Giới thiệu sản phẩm
#khởi tạo một cửa sổ
import pygame, sys
import random
pygame.init() #module
#tạo kích thước cửa sổ và tiêu đề cửa sổ
screen = pygame.display.set_mode((400,500))
pygame.display.set_caption("Game Tetris")
GREEN = (20, 255, 140)
GREY = (210, 210 ,210)
WHITE = (255, 255, 255)
RED = (255, 0, 0)
PURPLE = (255, 0, 255)
YELLOW = (255, 255, 0)
CYAN = (0, 255, 255)
BLUE = (100, 100, 255)
GRAY = (128, 128, 128)
BLACK = (0, 0, 0)
colors = (RED, GREEN, PURPLE, YELLOW, CYAN, BLUE, GRAY, BLACK)
class Figure:
x = 0
y = 0
figures = [
[[1, 5, 9, 13], [4, 5, 6, 7]],
[[1, 2, 5, 9], [0, 4, 5, 6], [1, 5, 9, 8], [4, 5, 6, 10]],
[[1, 2, 6, 10], [5, 6, 7, 9], [2, 6, 10, 11], [3, 5, 6, 7]],
[[1, 4, 5, 6], [1, 4, 5, 9], [4, 5, 6, 9], [1, 5, 6, 9]],
[[1, 2, 5, 6]],]
def __init__(self, x ,y):
self.x = x
self.y = y
#khởi tạo ngẫu nhiên kiểu khối gạch
self.type = random.randint(0,len(self.figures)-1)
self.color = random.randint(1, len(colors)-1)
self.rotation = 0
#phương thức image: trả về hình dạng của figure lên lưới
#( ô 4x4 = 16 ô vuông)
def image(self):
return self.figures[self.type][self.rotation]
def rotate(self):
self.rotation = (self.rotation+1)%len(self.figures[self.type])
#khởi tạo class Tetris
class Tetris:
x = 100
y = 60
zoom = 20
field=[]
state='start'
figure = None
def __init__(self, height, width):
self.height = height
self.width = width
for i in range(0,height,1):
new_line = []
for j in range(0,width,1):
new_line.append(0)
self.field.append(new_line)
def new_figure(self):
self.figure = Figure(3,0)
def go_down(self):
self.figure.y += 1
if self.intersects():
self.figure.y-=1
self.freeze()
def go_side(self, dx):
old_x=self.figure.x
self.figure.x+=dx
import pygame, sys
import random
pygame.init() #module
#tạo kích thước cửa sổ và tiêu đề cửa sổ
screen = pygame.display.set_mode((400,500))
pygame.display.set_caption("Game Tetris")
GREEN = (20, 255, 140)
GREY = (210, 210 ,210)
WHITE = (255, 255, 255)
RED = (255, 0, 0)
PURPLE = (255, 0, 255)
YELLOW = (255, 255, 0)
CYAN = (0, 255, 255)
BLUE = (100, 100, 255)
GRAY = (128, 128, 128)
BLACK = (0, 0, 0)
colors = (RED, GREEN, PURPLE, YELLOW, CYAN, BLUE, GRAY, BLACK)
class Figure:
x = 0
y = 0
figures = [
[[1, 5, 9, 13], [4, 5, 6, 7]],
[[1, 2, 5, 9], [0, 4, 5, 6], [1, 5, 9, 8], [4, 5, 6, 10]],
[[1, 2, 6, 10], [5, 6, 7, 9], [2, 6, 10, 11], [3, 5, 6, 7]],
[[1, 4, 5, 6], [1, 4, 5, 9], [4, 5, 6, 9], [1, 5, 6, 9]],
[[1, 2, 5, 6]],]
def __init__(self, x ,y):
self.x = x
self.y = y
#khởi tạo ngẫu nhiên kiểu khối gạch
self.type = random.randint(0,len(self.figures)-1)
self.color = random.randint(1, len(colors)-1)
self.rotation = 0
#phương thức image: trả về hình dạng của figure lên lưới
#( ô 4x4 = 16 ô vuông)
def image(self):
return self.figures[self.type][self.rotation]
def rotate(self):
self.rotation = (self.rotation+1)%len(self.figures[self.type])
#khởi tạo class Tetris
class Tetris:
x = 100
y = 60
zoom = 20
field=[]
state='start'
figure = None
def __init__(self, height, width):
self.height = height
self.width = width
for i in range(0,height,1):
new_line = []
for j in range(0,width,1):
new_line.append(0)
self.field.append(new_line)
def new_figure(self):
self.figure = Figure(3,0)
def go_down(self):
self.figure.y += 1
if self.intersects():
self.figure.y-=1
self.freeze()
def go_side(self, dx):
old_x=self.figure.x
self.figure.x+=dx
Hình ảnh sản phẩm
Sản phẩm cùng tác giả
Sản phẩm liên quan
Không có sản phẩm nào
Đăng nhập để tham gia bình luận