IT - Lập trình

Automation test là gì? Giải đáp về automation test tool?

5/5 - (7 bình chọn)

Những định nghĩa về Automation test đã không còn xa lạ đối với ngành công nghệ thông tin. Đặc biệt là đối với các lập trình viên, thì đây chính là một công cụ giúp họ kiểm tra code hiệu quả. Thay vì việc phải sử dụng tay để test các đoạn code, thì chúng ta có thể dùng đến công cụ. Đây chính là lý do mà nhiều người muốn tìm hiểu về automation test là gì. Bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Automation test là gì?

Trong giới công nghệ thông tin, việc tìm ra các lỗi bug, và fix bug đã là công việc thường ngày của lập trình viên. Sẽ thật nhàm chán và tốn thời gian nếu như chúng ta phải tìm kiếm bug bằng tay. Debug sẽ không còn khó khăn và nhàm chán nhờ có automation test. Vậy automation test là gì? Các bạn có thể hiểu một cách dễ dàng, thay vì tìm kiếm lỗi bằng tay, lập trình viên có thể tìm kiếm tự động. Đây là một công cụ tìm kiếm bug tự động, nâng cao năng suất kiểm tra thử, giảm thiểu lỗi. 

Yêu cầu công việc về Automation test
Yêu cầu công việc về Automation test

Đặc biệt sử dụng automation test giúp cho lập trình viên tiết kiệm thời gian hơn, loại bỏ sự nhàm chán. Quá trình này hoàn toàn được làm bằng máy. Tester sẽ không cần bận tâm quá nhiều. Nếu như không dùng Automation test, tester sẽ phải tự khởi động hệ thống, nhập dữ liệu đầu vào, kiểm tra so sánh với dữ liệu đầu ra và ghi kết quả. Giai đoạn này sẽ vô cùng tốn công và tốn thời gian. Chính vì vậy, ai cũng mong muốn tìm hiểu về automation test là gì để có thể sử dụng nhiều hơn. 

>>> Xem thêm : Viết code là gì? Giải đáp về code trong lập trình là gì

Các bạn có thể tham khảo một số phần mềm automation test dưới đây:

  • Quick Test Profressional – (HP)
  • Selenium
  • Test Architect – (LogiGear)
  • Ranorex
  • Visual Studio CodedUI Testing
  • TestComplete (SmartBear)
  • SOAPUI – Web Services Testing (SmartBear)

dang-ky-lap-trinh

Các phần mềm này đều có thể sử dụng được khi tìm lỗi bug. Các bạn hãy chọn phần mềm phù hợp với ngôn ngữ lập trình bạn dùng để tìm kiếm lỗi nhanh nhất. Năng suất công việc sẽ được nâng cao trông thấy khi bạn dùng automation test tool. Đây cũng chính là lời giải đáp cho câu hỏi định nghĩa automation test là gì. Các bạn hãy đọc và ghi nhớ nhé!

Ưu điểm của automation test là gì?

Để có thể sử dụng automation test tốt hơn, chúng ta cần phải nắm được ưu điểm, nhược điểm của nó. Ưu điểm của công cụ này có rất nhiều. Không chỉ giúp lập trình viên tìm ra bug nhanh chóng hơn. Mà nó còn mang đến nhiều vai trò, công dụng khác. 

Vị trí Automation test là gì
Vị trí Automation test là gì

Độ tin cậy cao

Ưu điểm đầu tiên khi giải đáp ưu điểm automation test là gì thì đó chính là độ tin cậy cao. Tại sao chúng ta lại có thể nói như vậy? Có một điều chắc chắn là công cụ automation test luôn có sự ổn định cao hơn so với con người. Công cụ chính là máy móc, nên đem đến độ chính xác cũng cao hơn. Automation test ít khi bỏ sót bug trong quá trình test. Đặc biệt trong trường hợp nhiều test cases điều này cũng đã được kiểm chứng. 

>>> Xem thêm : Flutter là gì? Những định nghĩa và tính năng liên quan?

Khả năng lặp

Ưu điểm thứ hai khi nói về ưu điểm của automation test là gì, chúng ta phải kể đến khả năng lặp. Quá trình tìm kiếm bug yêu cầu lập trình viên phải lặp đi lặp lại nhiều thao tác tương tự nhau. Automation test sẽ giúp đỡ bạn tất cả điều này vì dụ như nhập dữ liệu, check kết quả,… Công việc sẽ không còn nhàm chán, cũng như đem đến tính chính xác cao.

dang-ky-lap-trinh-teky1

Tái sử dụng

Ưu điểm thứ ba của automation test là gì? Chúng ta cần phải nói đến khả năng tái sử dụng. Với một bộ automation test, chúng ta có thể sử dụng cho nhiều phiên bản ứng dụng khác nhau. Đây chính là khả năng tái sử dụng của công cụ này. 

Automation test yêu cầu gì công việc
Automation test yêu cầu gì công việc

Tốc độ cao

Ưu điểm thứ tư của automation test là tốc độ cao. Chắc chắn rằng, công việc kiểm tra do máy thực hiện sẽ nhanh hơn so với con người tự làm. Điều này không cần phải giải thích quá nhiều chúng ta cũng có thể hiểu. Nếu cần 5 phút để thực thi một test case theo cách thủ công. Thì chúng ta chỉ cần khoảng 30s để thực thi một cách tự động.

Chi phí thấp

Ưu điểm cuối cùng của automation test chính là chi phí thấp. Khi lập trình viên sử dụng công cụ này một cách hợp lý, đúng cách. Thì tác dụng mà nó đem lại là tiết kiệm chi phí cực kỳ tốt. Thời gian, nhân lực đều có thể giảm đi. Automation test thực hiện quá trình kiểm tra nhanh chóng so với kiểm tra thủ công. Thực tế, nhân lực cần để thực thi và bảo trì scripts không nhiều.

>>> Xem thêm : Công ty IT làm việc với mô hình nào? Công việc của IT Việt là gì?

Nhược điểm của Automation test là gì?

Bên cạnh những ưu điểm phía trên thì công cụ này có nhược điểm hay không? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm những nhược điểm của công cụ này để tránh gặp phải nhé!

Nhân viên làm ở vị trí này yêu cầu những gì
Nhân viên làm ở vị trí này yêu cầu những gì

Khó mở rộng, khó bảo trì 

Trong cùng một dự án, việc mở rộng phạm vi để automation test sẽ khó hơn nhiều so với test thủ công. Việc cập nhật hay chỉnh sửa trong quá trình debug đều ảnh hưởng đến quá trình automation test. Chúng ta sẽ phải làm lại từ đầu, từ việc thay đổi dữ liệu đầu vào và cập nhật code mới. Nếu test thủ công, lập trình viên có thể vừa debug vừa fix bug. Hai quá trình diễn ra song song mà không cần nhập lại dữ liệu đầu vào. 

Khả năng bao phủ thấp

Do khó mở rộng và đòi hỏi nhiều kỹ năng lập trình nên độ bao phủ của automation test sẽ thấp hơn test thủ công. Trên góc nhìn toàn dự án, thì điều này sẽ được đánh giá thấp hơn. 

>>> Xem thêm : Bug là gì? Tìm hiểu về bug fix và viết mã Bug ra sao

Vấn đề công cụ và nhân lực

Như chúng ta đã đề cập đến trong phần giải đáp automation test là gì? Thì công cụ này hiện nay có rất nhiều phiên bản khác nhau. Mỗi phiên bản đều có thể sử dụng rất tốt. Tuy nhiên chúng vẫn còn có những hạn chế nhất định. Chưa kể đến nguồn nhân lực có thể sử dụng automation test thông thạo hiện nay không nhiều. Chình vì vậy, đây cũng là một nhược điểm chúng ta cần phải nói đến. 

Vị trí công việc và những điều cần biết?
Vị trí công việc và những điều cần biết?

Ý nghĩa trong công việc của automation test là gì?

Automation test được sinh ra không chỉ để tìm kiếm lỗi bug trong đoạn code mà còn nhiều hơn vậy. Nó đem đến ý nghĩa cho cả thời đại công nghệ 4.0 của chúng ta. Hiện nay công nghệ thông tin không ngừng phát triển và trở thành cốt lõi của công nghệ Internet. Vai trò của Internet vạn vật, Internet kết nối thiết bị máy móc kết nối quá trình vận hành của các nhà máy. Ngoài đóng vai trò cốt lõi cho Internet, công nghệ thông tin còn góp phần trong công nghệ in 3D, công nghệ vật liệu tiên tiến, công nghệ lưu trữ…

Công nghệ thông tin không thể thiếu đi các mảng như lập trình, technical, các kỹ năng về automation…. Số lượng nhân lực được tuyển dụng trong ngành này cũng ngày một tăng lên. Do đó sự có mặt của automation test đem đến ý nghĩa lớn cho cả ngành công nghệ thông tin. Nếu thiếu đi công cụ này, thì ngành IT sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Ngay cả trong mảng lập trình, hay các kỹ năng về automation. Không phải tự nhiên mà nhiều bạn mong muốn tìm hiểu về automation test là gì. Tất cả đều có ý nghĩa về lâu dài, trong tương lai. 

Vị trí tuyển dụng automation test là gì?

Automation Tester đang là một vị trí được tuyển dụng rất nhiều hiện nay. Vị trí này đòi hỏi người làm phải hiểu về automation test là gì. Cũng như việc sử dụng công cụ này phải hiệu quả. Đây chính là vị trí mơ ước của nhiều dân IT hiện nay. Nếu như các bạn có đam mê, thì hãy tìm hiểu chi tiết nhé!

Có thể nói, những điều cơ bản về automation test là gì đã được chúng tôi đề cập trên đây. Hy vọng với những kiến thức này các bạn sẽ hiểu hơn về automation test và ngành công nghệ thông tin. Đây vốn là một ngành có nhiều điều mới mẻ, khó hiểu với các bạn không theo học. Tuy nhiên ngành này lại đem đến ý nghĩa vô cùng lớn trong cuộc sống của chúng ta. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này. 

lap-trinh-cho-tre

Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.