Tự học Excel

Cách mở khóa file excel chỉ trong “tích tắc” cho người mới

5/5 - (5 bình chọn)

Trước khi tìm hiểu những cách để mở khóa file excel hãy cùng xem Excel là gì và công dụng của nó như thế nào?

Chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ hiện đại 4.0, chính vì thế tất cả những thứ khác đều mang tính công nghệ rất cao. Con người không chỉ sử dụng những công cụ thô sơ, thủ công mà dần thay thế bằng các thiết bị điện tử hiện đại.  Chính bản thân chúng ta cũng thấy được sự thay đổi của thời gian tác động lên. Nếu ngày xưa bố mẹ chúng ta chỉ biết cây bút, cuốn vở để học hành, tính toán thì bây giờ đến cả trẻ em cấp 1 cũng đã sử dụng máy tính, điện thoại để học bài. Các phần mềm máy tính giúp trẻ em và cả những người sử dụng máy tính sử dụng tính toán nhanh hơn. Kể đến đó là phần mềm excel. 

Phần mềm excel là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, phần mềm excel là công cụ giúp lập bảng tính toán; ghi các thông tin và dữ liệu. Quá trình xử lý nhanh chóng thông minh vì thế giúp người dùng sử dụng một cách dễ dàng; xử lý lượng lớn thông tin một cách nhẹ nhàng. 

Nằm trong bộ Microsoft Office, cùng với Word, PowerPoint và các phần mềm khác; Excel là lựa chọn hàng đầu của học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

Phần mềm excel trở thành một công cụ cần thiết trong quá trình học tập và làm việc của mọi người. Nó hỗ trợ hoàn toàn các công việc lưu trữ, xử lý, sắp xếp các dữ liệu có khối lượng lớn.

File excel bị khóa có mở được không?

File excel bị khóa có mở được không?
File excel bị khóa có mở được không?

Excel là phần mềm giúp người dùng dễ dàng xử lý các thông tin, dữ liệu. Tuy nhiên để sử dụng một cách thành thạo thì người dùng phải học và tìm hiểu kỹ về excel. Và câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay đó chính là thủ thuật để mở khóa file excel.

Trong file excel được chia làm nhiều trang sheet khác nhau; người dùng thường đặt mật khẩu để bảo mật và tài liệu của mình và đôi khi quên mất. Vậy có cách để mở khóa file excel không? Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể mở mật khẩu và tiếp tục sử dụng. 

Xem thêm bài viết:

Định dạng ngày tháng năm trong Excel bằng 03 cách đơn giản

Hướng dẫn sử dụng các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Cách hiện sheet trong excel thực hiện như thế nào- [Xem ngay]

Những cách mở khóa excel đơn giản nhất

Có phải bạn đang thuộc top những người mới làm quen với excel; vì thế trong quá trình sử dụng đã lãng quên password do mình tạo ra rồi. Đừng quá lo lắng nhé, chúng tôi sẽ giúp bạn mở khóa file excel đơn giản nhất. 

Mở khóa file excel online

Mở khóa file excel online
Mở khóa file excel online

Mở khóa file excel online dường như là cách đơn giản nhất; mà người dùng có thể tìm kiếm và sử dụng. Với cách mở khóa file excel không cho chỉnh sửa này; bạn có thể mở tất cả các loại mật khẩu khác nhau. Tuy nhiên cách này không áp dụng cho các loại mật khẩu bảo mật cao và thời gian mở khóa khá lâu. 

Bước 1: Sử dụng trình duyệt, có thể là Google, Chrome, Cốc cốc…; để vào đường link  https://www.lostmypass.com/file-types/ms-excel/ 

Bước 2: Trên màn hình hiện lên trang mới bạn hãy ấn vào Drop file to upload; để tải file cần mở khóa lên. 

Bước 3: Nếu trên màn hình xuất hiện dòng chữ “Success! The document is unlocked”; thì có nghĩa là file excel của bạn đã được mở khóa và tiếp tục tải file đã mở khóa về Download Unlocked file. 

Mở khóa excel bằng drive hiệu quả

Mở khóa excel bằng drive hiệu quả
Mở khóa excel bằng drive hiệu quả

Nếu bạn đã biết về các ứng dụng của google thì google ứng dụng được sử dụng để lưu trữ ảnh; tài liệu trực tuyến, sức chứa của nó lên đến 15GB. Đây được đánh giá là phương pháp mở file excel bị khóa password được nhiều người biết và sử dụng nhất. Cách để mở khóa file excel bằng drive như sau: 

Bước 1: Người dùng đăng nhập vào google để sử dụng bằng cách dùng tài khoản gmail vốn có; nếu không hãy tạo tài khoản gmail mới Link đăng nhập tài khoản google

Bước 2: Sau khi đăng nhập xong, vào biểu tượng ô vuông góc phải màn hình; ấn vào và chọn ứng dụng google drive. 

Bước 3: Nhấn chuột phải lên màn hình và chọn tải tệp lên, khi đó hãy tải video bị khóa lên. 

Bước 4: Để xem nội dung bên trong bạn ấn đúp chuột vào file vừa tải lên hoặc chọn mở bằng Google trang tính. 

Bước 5: Khi đó file excel bị khóa đã được mở, bạn hãy chọn tải xuống để tải về máy tính. 

Đây là phương pháp mở khóa file excel không cho sửa đơn giản và an toàn nhất. Vì thế bạn nên lựa chọn phương pháp này khi lỡ quên mật khẩu nhé. Tiếp theo cách để mở khóa file excel bằng phần mềm. 

Cách mở khóa file excel bằng app

Với cách để mở khóa file excel này; chúng ta sử dụng các phần mềm để mở khóa file. Tuy nhiên cách này sẽ phải trả phí khi sử dụng phần mềm; một số phần mềm bạn nên tham khảo như Password Recovery Master, PassFab…

Cách mở khóa file excel bằng app
Cách mở khóa file excel bằng app

Điểm mang lại lớn nhất khi sử dụng các phần mềm; đó là có thể mở khóa file của bất kỳ phiên bản excel nào. Thời gian nhanh chóng và độ bảo mật cao tối đa. Cách này còn được dùng khi mức độ bảo mật của file quá cao khiến 2 cách trước không thể mở khóa được. 

Những cách để mở khóa file excel được chúng tôi lựa chọn để gửi đến bạn đọc; với mong muốn giúp các bạn học tập, làm việc dễ dàng hơn. Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi với những thủ thuật lần sau nhé.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.