Giới thiệu sản phẩm

Chương trình cơ bản học lập trình LUA:

-- Cách đặt tên biến:
-- 1. Không dùng dấu khoảng trắng 
-- 2. Không bắt đầu bằng số
-- 3. Không có kí tự đặt biệt
-- ` ~! @ # $ % ^ & * () - + = {} []
-- (khác kí tự A-Z và 0-9)
-- 4. Chứa các kí tự
-- A-Z (bảng chữ cái tiếng anh) và 0-9
-- 5.ĐƯỢC PHÉP dùng _ để đặt tên biến
-- 6. Quy tắc Camel case: kí tự đầu tiên
-- của từ đầu tiên VIẾT THƯỜNG,các từ
-- sau từ đầu tiên thì VIẾT HOA
-- kí tự đầu tiên
-- 7. Tên biến phải có ý nghĩa
-- 8. Không đặt tên biến trùng với từ khóa
 diemToan=5.5
-- Các kiểu dữ liệu:
-- Kiểu chuỗi (string): "chuoi", "con chó"
-- Kiểu nil: không có dữ liệu
-- Kiểu đúng sai(boolean): true, false

print(type("chuoi"))
print(type(5.5))
print(type(nil))
print(type(true))
print(type(false))

-- khu vực hoạt động của biến
-- 1. Biến toàn cục: có thể truy cập ở bất cứ đâu
-- 2.Biến cục bộ:chỉ truy cập được trong khu vực nhất định
function inNhanVat()
 local player = "tên nhân vật"
  print(player)
  print(diemToan)
end
inNhanVat()

-- Toán tử
-- 1. Các phép toán + - * /
-- 2. Các phép so sánh <, <=,
--   >,>=,==,~=
tong = 5+5
print(tong)
print(5-5)
print(5*5)
print(5/5)
print(5==5)
print(5~=5)
print(5<5)
print(5>=5)
Hình ảnh sản phẩm
Hãy bình luận để nhặt 100 thóc nhé
Huỳnh Phạm Nhật Phát

g

Trả lời 17d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Huỳnh Phạm Nhật Phát

g

Trả lời 17d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Huỳnh Phạm Nhật Phát

g

Trả lời 17d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Huỳnh Phạm Nhật Phát

g

Trả lời 17d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Huỳnh Phạm Nhật Phát

g

Trả lời 17d

Đăng nhập để tham gia bình luận


Xem thêm

Đăng nhập để tham gia bình luận

Thông tin tác giả

Địa vị cộng đồng: Nông dân

Sản phẩm cùng tác giả

Sản phẩm liên quan

    Không có sản phẩm nào

Bạn muốn thử làm game không?