Báo chí nói về Teky

Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Rate this post

[PhunuThudo] Chị Đào Lan Hương, Chủ tịch, nhà sáng lập học viện Công nghệ sáng tạo Teky Hà Nội: Tăng cường năng lực số cho các nữ doanh nhân khởi nghiệp

Phải khẳng định rằng, rất nhiều chính sách hỗ trợ hợp lý của nhà nước dành cho những doanh nghiệp do các nữ doanh nhân làm chủ đã phát huy hiệu quả cao trong thời gian qua.

Chẳng hạn Teky, doanh nghiệp của tôi hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nhờ chính sách hỗ trợ tài chính của nhà nước trong giai đoạn Covid-19 với doanh nghiệp và người lao động mà đã vượt qua được khó khăn, nắm bắt được cơ hội chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để phát triển. Là một nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, tôi thấu hiểu rằng nâng cao năng lực số là vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay. Tôi kỳ vọng Đại hội lần này, cũng như Ban Chấp hành Trung ương Hội sẽ thúc đẩy hiệu quả hơn nữa các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các cấp Hội và tiếp tục khuyến khích phong trào phụ nữ khởi nghiệp trong các cấp Hội, thúc đẩy phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp thành công.

Trung ương Hội và các cấp Hội tiếp tục xây dựng chương trình hỗ trợ cụ thể dành cho hội viên khởi nghiệp, trong đó chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số cho hội viên thông qua các hoạt động hội thảo thay đổi nhận thức, chương trình đào tạo kiến thức – kỹ năng công nghệ, chương trình tiếp cận chuyên gia có kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, cần có tầm nhìn dài hơi hơn với nhóm bé gái, là lực lượng lao động và thành viên của Hội Phụ nữ trong tương lai. Hội cũng tăng cường truyền thông, xây dựng hình ảnh nữ khởi nghiệp, nữ doanh nhân thế hệ số, góp phần tạo cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác tự tin, dám nghĩ, dám làm, xây dựng kinh tế, đóng góp xã hội; tạo điều kiện để Hội viên nữ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn nữa các hoạt động triển lãm công nghệ, đổi mới sáng tạo và diễn đàn Khởi nghiệp – Đầu tư chuyên sâu theo từng ngành, tạo cơ hội học hỏi kinh nghiệm và kết nối kinh doanh; đồng thời, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp nữ điều hành tại Việt Nam đi triển lãm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ở nước ngoài, nhằm nâng cao cơ hội tiếp cận vốn đầu tư và giới thiệu về môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần tăng năng lực thu hút vốn ngoại.

Chi tiết tại: Những ý kiến tâm huyết gửi tới Đại hội

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.