Nuôi dạy con-4.0

Học Cách Các Nhà Lãnh Đạo Nổi Tiếng Dạy Dỗ Con Cái

Rate this post

Với cách mà 2 nhà lãnh đạo dạy con là Công nương Đan Mạch Aussie Mary và Hoàng tử Tây Ban Nha Filipe, các bậc cha me có thể tiếp thu những cách dạy mới lạ để giúp con hoàn thiện 1 cách toàn diện hơn nhé.

Cách dạy con của Công nương Đan Mạch Aussie Mary

Để con đến trường bằng xe đạp ba bánh

Cách dạy con của Công nương Đan Mạch Aussie Mary
Cách dạy con của Công nương Đan Mạch Aussie Mary

Ít ai biết rằng, ngay từ bé, Công nương Aussie Mary đã được nuôi dưỡng và dạy dỗ trong một môi trường bình dị nhưng hết sức nghiêm ngặt. Bởi vậy, bà hy vọng sẽ mang lại cho các con sự chín chắn của những người bình thường trong một thế giới “đôi khi không bình thường” này. Theo bà, học cách tự lập ngay từ khi còn nhỏ là sức mạnh để có những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Tự lập vẫn luôn là cách nhiều nhà lãnh đạo dạy con từ khi còn nhỏ .

Sự bình dị này thể hiện trong cách lựa chọn trường học cho con. Thay vì cho con đến học ở trường tư gần cung điện Mary và Frederik – Thái tử Đan Mạch, đã để Công chúa Isabella học ở một trường công bình dân. Phương tiện để đi học là những chiếc “xe đạp ba bánh” tương tự những đứa trẻ khác ở Đan Mạch.

Luôn đồng hành với con

Cách dạy con của vợ chồng Công nương Đan Mạch Aussie Mary
Cách dạy con của vợ chồng Công nương Đan Mạch Aussie Mary

Không những thế, Thái tử Frederik lựa chọn sẵn sàng bỏ qua kì nghỉ hè truyền thống của gia đình tại lâu đài ở Pháp để thay đổi mùa hè của con. Thái tử đã quyết định tới một ngôi nhà bên bờ biển của một người bạn ở Tisvilde Bắc Sealand. Công chúa học được nhiều điều mới mẻ với sự thay đổi này của cha.
Ở đó, họ mua trái cây tươi, rau và chơi trên bãi biển như một gia đình bình thường. Họ cũng đưa con đến khu vui chơi giải trí Lego Land và xếp hàng chờ đến lượt cưỡi ngựa. Dù bận nhiều công việc nhưng vợ chồng Thái tử vẫn dành thời gian để dạy con. Tất cả chỉ mong muốn các công chúa sẽ trở thành công dân có ích cho xã hội.

Cách dạy con của Hoàng tử Tây Ban Nha Filipe

Dạy con biết quý trọng sức khỏe

Người thừa kế thứ hai trong Hoàng gia Tây Ban Nha sau cha là hoàng tử Filipe. Hoàng tử có con gái là công chúa Leonor sẽ trở thành nữ hoàng trong tương lai. Như những nhà lãnh đạo hoàng gia khác, trước tiên Hoàng tử Filipe dạy con theo những quy tắc cách thức ứng xử quý tộc. Công chúa phải học các nghi thức Hoàng gia chuẩn mực và nghiêm ngặt. Từ nhỏ, công chúa phải học cách đi đứng, tư thế giao tiếp, cử chỉ, ngôn ngữ giao tiếp. Tuy nhiên, thể thao lại ưu tiên số 1 của vợ chồng Hoàng tử Filipe. Sức khỏe là quan trọng nhất, công chúa được học rất nhiều môn thể thao.

Cặp vợ chồng Hoàng gia cũng dạy công chúa về thế giới tự nhiên xung quanh. Công chúa hiểu được ý nghĩa của việc phải thân thiện và bảo vệ môi trường. Không tách rời khỏi thiên nhiên là triết lý dạy con quan trọng của cặp vợ chồng này.

Vậy nên dạy con ra sao?

Theo đó, dạy con từ những điều bình dị nhất chính là nguyên tắc vàng trong cách dạy con của các nhà lãnh đạo. Dù xuất thân cao quý nhưng con cái hoàng tộc được dạy dỗ rất nghiêm ngặt. Công chúa, hoàng tử đều phải học mọi thứ như những đứa trẻ bình thường. Không có đặc quyền nào cho nhưng công chúa, hoàng tử nhí.

Nếu bạn gặp khúc mắc trong việc dạy dỗ con cái, hãy liên hệ ngay với Teky. Là 1 trong những đơn vị tiên phong trong giáo dục STEAM cho trẻ em tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ trở thành địa chỉ tin cậy giúp các bậc phụ huynh giáo dục con cái. Năm 2017 Teky vinh dự là 1 trong 10 dự án Ảnh hưởng Xã hội trên toàn Đông Nam Á. Tham khảo thêm thông tin tại website chính thức.

Tại sao phụ huynh nên chọn Học Viện Công Nghệ Teky 

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Trải nghiệm học lập trình miễn phí
Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, lập trình game, lập trình web với python  Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương lai.

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.