Tin tức - Thông báo

5 Lý do nên cho trẻ học lập trình từ nhỏ mà phụ huynh nên sớm quan tâm

Rate this post

Lập trình công nghệ là ngành đòi hỏi kiến thức lớn và luôn thiếu nhân lực phát triển. Trẻ em đang dần trở thành nguồn nhân lực giàu tiềm năng của ngành này trong tương lai, không chỉ vì tiềm năng phát triển lâu dài mà còn vì những lý do sau:

1. Học lập trình giúp trẻ thay đổi những thói quen xấu

Trẻ em càng sớm tiếp cận với công nghệ thì càng phát triển về mặt tư duy và sáng tạo. Điều này giúp trẻ có nhiều cơ hội để trải nghiệm. Tuy nhiên, công nghệ cũng có những mặt xấu như nghiện game, lạm dụng công nghệ để giải trí, … Trẻ học công nghệ lập trình từ sớm sẽ giúp chuyển hoá sự lãng phí thời gian để chơi game trở thành thời gian để nghiên cứu lập trình, mày mò và tìm tòi kiến thức công nghệ. 

Anh Luân hài lòng về sự thay đổi của con sau khi học Lập trình

“Bé giảm hẳn thời gian xem hoạt hình và chơi game. Bù lại, bé dùng Youtube, học tiếng Anh để xem các cuộc thi lắp ráp Lego Quốc tế” – chia sẻ của anh Lê Thanh Quốc Luân, phụ huynh có con học lập trình tại Teky.

Thay đổi thói quen nghiện game và thiết bị công nghệ của con https://teky.edu.vn/dang-ky-hoc/ 

2. Hiểu rõ tiềm năng vô hạn trong con

Mỗi đứa trẻ là một viên ngọc thô, một kỹ sư nhí đang chờ được khai phá, mài dũa. Mỗi lần các con được thực hành lập trình, được sai và sửa lỗi trong khi học là một lần con được tự khám phá khả năng của mình. Phụ huynh hiểu được sở thích và tiềm năng sẽ dễ dàng hơn trong việc định hướng việc học của con. Việc đầu tư học lập trình từ sớm khiến con trưởng thành nhanh và có lợi thế cạnh tranh rất lớn cho công việc, học tập trong tương lai. 

3. Xây dựng kỹ năng mềm cho con

Kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, phản biện, … thường không được học ở lớp học truyền thống. Vì vậy khi bước ra ngoài cuộc sống, các con sẽ dễ gặp nhiều khó khăn. Các khóa học lập trình yêu cầu con phải giao tiếp và làm việc nhóm với bạn cùng lớp. Yêu cầu bắt buộc cuối khoá là thuyết trình về sản phẩm mà nhóm tạo ra. Đó là cơ hội vàng để con phát triển kỹ năng mềm và giúp con vững chắc đôi chân để tự tin bước vào đời.

4. Bứt phá giới hạn của bản thân

“Tôi bất ngờ về khả năng của con. Trước đây tôi xem TV và nghĩ rằng chỉ nước ngoài mới có thể tạo ra robot. Lần đầu thấy con mình làm ra được con robot như vậy, tôi rất ngạc nhiên” – Anh Luân chia sẻ trong lần đầu thấy sản phẩm robot của con.

Học lập trình để con tự phá bỏ những giới hạn của mình

Phụ huynh thường nghĩ rằng robot và ứng dụng chỉ có thể sản xuất và lập trình ở nước ngoài. Ít người tin rằng Việt Nam có thể tự học lập trình ứng dụng hay lập trình robot tinh vi. Thế nhưng hiện nay, các con độ tuổi từ 11-15 có thể tự lập trình và tạo ra những chú robot vô cùng đa năng. Thậm chí các con còn giành giải cao tại cuộc thi Olympic Robot Quốc tế nhờ sự xuất sắc của chính mình. 

Giúp con vượt lên trên khả năng của mình tại đây https://teky.edu.vn/dang-ky-hoc/ 

5. Giúp con học tốt Toán và các môn logic

Lập trình là bộ môn yêu cầu tư duy logic cao. Các con được học nhiều về lập trình công nghệ, máy tính và robot. Ngoài ra con được rèn tư duy logic để xử lý tình huống cũng như học tốt các môn Khoa học. Với môn học yêu cầu logic để giải quyết vấn đề như Toán, Lý, Hoá thì học lập trình thật sự là trợ thủ đắc lực giúp bé tiếp thu và tiến bộ nhanh hơn.

Xem đầy đủ video phỏng vấn anh Luân tại đây:

 

Vậy cho trẻ học lập trình từ nhỏ ở đâu là uy tín?

Có rất nhiều cơ sở dạy trẻ học lập trình, nhưng Teky luôn là điểm đến số 1 của hầu hết các bậc phụ huynh. Teky là Học viện Công nghệ dạy lập trình cho trẻ em hàng đầu Việt Nam, đã có rất nhiều chứng nhận và giải thưởng về chất lượng dạy và học lập trình, đi đầu về việc ứng dụng công nghệ STEAM vào giảng dạy. Thành tích đạt Giải Nhì và Giải Khuyến khích trong cuộc thi WRO – Olympic Robot Thế giới chính là lời khẳng định rõ ràng từ các bé Tekid của nhà Teky.

 

Đăng ký học thử và tư vấn miễn phí: https://teky.edu.vn/dang-ky-hoc/ 

 

Đội ngũ giảng viên tại Teky rất nhiều kinh nghiệm, luôn luôn sôi nổi và tâm huyết với nghề. Việc dạy lập trình cho các bé tại Teky vừa là niềm vui, vừa truyền cảm hứng học tập để khiến các bé thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân. Teky luôn là điểm đến tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm tương lai của con em mình!

 

 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.