Công nghệ - Thủ Thuật

Đổi mật khẩu wifi Viettel – chia sẻ cách nhanh nhất bạn không nên bỏ qua

5/5 - (5 bình chọn)

Tìm hiểu về những cách đổi mật khẩu wifi Viettel như thế nào luôn là điều được rất nhiều người quan tâm. Bên cạnh những nhà cung cấp wifi nổi tiếng khác như VNPT hay FPT, Viettel chắc chắn là một sự lựa chọn thông minh và an toàn cho người sử dụng. Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng, mọi người hay gặp vấn đề về đường truyền và muốn có cách đổi pass wifi Viettel hiệu quả nhất. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu thêm những thông tin này để có thể biết thêm rõ chi tiết, hãy đọc ngay bài viết mới của Teky nhé!

Đổi mật khẩu wifi viettel như thế nào
Đổi mật khẩu wifi viettel như thế nào

Thời điểm nào bạn cần thay đổi mật khẩu wifi Viettel?

Nhiều người biết các cách đổi mật khẩu wifi Viettel là quan trọng và cần thiết, thế nhưng không phải ai cũng hiểu thời điểm vàng nào để có thể đổi các loại password này. Một số gợi ý dưới đây của Teky chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú và hiểu ra vấn đề:

  • Mạng của gia đình bạn bị chậm: Nếu như mạng của bạn gần đây mới bị chậm và bị chậm hẳn, điều này chứng tỏ đang có thêm nhiều người sử dụng trái phép mạng của gia đình bạn. Do đó, đặt một mật khẩu mới chắc chắn sẽ là cách mà bạn nên áp dụng.
  • Muốn tăng tính bảo mật, độ khó cho wifi của nhà mình, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách thay đổi lại mật khẩu wifi Viettel. 
  • Bạn đã kết nối wifi thế nhưng không thấy đường truyền được nhận. Điều này chứng tỏ rằng đây là lúc thích hợp nhất để bạn làm mới cho mật khẩu wifi của gia đình mình.

Cách đổi mật khẩu wifi Viettel như thế nào đúng đắn nhất?

Nếu như bạn muốn thay đổi mật khẩu wifi Viettel một cách đúng đắn, bạn cần phải tăng cường độ khó cho các thiết bị wifi nhà mình. Mật khẩu càng rắc rối và càng khó, sẽ càng tốn thời gian để các hacker có thể tìm ra được nội dung của mật khẩu wifi của nhà bạn. Thế nên trong trường hợp này, Teky cho rằng bạn nên đặt mật khẩu bao gồm các yếu tố dưới đây:

  • Nên đổi mật khẩu wifi Viettel có chứa hơn 8 ký tự, gồm cả chữ cái và số. Bạn nên đặt đan xen cả chữ cái và chữ số chứ không nên đặt chỉ chữ cái hoặc chỉ số, điều này đảm bảo rằng độ khó của mật khẩu trở nên cao hơn
  • Bạn nên chọn mật khẩu wifi chứa cả chữ in hoa và chữ cái thường
  • Đừng quên lựa chọn mật khẩu bao gồm cả các ký tự đặc biệt như @, !…

Nhiều người có thói quen sẽ để pass của wifi theo các tên của con vật mà mình nuôi, số điện thoại ở nhà, số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, tên của người yêu, ngày tháng năm sinh của mình, số điện thoại hoặc chính tên của mình. Việc đặt như thế này là không sai, tuy nhiên nó cũng không phải là khó đoán. Bởi thế, tốt nhất bạn nên đặt chèn thêm các ký tự khác vào trong mật khẩu mà bạn nhớ sẵn, Teky recommend những ký tự đặc biệt, như vậy bạn sẽ an tâm về độ khó của mật khẩu này.

Đổi mật khẩu wifi viettel rất dễ dàng
Đổi mật khẩu wifi viettel rất dễ dàng

Tránh đổi mật khẩu wifi Viettel như thế nào?

Nếu bạn muốn có cách đổi mật khẩu wifi Viettel hoặc kể cả những nhà phân phối khác như FPT hay VNPT một cách thông minh nhất, bạn nên tránh xa những loại mật khẩu quen thuộc, thông dụng và dễ đoán. Các loại mật khẩu simple có thể làm cho các hacker xâm nhập được vào hệ thống mạng nhà bạn, thậm tệ hơn, chúng có thể đánh úp, chiếm hết các thông tin của bạn và down những dữ liệu cá nhân về để phục vụ cho các hành vi không đúng đắn. 

Dưới đây là một số loại mật khẩu chỉ cần tốn chưa đầy 10 phút là đã có thể dễ dàng giải quyết xong, đó là: 

  • Các dãy số: Có thể đó là 12345678, 88888888, 87654321… Dù là dãy số nào đi chăng nữa, việc này vẫn là quá đơn giản bởi đây là những dãy số dễ dàng để bạn nhập vào điện thoại. Thế nên nếu như bạn vẫn đang để mật khẩu wifi là dãy số kiểu này, bạn cần thay đổi ngay nhé.
  • Các từ vựng dễ đoán: Thông thường password sẽ yêu cầu bạn đặt mật khẩu có ít nhất 8 ký tự, do đó có rất nhiều người lựa chọn một loại danh từ có đúng 8 ký tự để biến nó trở thành password của wifi. Điều này là không sai, thế nhưng nó lại quá dễ đoán. Một số từ mà cực kỳ phổ biến bạn cần phải tránh đó là: Iloveyou, babygirl, princess, password…
  • Ngoài ra, những thông tin dễ đoán liên quan đến người thân trong gia đình bạn, bạn cũng cần phải cẩn trọng để chúng không lộ ra ngoài. 
Nên đổi mật khẩu như thế nào?
Nên đổi mật khẩu như thế nào?

Chia sẻ bạn cách đổi mật khẩu wifi Viettel hiệu quả dễ dàng

Nếu như bạn muốn tìm cách đổi mật khẩu wifi Viettel, hãy để cho Teky chúng tôi giúp đỡ bạn. Một số chia sẻ dưới đây mà Teky mang đến có thể giúp bạn thay đổi được mật khẩu một cách cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng đó. 

Nếu như bạn sử dụng ứng dụng My Viettel, bạn hãy làm theo những bước dưới đây

  • Đầu tiên, bạn tải về hoặc cập nhật lại ứng dụng này để có thể tiếp tục sử dụng
  • Hãy chọn vào ứng dụng và nhấn nút đăng nhập, bạn chọn vào mục TV/Internet
  • Sau đó, bạn chọn mục hợp đồng Internet đã đăng ký và muốn đổi mật khẩu wifi
  • Bạn chọn mục Quản lý Modem Wifi, sau đó nhấn đổi mật khẩu. 

Nếu bạn muốn dùng trình duyệt để tiết kiệm thời gian, bạn có thể follow như sau:

  • Bạn chọn vào mục truy cập nhanh trong trình quản lý Modem
  • Sau đó, bạn đăng nhập vào trong tài khoản quản trị mạng
  • Bạn nhấn chọn các mục Basic Settings, chọn wireless Lan và chọn vào mục SSID Setting
  • Khi bạn muốn thay đổi mật khẩu, bạn chọn vào mục cấu hình mạng và nhấn tiếp vào phần Apply Config. Vậy là xong, giờ đây bạn có thể cảm thấy an tâm khi sử dụng wifi với mật khẩu mới.
Cách đổi mật khẩu siêu tiện ích
Cách đổi mật khẩu siêu tiện ích

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Teky mang đến cho bạn đọc về cách đổi mật khẩu wifi Viettel hiệu quả nhanh chóng. Tin rằng bạn sẽ thấy an tâm khi làm theo các bước mà chúng tôi mang lại. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết mới từ Teky: dịch tiếng Việt sang tiếng Hàn

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.