Sản phẩm học sinhTin tức - Thông báo

Bùi Minh Ngọc – Tekid xuất sắc đạt Giải nhất cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Thành phố Hà Nội.

Rate this post

Trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Thành phố Hà Nội được tổ chức vào tháng 8 vừa qua, em Bùi Minh Ngọc đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh để đặt Giải nhất của cuộc thi. Gây ấn tượng với ban giám khảo không chỉ là tác phẩm được đầu tư về chất lượng, hình ảnh mà còn là thông điệp mà em muốn truyền tải về giáo dục thông minh cho thế hệ mới: mô hình “Trường học STEM  tương lai”.

 

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về cô gái tài năng này nha

Bùi Minh Ngọc – 12 tuổi.

Em hiện đang theo học tại trường Trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, nơi này được đánh giá là top những ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất Hà Nội, đã đào tạo ra bao lứa học sinh triển vọng.

               Bùi Minh Ngọc – Giải nhất cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Thành phố Hà Nội

Ngoài theo học trên trường, Minh Ngọc còn có sở thích với công nghệ và tin học nên được bố mẹ cho tham gia lớp học ở Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky đã được hơn ba tháng kể từ khi em chuẩn bị tham gia cuộc thi sáng tạo trẻ.

 

Những ý tưởng khởi nguồn cho tác phẩm “Trường học STEM tương lai”

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo ra ý tưởng của mình, Minh Ngọc chia sẻ rằng trong thời kỳ dịch bệnh COVID diễn ra phức tạp, em và các bạn của mình phải học theo hình thức online. Thấy những bất lợi và những điều chưa hiệu quả của việc học này, em đã nảy lên ý tưởng sử dụng mô hình STEM, để trong tương lai, việc học trực tuyến sẽ trở nên hiệu quả hơn, và có thể được áp dụng rộng rãi.

 

Cụ thể, em muốn sử dụng kính thực tế ảo VR để các bạn nhỏ có thể khám phá và trải nghiệm ngôi trường học mơ ước của mình một cách thực tế nhất.

 

Nói về những lợi ích của “Trường học STEM tương lai”, Minh Ngọc cho rằng điều khiến em thích thú với mô hình học tập này đó là em và các bạn có thể thấu hiểu bài học hơn vì được vận dụng vào thực tế. Trong khi các trường học truyền thống khó có thể đầu tư cho các bạn học sinh có cơ hội thực hành qua các thiết bị hiện đại này.

 

Không chỉ có vậy, mô hình học giáo dục STEM còn củng cố khả năng giải quyết vấn đề cho người học, vì trong mỗi bài học, các em được yêu cầu giải quyết một tình huống thực tiễn điều này đòi hỏi các em phải tự tìm tòi, nghiên cứu nhiều hơn. 

 

 

Ngoài ra giáo dục STEM cũng giúp nâng cao sự sáng tạo của các em học sinh vì các em luôn được khuyến khích để tạo ra các sản phẩm của riêng mình, bằng những kiến thức đã học.

 

Những bước chuẩn bị để bắt tay làm ra sản phẩm

Trước cuộc thi 3 tháng, Ngọc đã tham gia khóa học VR/AR tại Teky. Em đã được cô Hương/thầy Vinh hướng dẫn rất nhiệt tình.

Điều đó càng tạo cảm hứng và niềm yêu thích của em đối với công nghệ thực tế ảo. Đó cũng chính là công cụ em sử dụng để lập trình nên tác phẩm của mình trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng Thành phố Hà Nội.

 

Trong quá trình làm bài, em nhận thấy mình có ý tưởng hay nhưng chưa biết sử dụng kết hợp các công cụ để bài làm hoàn thiện nhất, truyền tải được thông điệp tốt nhất. Em đã được thầy cô ở Học viện Teky hướng dẫn và gợi ý sử dụng công cụ lập trình CoBlock trên nền tảng Cospace, Đồ họa mô hình 3D bằng TinkerCad,…

 

Sau khi đạt giải, em cảm thấy rất vui vì tác phẩm đã được công nhận và xứng đáng với công sức và nỗ lực mà em bỏ ra. Em rất biết ơn bố mẹ và thầy cô đã tạo cơ hội cho em học tập ở một môi trường tốt nhất. Em rất yêu thích công nghệ và mong muốn tiếp tục theo đuổi ngành này tại Học viện Teky.

 

Nếu có cảm hứng, đừng ngần ngại bắt tay vào làm thử

Các bạn nhỏ ơi, chúng ta luôn cần phải tận dụng thời gian vì thời gian trôi qua rất nhanh. Thay vì bỏ thời gian hàng giờ để xem phim, đọc truyện tranh thì các em hãy vào codekitten.vn để thỏa sức sáng tạo, lập trình những game của riêng mình một cách dễ dàng nhất nhé. Teky luôn đồng hành cùng các bạn học sinh và tin rằng nếu có niềm đam mê và dám thử sức, các bạn cũng sẽ là Quán quân của cuộc đời mình.

 

Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky luôn cảm thấy vinh dự và trân quý các sản phẩm chỉn chu của các bạn học sinh trên khắp cả nước. Chính nguồn năng lượng dồi dào của các em là động lực để đội ngũ kỹ sư phần mềm và họa sĩ thiết kế phấn đấu cải thiện hơn nền tảng lập trình Codekitten để tạo sân chơi bổ ích nhất cho các em.

 

“Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Sứ mệnh của Teky là hơn 10 triệu trẻ em Việt Nam được học lập trình. Các bạn nhỏ chinh phục Sân chơi thử thách lập trình CodeKitten của Học viện Sáng tạo Công nghệ Teky chính là những bước chân đầu tiên để dẫn đường tới sứ mệnh cao cả đó.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.