(player) print(diemToan) end inNhanVat() -- Toán tử -- 1. Các phép toán + - * / -- 2. Các phép so sánh <, <=, -- >,>=,==,~= tong = 5+5 print(tong) print(5-5) print(5*5) print(5/5) print(5==5) print(5~=5) print(5<5) print(5>=5)
Hình ảnh sản phẩm
Hãy bình luận để nhặt 100 thóc nhé
Sản phẩm cùng tác giả
Sản phẩm liên quan
Không có sản phẩm nào
đẹp
Đăng nhập để tham gia bình luận
G
Đăng nhập để tham gia bình luận
T
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập để tham gia bình luận