Tin tức - Thông báo

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten

Rate this post

(BTV Đài phát thanh và truyền hình Bắc Ninh) Cuộc thi lập trình Sáng tạo cùng Codekitten với chủ đề “Bắc Ninh – Vùng đất Lễ hội và Di tích” do Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Học viện sáng tạo công nghệ trẻ Teky tổ chức là sân chơi về lập trình công nghệ sáng tạo, ý nghĩa dành cho thiếu nhi Bắc Ninh trong độ tuổi từ 6 – 15 tuổi. Sau 4 tháng vòng loại, sáng 19/3, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức vòng thi chung kết và trao giải cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất.

 

Cuộc thi sáng tạo cùng Codekitten là sân chơi bổ ích dành cho các em thiếu nhi có niềm đam mê khoa học, công nghệ được trau dồi, rèn luyện và thỏa niềm đam mê sáng tạo. Sau 4 tháng tổ chức vòng loại, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà trường và các bạn thiếu nhi, học sinh khối tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh, đã có hàng trăm nghìn lượt quan tâm, gần 10.000 lượt đăng ký tham gia với trên 2.500 sản phẩm dự thi.

Tại vòng Chung kết, các thí sinh có tối đa 15 phút để thuyết trình về sản phẩm dự thi và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Đây là 10 sản phẩm xuất sắc nhất, có sự đầu tư cao, thể hiện sự yêu thích của các bạn nhỏ với lập trình sáng tạo, cũng như sự hiểu biết của các bạn với văn hóa, lịch sử truyền thống của vùng đất Bắc Ninh – Kinh Bắc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh tham gia cuộc thi đều có sự đầu tư cao cả về nội dung, hình thức trình bày, truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, giới thiệu nhiều nét văn hóa bản sắc quê hương Bắc Ninh – Kinh Bắc tới bạn bè trong nước và quốc tế. Ban tổ chức cũng ghi nhận, đánh giá cao sự hưởng ứng của các nhà trường, sự vào cuộc hỗ trợ nhiệt tình của các thày, cô giáo đã tạo nên thành công của cuộc thi.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho thí sinh Nghiêm Kiều Trang (trường Tiểu học thị trấn Chờ 2 – Yên Phong); Bảng B cho Huỳnh Minh Thuận (trường THCS Phú Hòa – Lương Tài); 2 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất và trao chứng nhận cho 6 đơn vị có số thí sinh tham gia Cuộc thi đông nhất.

 Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, việc tổ chức các sân chơi trực tuyến, sáng tạo là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành của Hội đồng Đội tỉnh cùng ngành giáo dục duy trì các hoạt động kĩ năng, các sân chơi văn hóa, văn nghệ bổ ích giúp các em thiếu nhi, học sinh phát triển toàn diện.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.