Giới thiệu sản phẩm

Chương trình cơ bản học lập trình LUA:

-- Cách đặt tên biến:
-- 1. Không dùng dấu khoảng trắng 
-- 2. Không bắt đầu bằng số
-- 3. Không có kí tự đặt biệt
-- ` ~! @ # $ % ^ & * () - + = {} []
-- (khác kí tự A-Z và 0-9)
-- 4. Chứa các kí tự
-- A-Z (bảng chữ cái tiếng anh) và 0-9
-- 5.ĐƯỢC PHÉP dùng _ để đặt tên biến
-- 6. Quy tắc Camel case: kí tự đầu tiên
-- của từ đầu tiên VIẾT THƯỜNG,các từ
-- sau từ đầu tiên thì VIẾT HOA
-- kí tự đầu tiên
-- 7. Tên biến phải có ý nghĩa
-- 8. Không đặt tên biến trùng với từ khóa
 diemToan=5.5
-- Các kiểu dữ liệu:
-- Kiểu chuỗi (string): "chuoi", "con chó"
-- Kiểu nil: không có dữ liệu
-- Kiểu đúng sai(boolean): true, false

print(type("chuoi"))
print(type(5.5))
print(type(nil))
print(type(true))
print(type(false))

-- khu vực hoạt động của biến
-- 1. Biến toàn cục: có thể truy cập ở bất cứ đâu
-- 2.Biến cục bộ:chỉ truy cập được trong khu vực nhất định
function inNhanVat()
 local player = "tên nhân vật"
  print(player)
  print(diemToan)
end
inNhanVat()

-- Toán tử
-- 1. Các phép toán + - * /
-- 2. Các phép so sánh <, <=,
--   >,>=,==,~=
tong = 5+5
print(tong)
print(5-5)
print(5*5)
print(5/5)
print(5==5)
print(5~=5)
print(5<5)
print(5>=5)
Hình ảnh sản phẩm
Hãy bình luận để nhặt 100 thóc nhé
KHANG LÊ MINH
Lê Minh Khang

đẹp

Trả lời 89d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Nguyễn Tất Gia Huy

G

Trả lời 144d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Nguyễn Tất Gia Huy

T

Trả lời 144d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Trần Khánh Vy

Trả lời 147d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Trần Khánh Vy

Trả lời 147d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Xem thêm

Đăng nhập để tham gia bình luận

Thông tin tác giả

Địa vị cộng đồng: Nông dân

Sản phẩm cùng tác giả

Sản phẩm liên quan

    Không có sản phẩm nào

Bạn muốn thử làm game không?