Giới thiệu sản phẩm
Chương trình cơ bản học lập trình LUA:
-- Cách đặt tên biến: -- 1. Không dùng dấu khoảng trắng -- 2. Không bắt đầu bằng số -- 3. Không có kí tự đặt biệt -- ` ~! @ # $ % ^ & * () - + = {} [] -- (khác kí tự A-Z và 0-9) -- 4. Chứa các kí tự -- A-Z (bảng chữ cái tiếng anh) và 0-9 -- 5.ĐƯỢC PHÉP dùng _ để đặt tên biến -- 6. Quy tắc Camel case: kí tự đầu tiên -- của từ đầu tiên VIẾT THƯỜNG,các từ -- sau từ đầu tiên thì VIẾT HOA -- kí tự đầu tiên -- 7. Tên biến phải có ý nghĩa -- 8. Không đặt tên biến trùng với từ khóa diemToan=5.5 -- Các kiểu dữ liệu: -- Kiểu chuỗi (string): "chuoi", "con chó" -- Kiểu nil: không có dữ liệu -- Kiểu đúng sai(boolean): true, false print(type("chuoi")) print(type(5.5)) print(type(nil)) print(type(true)) print(type(false)) -- khu vực hoạt động của biến -- 1. Biến toàn cục: có thể truy cập ở bất cứ đâu -- 2.Biến cục bộ:chỉ truy cập được trong khu vực nhất định function inNhanVat() local player = "tên nhân vật" print(player) print(diemToan) end inNhanVat() -- Toán tử -- 1. Các phép toán + - * / -- 2. Các phép so sánh <, <=, -- >,>=,==,~= tong = 5+5 print(tong) print(5-5) print(5*5) print(5/5) print(5==5) print(5~=5) print(5<5) print(5>=5)
Hình ảnh sản phẩm
Hãy bình luận để nhặt 100 thóc nhé
Sản phẩm cùng tác giả
Sản phẩm liên quan
Không có sản phẩm nào
g
Đăng nhập để tham gia bình luận
g
Đăng nhập để tham gia bình luận
g
Đăng nhập để tham gia bình luận
g
Đăng nhập để tham gia bình luận
g
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập để tham gia bình luận