Báo chí nói về Teky

Công ty của bà Đào Lan Hương gọi vốn được 5 triệu USD

Rate this post

Công ty Sweef Capital có trụ sở tại Singapore đã đầu tư 5 triệu USD từ quỹ trao quyền cho phụ nữ cho công ty khởi nghiệp công nghệ Teky của Việt Nam.

Công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Teky Alpha của Việt Nam đã huy động được 5 triệu USD tài trợ từ công ty đầu tư Sweef Capital có trụ sở tại Singapore. Đây là khoản tài trợ đầu tiên của Sweef Capital từ Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á.

Nhà đầu tư hiện tại là Strategy Year Holdings, một công ty có trụ sở tại Hồng Kông chuyên đầu tư vào giáo dục, cũng tham gia vào vòng này.

Một thông báo cho biết khoản tài trợ này sẽ tạo điều kiện mở rộng các dịch vụ giáo dục của Teky trong hệ thống trường học Việt Nam cũng như các chương trình sau giờ học cho trẻ em từ 5-18 tuổi.

Teky có trụ sở tại Hà Nội được thành lập bởi bà Đào Lan Hương vào năm 2016 và chuyên cung cấp các nền tảng giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM).

Công ty điều hành 16 học viện STEAM tại năm thành phố trên khắp Việt Nam và đã hợp tác với hơn 45 trường học trên cả nước để cung cấp các khóa học STEAM cho hơn 25.000 trẻ em.

“Khoản đầu tư của Teky góp phần đáng kể vào việc phát triển các kỹ năng cơ bản cho trẻ em, đặc biệt là kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện và sáng tạo. Những kỹ năng này vốn là nền tảng không thể thiếu đối với sự phát triển nghề nghiệp và đổi mới”. Sweef Capital chia sẻ tầm nhìn của người sáng lập là giúp thay đổi suy nghĩ của các cô gái về tầm quan trọng của STEAM và các cơ hội STEAM tạo cho các cô gái khi theo đuổi lĩnh vực này như những chuyên gia. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng số lượng các cô gái chọn theo đuổi STEAM và theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp”, Jennifer Buckley, người sáng lập và giám đốc điều hành Sweef, nói với DealStreetAsia.

Trong những năm tới, Teky dự định tăng quy mô bằng cách mở thêm 40 trung tâm giáo dục mới và có hàng trăm phòng thí nghiệm Teky STEAM trong các trường học vào năm 2024. Với sự gia tăng quy mô này, Teky dự định trở thành công ty công nghệ giáo dục hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á.

“Tôi rất vui mừng về việc chúng tôi sẽ mở rộng các trung tâm STEAM trên toàn quốc trong hai năm tới, cũng như khả năng hợp tác với các trường công lập để tích hợp chương trình giảng dạy STEAM và tăng khả năng tiếp cận,” bà Đào Lan Hương nói.

Từ góc độ xã hội và thị trường, nhu cầu giáo dục công nghệ đang gia tăng ở nhiều quốc gia và lập trình như một ngôn ngữ kỹ thuật số và công nghệ cơ bản hiện phổ biến như tiếng Anh, nhưng ở Việt Nam, có rất ít giải pháp để giải quyết nhu cầu này, bà Hương nói thêm.

Theo Buckley, khoản đầu tư này cho thấy hiệu quả kép của cách tiếp cận theo giới tính đối với các khoản đầu tư kết hợp cấu trúc vốn cổ phần tư nhân và kết quả dựa trên tác động.

Bà cho biết: “Trong suốt quá trình đầu tư, chúng tôi tìm kiếm các doanh nghiệp có nền tảng tài chính vững mạnh cũng như đưa việc đo lường và quản lý tác động vào quá trình đầu tư.

Sweef Capital là một công ty đầu tư tác động có trụ sở tại Singapore, chuyên đầu tư vào tiềm năng của phụ nữ và tương lai của Đông Nam Á.

Là một công ty cổ phần tư nhân, Sweef Capital đầu tư chủ yếu vào các công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng, chủ yếu ở Việt Nam, Indonesia và Philippines, bao gồm giáo dục, y tế, hệ thống thực phẩm và khả năng phục hồi khí hậu – đây là những lĩnh vực có nhu cầu cao và ngày càng tăng.

Vào tháng 4, công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục MindX của Việt Nam đã huy động được 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do quỹ đầu tư tư nhân chuyên về giáo dục Kaizenvest dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác tham gia vòng này bao gồm công ty giáo dục Aksorn có trụ sở tại Thái Lan, công ty nhân sự Nhật Bản Mynavi và nhà đầu tư hiện tại Wavemaker Partners, là nhà đầu tư chính trong vòng Series A của công ty.

Việt Nam chứng kiến ​​sự bùng nổ đầu tư vào công nghệ giáo dục vào năm ngoái. Vào tháng 9 năm 2022, Edupia đã huy động được 14 triệu USD trong vòng tài trợ Series A do Jungle Ventures dẫn đầu.

Virtual Internships, một công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục có trụ sở tại Việt Nam, cũng đã công bố huy động được 14,3 triệu USD trong vòng tài trợ Series A do nhà đầu tư công nghệ châu Âu Hambro Perks đứng đầu.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục khác đã huy động được tiền vào năm ngoái bao gồm VUIHOC, Marathon và Azota.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.