Công nghệ - Thủ Thuật

Tạo mã QR cá nhân – chia sẻ phương pháp tạo nhanh nhất bạn cần nhớ

5/5 - (4 bình chọn)

Hiện nay, rất nhiều người muốn biết các cách cài đặt mã qr để có thể tự thiết lập cho shop hoặc cho cửa hàng của mình. Thế nhưng, làm thế nào có cách đăng ký mã qr nhanh thì không phải ai cũng biết. Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về mã qr là gì, và cách tạo mã qr cá nhân như thế nào, cùng đọc ngay những chia sẻ mới của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé. Chúng tôi tin rằng bài viết mà mình mang đến sẽ giúp cho bạn cảm thấy hài lòng và muốn tìm hiểu hơn. Bắt đầu ngay thôi!

Mã Qr là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách để tạo mã QR cá nhân, bạn nên biết những thông tin về mã QR này là gì. Có nhiều người không biết QR code là tên viết tắt hay đại diện cho thông tin gì. QR có nghĩa là Quick Respond Code, hay còn được gọi là mã vạch ma trận. Đây là dạng mã vạch bao gồm có 2 chiều. Khi bạn sử dụng một thiết bị điện tử và quét vào nó, điện thoại sẽ hiển thị lên những thông tin liên quan, cung cấp rất nhiều tri thức cho những người sử dụng. 

Hình dạng của mã QR vô cùng đặc biệt và có thể giúp bạn dễ nhận diện hơn khi sử dụng. Hình dạng của nó là các điểm đen được xếp thành những hình thù khác nhau ở trên một ô vuông trắng lớn. Đây là một phát minh cực kỳ vĩ đại và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người sử dụng. Bởi thế, bạn có thể cảm thấy rằng so với nhiều loại mã vạch trên sản phẩm đã xuất hiện từ trước đó, nó giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi quét mã. 

Tạo mã QR cá nhân có khó không?
Tạo mã QR cá nhân có khó không?

Các thành phần của mã QR sẽ bao gồm: 

  • vị trí của dấu
  • Ký hiệu cần thiết để chỉnh lý
  • Mẫu của thời gian
  • Các thông tin về phiên bản QR
  • Các thông tin cần thiết định dạng lại mã QR
  • Thông tin về data và những phím sửa đổi
  • Khu vực yên tĩnh của mã QR

>>> Xem thêm : Augmented Reality – Chân Trời Mới Của Thế Giới Công Nghệ

Ưu điểm khi tạo mã QR cá nhân là gì?

Bạn sẽ thấy rằng việc tạo mã QR cá nhân là cực kỳ quan trọng, nhất là trong thời điểm thường xuyên phải tạo mã qr khai báo y tế. Một số ưu điểm của việc này mà chúng tôi có thể kể cho bạn để bạn biết giá trị của việc lập nên mã QR cá nhân, đó là:

  • Giúp bạn tiện lợi hơn khi khai báo y tế. Ở những nơi đông người, nếu như bạn có một mã QR cho riêng mình thì bạn sẽ làm việc được hiệu quả và chủ động hơn rất nhiều
  • Có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi khai báo y tế so với những phương pháp truyền thống. Đây là cách được rất nhiều người yêu thích bởi họ có thể nhường thời gian để giải quyết những đầu việc quan trọng hơn mà không cần lo lắng gì nhiều.
  • Có thể dễ dàng kiểm soát được những người ra và vào cửa hàng của bạn bởi bạn sẽ thấy có thông tin để mình quản lý một cách hiệu quả hơn. Chắc chắn sự lựa chọn này sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thuận lợi và mang tới những giải pháp hiệu quả hơn nhiều đấy!
  • Vào thời điểm dịch tễ còn nhạy cảm, sự chủ động tạo ra các mã QR cá nhân sẽ giúp cho nhà nước có thể rà soát và ngăn chặn được việc bùng nổ những ổ dịch phức tạp mới.
Cách để tạo mã chất lượng nhất
Cách để tạo mã chất lượng nhất

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR cá nhân hiệu quả

Đối với những ai đang muốn tạo mã QR cá nhân, bạn hãy follow ngay những bước sau mà Teky đề ra để có thể dễ dàng làm việc sau này nhé:

  • Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập ngay vào trong trang web antoan-covid.tphcm.gov.vn để có thể tự mình tạo ra mã QR cá nhân. 
  • Sau đó, bạn click để chọn vào trong mục đăng ký mã QR cá nhân. Ở đây, bạn nhập đầy đủ những thông tin liên quan và nhấn vào phần nhập OTP. Lúc này, mã số OTP của bạn sẽ được gửi vào số điện thoại, bạn nhấn vào phần đăng ký mã QR code để có thể hoàn tất mọi thông tin. 
  • Khi đã đăng ký xong, bạn có thể chờ để lấy được mã Qr cá nhân của mình từ hệ thống này một cách hoàn toàn hiệu quả. 

Ngoài việc biết cách làm thế nào để lấy được mã QR cá nhân, bạn cũng nên biết những cách để tự mình đăng ký các mã QR cho các doanh nghiệp và tổ chức liên quan. 

  • Đầu tiên, bạn cần phải truy cập ngay vào trong trang web để đăng ký được mã QRL antoan-covid.tphcm.gov.vn.
  • Sau đó, bạn tiếp tục click vào mục đăng ký mã QR của tổ chức. Bạn cần fulfill hết những thông tin cần thiết về đơn vị hoặc về nơi mà mình đang cần đăng ký mã QR để có thể xin được giấy phép phê duyệt. 
  • Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được OTP. Hãy nhập thông tin này vào để có thể tạo được mã QR một cách nhanh chóng nhé.
Tạo mã QR cá nhân ra sao hiệu quả?
Tạo mã QR cá nhân ra sao hiệu quả?

>>> Xem thêm : Bật Unikey nhưng không gõ được tiếng việt – 6 cách khắc phục

Có cách nào để quét mã QR hiệu quả?

Muốn quét được mã QR một cách dễ dàng và hiệu quả nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại di động của mình và cài đặt một số ứng dụng chất lượng liên quan. Để chắc chắn hiệu quả cao nhất, bạn hoàn toàn có thể tìm đến kho ứng dụng ở trên Android market hoặc trên itunes với từ khóa là QR scanner. Ở từ khóa này, bạn có thể tải xuống được những ứng dụng liên quan đến điện thoại Android hoặc có liên quan đến Iphone một cách rất dễ dàng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuận tiện lấy luôn một số app ở trên điện thoại của mình để có thể quét được mã QR một cách nhanh chóng nhất. Chúng tôi thấy rằng lựa chọn app Zalo hay sử dụng luôn camera của bạn cũng có thể quét được mã QR cá nhân hiệu quả, đưa ra những thông tin chính xác nhanh chóng nhất.

Cách để tạo mã chất lượng nhất
Rất nên tạo mã QR cho bạn

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về tạo mã QR cá nhân để bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. Chúng tôi tin rằng việc biết đến những chia sẻ này sẽ giúp bạn rất nhiều, thế nên bạn đừng bỏ qua nhé!

Mời bạn đọc tìm hiểu: Cài tiếng việt cho Telegram – phương pháp nhanh chóng bạn không nên bỏ qua

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.