Tự học Word

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

4.8/5 - (6 bình chọn)

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần phải biết khi làm việc trên bảng biểu mẫu word. Điều này sẽ giúp những con chữ trong từng ô được căn chỉnh theo đúng quy định. Đồng thời giúp văn bản của bạn tạo được bố cục bảng đẹp mắt nơn. Vậy làm thế nào để có thể căn giữa ô trong word? Theo dõi ngay bài viết dưới đây của TEKY để nắm rõ các bước thực hiện.

4 cách căn giữa ô trong word mà bạn cần biết

Sau đây, TEKY sẽ hướng dẫn các bạn những cách đơn giản dễ thao tác nhất để có thể căn giữa ô trong word nhanh chóng. 

Dùng phím tắt để căn giữa ô 

Sử dụng phím tắt để căn giữa chữ trong word được lựa chọn nhiều nhất. Cách thực hiện này rất đơn giản. Dù bạn mới bắt đầu dùng word thì vẫn có thể áp dụng. Bạn chỉ cần bôi đen tất cả những nội dung cần căn giữa. Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + E. Không cần thêm bất kỳ thao tác nào nữa, các bạn đã có ngay kết quả như ý. Tuy nhiên cách này chỉ có thể giúp bạn căn chữ ở bên trên thôi nhé. 

Cách căn giữa ô trong word
Cách căn giữa ô trong word

Dùng lệnh để căn giữa dòng trong word

Để có thể sử dụng được cách dùng lệnh căn nội dung vào giữa các bạn cần làm theo những bước sau đây. 

  • Bước 1: Xác định nội dung cần căn giữa và bôi đen chúng. Sau đó tìm trên thanh công cụ dòng chữ Layout rồi nhấp chuột vào đó
  • Bước 2: Các bạn nhìn xuống phía dưới sẽ thấy dòng chữ  Alignment. Hãy nhấp vào mục Align Center để có thể căn giữa dòng. Lúc này tất cả nội dung được bôi đen đều sẽ được căn chỉnh để nằm ở giữa dòng. 

Cách này còn có một số kiểu căn khác mà bạn có thể lựa chọn như: Align Top Center, Align Center, Align Bottom Center. Tùy vào yêu cầu của mỗi văn bản mà bạn hãy chọn các kiểu căn phù hợp nhé. 

Căn giữa ô bằng Paragraph 

Đối với cách này thì cũng khá dễ thực hiện. Tuy nhiên nó có khá nhiều thao tác và chỉ có thể căn chữ trong ô theo chiều ngang. Các bạn hãy cùng theo dõi kỹ những bước sau đây để thực hiện thành công thao tác nhé. 

  • Bước 1: Các bạn cũng bôi đen những nội dung mà mình cần căn giữa như 2 cách trên
  • Bước 2: Sau đó nhấp vào mục home ở phía tay trên trên cùng màn hình word
  • Bước 3: Di chuyển chuột xuống mục Paragraph. Sau đó nhấp chọn mục Align Center để chữ trong ô được căn vào giữa. 
Căn giữa ô bằng Paragraph 
Căn giữa ô bằng Paragraph

Nếu như bạn muốn căn chỉnh khoảng cách phía trên cho từng ô thì hãy nhấp vào biểu tượng có chữ Line and Paragraph Spacing. Tiếp theo đó bạn hãy chọn mục Add Space Before Paragraph để các ô trong word được căn giữa. Khi này bạn sẽ thấy tất cả những ô đã chọn đều có khoảng cách đồng đều nhau. 

Căn chữ vào giữa ô trong word bằng Cell Alignment

Khi sử dụng cách căn giữa ô trong word này các bạn lưu ý không được nhấn Enter để xuống dòng. Bởi nội dùng sẽ không được căn chỉnh chuẩn xác. Dưới đây là các bước thực hiện căn chỉnh bằng Cell Alignment. 

  • Bước 1: Vẫn là bôi đen những nội dung mà các bạn cần căn chỉnh vào giữa ô 
  • Bước 2: Tiếp đó hãy nhấp chuột phải. Bạn hãy tìm trên tab mới xuất hiện dòng  Cell Alignment 
  • Bước 3: Di chuyển chuột vào mục Cell Alignment các bạn sẽ thấy những biểu tượng căn chỉnh văn bản khác nhau. Chỉ cần chọn mục căn giữa để hoàn tất hoặc bạn có thể tùy ý chọn những mục căn chỉnh khác để phù hợp yêu cầu của nội dung văn bản. 

>>> XEM THÊM: Cách chia cột trong word nhanh chóng và chuẩn nhất

Những trường hợp cần căn giữa dòng trong word 

Căn giữa là một việc cần thiết khi các bạn muốn trang trí cho văn bản của mình trở nên đẹp mắt, dễ nhìn và thu hút người xem hơn. Một văn bản trên word chuyên nghiệp thì không thể nào thiếu được các thao tác căn chỉnh này. Trong văn bản một số trường hợp mà hầu như lúc nào cũng cần căn chỉnh phải kể đến như. 

  • Tên tiêu đề của văn bản hoặc của bảng 
  • Số thứ tự
  • Các thuộc tính ở mỗi cột 
  • Các dữ liệu hoặc ký tự tương đương nhau về số lượng chữ và được điền theo từng cột.
Những trường hợp cần căn giữa dòng trong word 
Những trường hợp cần căn giữa dòng trong word

Bên cạnh đó, để giúp văn bản chỉnh chu và tạo thiện cảm hơn trong mắt người xem bạn cũng nên biết một số kiểu căn chữ như sau.

  • Align Top Center: Dùng để căn giữa ở phía trên.
  • Align Bottom Center: Dùng để căn giữa ở phía dưới
  • Align Center: Dùng để căn đúng chính giữa của ô 

Hướng dẫn căn lề trong word

Ngoài cách căn giữa ô trong word hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách căn lề đơn giản để giúp văn bản đẹp mắt hơn. 

Căn lề trái trong word 

Để căn lề trái bạn chỉ cần bôi đen nội dung văn bản và nhấn tổ hợp phím Ctrl + L. Thông thường căn lề trái luôn được chọn mặc định trong word. Do đó bạn cũng không cần phải sử dụng các phím trên. Để kiểm tra văn bản đã được căn lề trái hay chưa chỉ cần bôi đen tất cả văn bản sẽ thấy lề bên trái của những dòng chữ tạo thành 1 đường thẳng. 

Căn lề giữa trong word 

Thông thường căn lề giữa trong word sẽ được sử dụng nhiều cho những nội dung có tính khái quát, bao hàm ý nghĩa như tiêu đề. Để căn lề giữa bạn chỉ cần chọn nội dùng và nhấn Ctrl + E. Khi đó tất cả nội dùng được chọn sẽ nằm vào giữa và hai bên lề trái phải bằng nhau. 

Căn lề phải trong word 

Đây là cách căn lề ít được sử dụng nhất, tuy nhiên bạn vẫn nên biết thao tác để có thể áp dụng khi cần thiết. Sau khi đã chọn nội dung cần căn các bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + R là hoàn tất. 

Căn lề phải trong word 
Căn lề phải trong word

Căn 2 lề bằng nhau trong word

Đối với những đoạn văn bản dài bạn nên căn lề hai bên bằng nhau cho chúng sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp. Bạn cũng cần phải chọn nội dung như những cách trên. Sau đó nhấn Ctrl + J. Lúc này văn bản sẽ được tự động căn chỉnh để 2 bên lề đều nhau. 

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn cách bỏ formatted trong Word đơn giản và cực kỳ chi tiết

Trên đây là những cách căn giữa ô trong word cũng như cách căn lề mà TEKY muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng từ những thông tin này sẽ giúp cho bạn trình bày nội dung văn bản chuyên nghiệp hơn. 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.