Trại hè

Chương Trình Hè Bán Trú: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Phụ Huynh Bận Rộn

Rate this post

Đến hẹn lại lên trẻ được nghỉ hè, phụ huynh lại đau đầu tìm chỗ gửi. Để thoát cảnh chạy show vừa đi làm vừa trông con, chương trình hè bán trú là giải pháp hoàn hảo cho quý phụ huynh bận rộn.

Các bạn nhỏ đi tham quan nhà máy Yakult (Nguồn: TEKY Academy)
Các bạn nhỏ đi tham quan nhà máy Yakult (Nguồn: TEKY Academy)

1. Nghỉ hè: trẻ khỏe, mẹ phờ người

Chị Lê Như Thảo (Q. Tân Bình) là một trong số những phụ huynh đau đầu khi biết con mình sắp được nghỉ hè. Chị Thảo chia sẻ: “Năm trước mình có một mùa hè thật tồi tệ. Bé được nghỉ nhưng vợ chồng mình vẫn phải đi làm, nội ngoại thì ở xa nên không có ai trông trẻ. Đi không được, nghỉ không xong nên mình đành khóa cổng “nhốt” bé với chiếc tivi, vì mình cũng chưa biết nên cho con học hè bán trú ở đâu.

Đến giờ nghỉ trưa lại phóng xe về nhà, chỉ có 3 tháng hè mà mình kiệt sức vì quay như chong chóng. Năm nay có nên cho trẻ tham gia chương trình hè bán trú không? Các mẹ giúp mình với!”. Không khác gì chị Hoa, hè đến là lúc cha mẹ nào cũng lo lắng tìm cách quản con. Trong khi tìm lớp cho con cũng không hề đơn giản bởi trung tâm nào cũng đông đúc, cha mẹ lại không có thời gian đưa đón, cho trẻ đến nhà cô giáo học thêm thì sợ thiếu sân chơi, đồ dùng học tập. Nhiều phụ huynh băn khoăn không biết có nên cho con đi học hè bán trú hè hay không?

>> Xem thêm: Trại hè bán trú dành cho học sinh tiểu học tại Việt Nam

2. Làm thế nào để trẻ có một mùa hè lành mạnh?

Chương trình hè bán trú tại Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY giúp trẻ nâng cao kỹ năng tư duy sáng tạo, khoa học máy tính, hoàn thiện kỹ năng thế kỷ 21 – kỹ năng 4Cs: giao tiếp, tư duy phản biện, năng lực sáng tạo, kỹ năng hợp tác.

Giải đáp thắc mắc này, những phụ huynh có kinh nghiệm chia sẻ rằng nếu cha mẹ không có nhiều thời gian ban ngày cho trẻ thì nên để trẻ tham gia chương trình hè bán trú. Bởi đây còn là cơ hội để trẻ phát triển bản thân, học tập vui chơi trong môi trường lành mạnh.

3. Lợi cả đôi đường

Không chỉ đơn giản lác nhà khoa học, việc dừng lại chuyện học tập trong thời gian 3 tháng hè sẽ dẫn đến tình trạng hao hụt kiến thức tương đương với 2,6 tháng học.

Tương tự, những thói quen tốt như nề nếp, tinh thần kỷ luật, tính chăm chỉ,… cũng dễ mất đi do không được rèn luyện thường xuyên. Chưa kể đến là những thói quen xấu như xem tivi, nghiện game, lười nhát, vui chơi quá đà dễ dàng tiêm nhiễm vào trẻ. Chính vì vậy, tham gia học hè là cách duy nhất để duy trì, bổ sung kiến thức và những kỹ năng thực tế cho trẻ mà các chương trình chính khoá chưa đáp ứng được.

Tuy nhiên, tìm được lớp học hè cho con đã khó. Lớp học chất lượng có bán trú còn khó hơn. Nắm bắt được nhu cầu này, Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY tổ chức thường niên chương trình hè. Với các khóa học công nghệ kết hợp sinh hoạt ngoại khóa. Nhằm giáo dục kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách. Đồng thời phát triển thể chất của các em một cách toàn diện. Bên cạnh đó các lớp Toán, Khoa học, Vật lý,.. Đan xen giúp trẻ vừa được củng cố nền tảng cũ vừa bổ sung kiến thức để bước vào năm học mới.

4. Tặng con những chuyến dã ngoại ngắn ngày

Với mục tiêu kết hợp học tập với vui chơi, các chương trình hè bán trú thường tổ chức các chuyến tham quan, dã ngoại để trẻ được vui chơi đúng nghĩa. Tận dụng nguồn tri thức có sẵn, trẻ sẽ được tham quan thư viện, bảo tàng, sở thú, nông trại,…để mở mang kiến thức, khám phá cuộc sống.

5. Hãy cùng Học viện TEKY cho trẻ một mùa hè đúng nghĩa

Chị Trâm Anh (Q.Phú Nhuận) chia sẻ: “Học hè bán trú hay ở chỗ trẻ vừa học, vừa chơi. Năm ngoái mình cho con theo học chương trình hè bán trú tại Học viện TEKY. Cách 2 tuần bé lại được đi dã ngoại một lần. Bé nhà mình đi về còn kể cho mình nghe vui vẻ lắm. Được làm quen các bạn mới và bé rất tự tin, hăng hái tham gia các trò chơi cùng các bạn.

Các bé tham gia các hoạt động dã ngoại tại Happy Farm (Nguồn: TEKY Academy)
Các bé tham gia các hoạt động dã ngoại tại Happy Farm (Nguồn: TEKY Academy)

Kì nghỉ hè luôn nằm trong sự mong đợi của các em. Bởi sau một năm học hành căng thẳng, mệt mỏi. Các em cần được nghỉ ngơi, vui chơi giải trí thoải mái. Vì vậy, việc chọn chương trình hè phù hợp rất quan trọng. Vừa giúp các em củng cố kiến thức cũ. Đồng thời tích lũy kiến thức mới mà không bị áp lực. Phụ huynh có thể tham khảo chương trình hè bán trú tại Học viện TEKY để lựa chọn cho trẻ một kì nghỉ hè lý tưởng.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.