Công nghệ - Thủ Thuật

Cách tạo Kahoot – Chia sẻ cách tạo nhanh chóng hiệu quả bạn cần biết

5/5 - (5 bình chọn)

Hiện nay, play Kahoot đang là một trong những điều được nhiều người áp dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm rõ cách tạo Kahoot ra sao hiểu quả. Nếu như bạn muốn nắm rõ hơn thông tin về cách tạo trò chơi Kahoot là gì, cũng như chi tiết các chia sẻ thú vị khác, cùng đọc ngay bài viết mới của Teky nhé. Tin rằng thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ làm cho bạn cảm thấy cực kỳ hài lòng và thích thú, cùng tìm hiểu ngay thôi!

Cách tạo Kahoot là gì bạn có biết?
Cách tạo Kahoot là gì bạn có biết?

Kahoot là gì?

Trước khi tìm hiểu kỹ thông tin về cách tạo Kahoot, bạn cần phải nắm rõ được thông tin Kahoot là gì. Trên thực tế, Kahoot là một giải pháp học tập cực kỳ hiệu quả và sáng tạo, giúp cho nhiều người cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng. Thay vì việc dùng những phương pháp truyền thống như bài tập trắc nghiệm trong học tập, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những câu hỏi bằng việc tạo Kahoot để có thêm nhiều thông tin một cách sâu sắc và đa dạng hơn. Điểm đặc biệt khi lựa chọn Kahoot chính là bạn sẽ thể tích hợp thêm được cả video và cả hình ảnh vào trong bài tập này.

Nhờ việc sử dụng Kahoot, bạn có thể an tâm rằng phần mềm này không bị giới hạn trên thiết bị sử dụng. Dù rằng bạn dùng thiết bị gì như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính xách tay, bạn chỉ cần đảm bảo rằng phần mềm này có thể kết nối được mạng, thế là bạn đã có thể tiếp tục sử dụng phần mềm này một cách vô cùng thoải mái. Nhờ việc sử dụng Kahoot, bạn sẽ thấy rằng việc học tập không còn là một vấn đề khó khăn nữa. 

Khi sử dụng Kahoot, bạn sẽ thấy các kết quả học tập của học sinh được liệt kê một cách rõ ràng và thú vị hơn. Sự tương tác giữa giáo viên, giảng viên và các học sinh, sinh viên cũng trở nên vui nhộn và chất lượng, tạo cảm giác gần gũi và khiến cho bất cứ ai cũng muốn được học tập. 

Cách tạo Kahoot được nhiều người quan tâm
Cách tạo Kahoot được nhiều người quan tâm

Chia sẻ về những nhược điểm của Kahoot

Mặc dù game Kahoot cực kỳ hay và thú vị, thế nhưng nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà nhiều người mong rằng Kahoot sẽ được cải thiện nhiều hơn trong tương lai. Trên thực tế, trò chơi này được thiết lập với mong muốn có nhiều người cùng chơi ở trong một thời điểm. Hơn thế nữa, tất cả những người này còn cần phải ở cùng một chỗ như trong một căn phòng, ví dụ như trong một tiết học hoặc trong một buổi thuyết trình. 

Tuy nhiên từ khi dịch bệnh Covid 19 diễn ra trên toàn thế giới, việc học trực tiếp bị gián đoạn khiến cho tất cả các lớp học trực tiếp chỉ có thể tiếp tục bằng việc học online tại nhà. Việc này dĩ nhiên có ảnh hưởng đến những người mong muốn được học và sử dụng phần mềm Kahoot, thế nên cách tạo Kahoot không còn được quá nhiều người sử dụng đến vào thời điểm đó. 

Ngoài ra, một nhược điểm khác mà nhiều người nhắc tới về Kahoot đó là chỉ có thể sử dụng được từ 1 đến 60 ký tự cho những câu trả lời hoặc từ 1 đến 95 ký tự cho những câu hỏi. Bởi thế, trong nhiều trường hợp, số ký tự này không đủ để có thể nhập được các câu hỏi một cách kỹ càng hay giúp diễn tả câu trả lời. Rất nhiều người dùng mong muốn rằng trong tương lai, đội ngũ phát triển phần mềm của Kahoot có thể cải thiện được vấn đề này và giải quyết được vấn đề một cách đúng đắn nhất. 

Cách tạo Kahoot ra sao hiệu quả?

Nếu như muốn tìm hiểu về cách tạo Kahoot, cách hướng dẫn của Teky có thể sẽ phù hợp và giúp cho bạn tạo ra phần mềm này một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đầu tiên, bạn hãy sử dụng một trình duyệt web mà mình vẫn thường sử dụng để có thể gõ vào phần mềm Kahoot.com. Sau đó, khi giao diện của trương web hiện ra, bạn hãy nhấn ngay vào mục Sign up và chọn lựa dưới tư cách của một giáo viên. 

Ứng dụng được nhiều người lựa chọn
Ứng dụng được nhiều người lựa chọn

Lúc này, bạn cần xác định xem cơ sở mà mình làm việc cho là thể loại nào. Có thể là school, higher education, school administration hoặc chọn Business. Đa phần mọi người sẽ chọn School, sau đó đăng nhập đầy đủ để có thể vào được phần mềm. 

Ở trong giao diện chính, bạn hãy chọn vào mục Create Kahoot, sau đó bạn nhấn chọn Creat. Lúc này có giao diện mới hiện ra, hãy bấm ngay vào mục điền các câu hỏi cùng đáp án để có thể chọn được đáp án đúng. Bạn hãy nhấn vào trong mục Preview để có thể xem lại và bấm vào mục exit preview để có thể quay lại màn hình chính một cách nhanh chóng. Sau khi hoàn thành hết các bước này, bạn hãy nhấn vào done và chọn vào mục Play để bắt đầu vào bước kiểm tra.

Đó là đã xong, bạn hãy chia sẻ ngay ID cùng với thông tin link để mọi người trong phòng có thể kiểm tra, sau đó nhấn vào mục Start để lập tức bắt đầu. 

Sau cách tạo Kahoot, cách chơi Kahoot như thế nào?

Sau khi đã thành thạo cách tạo Kahoot, bạn có thể bắt đầu chơi ngay Kahoot để có thể thử nghiệm sự thú vị của phần mềm này mang đến. Đầu tiên, bạn cần phải chọn vào bài kiểm tra đã được tạo sẵn từ trước đó, sau đó bạn nhấn vào nút play rồi chọn vào mục Teach. Tại đây, bạn chia se ngay ID cùng với link của phòng mà mình đang muốn kiểm tra, khóa lại tài khoản ID rồi bắt đầu nhấn vào kiểm tra bằng nút Play. 

Ứng dụng chất lượng số 1 cho bạn
Ứng dụng chất lượng số 1 cho bạn

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi đưa ra cho bạn về cách tạo Kahoot. Trên thực tế, phần mềm này rất phù hợp để cho những thầy cô giáo muốn sử dụng và lựa chọn để áp dụng cho các môn học của mình. Tuy nhiên, kể cả khi bạn không làm việc trong ngành này, bạn hoàn toàn có thể tự mình học hỏi cách sử dụng và áp dụng ngay vào những lĩnh vực khác. Chúng tôi tin rằng nó sẽ giúp rất nhiều điều cho bạn, và từ đó giúp bạn dễ dàng làm chủ trong một số tình huống khác nhau.

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết mới của Teky: J&T Express

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.