Công nghệ - Thủ Thuật

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook như thế nào? 

Rate this post

Việc bật tắt thông báo sinh nhật trên Facebook giúp bạn hạn chế cũng như không muốn nhiều người biết, không muốn nhận nhiều thông báo, tin nhắn hay những bài viết lên tường… Chúng ta cùng vào bài viết để tìm hiểu cách tắt thông báo sinh nhật trên facebook nhé. 

Giới thiệu sơ qua về phần mềm Facebook.

Facebook được biết là một trong những mạng xã hội có số lượng người tham gia lớn nhất hiện nay. Nơi mà mọi người có thể chia sẻ, kết nối mọi người và giúp mọi người gần gũi nhau hơn. Được thành lập năm 2014, Facebook với giao diện bắt mắt và dễ sử dụng. Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới tính tới thời điểm hiện nay.

Đối với đất nước Việt Nam chúng ta nói riêng, số lượng người dùng hiện nay đã có tới hơn 69 triệu tài khoản Facebook. Con số choáng ngợp này trên thực tế đã chiếm hơn ⅔ tổng dân số hiện nay của Việt Nam. Nền tảng mạng xã hội Facebook đã và đang không ngừng phát triển và hoàn thiện mỗi ngày. Sau mỗi bản cập nhật, Facebook đã có thêm rất nhiều tính năng mới đem đến sự tiện lợi nhất cho người dùng. 

>>> Xem thêm : Cách tạo tài khoản facebook không cần số điện thoại như thế nào?

Hiện nay, Facebook cung cấp một số tính năng thú vị như sau:

  • Các bạn có thể trò chuyện, nhắn tin hỏi thăm, tương tác với bạn bè mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần thiết bị của bạn được kết nối Internet, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn.
  • Cập nhật, chia sẻ hình ảnh, video, thông tin của bản thân.
  • Tìm kiếm bạn bè thông qua địa chỉ email, số điện thoại, tên người dùng trở nên dễ dàng trong nền tảng này. Thậm chí, các bạn cũng có thể tìm kiếm những người bạn bè mới, hoặc đã quen thông qua bạn chung với mọi người.
  • Bạn cũng có thể tận dụng Facebook làm nơi bán hàng online. Điều này thật tiện lợi, bạn có thể tận dụng Facebook cá nhân hoặc các page liên kết để thực hiện điều này. Hiện nay có một số cách giúp thu hút khách hàng chẳng hạn như: Tạo Fanpage để bán hàng hoặc bán hàng trên trang cá nhân,… Tính năng quảng cáo trên Facebook cũng đang được đánh giá rất cao trong thời điểm này. 
  • Trên Facebook có đa dạng game cho người dùng giải trí, trải nghiệm. 
  • Facebook cũng có khả năng tag “gắn thẻ” hình ảnh thông qua nhận diện khuôn mặt thông minh.
  • Tạo khảo sát, tham khảo ý kiến của bạn bè ngay trên Facebook cá nhân của bản thân.

Trong đó, ta phải kể đến tính năng thông báo ngày sinh nhật. Đây là một tính năng mặc định mà mạng xã hội Facebook thiết lập thông báo công khai cho tất cả mọi người trong danh sách bạn bè của bạn.

Cách tắt thông báo ngày sinh nhật trên Facebook
Cách tắt thông báo ngày sinh nhật trên Facebook

>> Xem thêm: Cách tải facebook về máy tính – chia sẻ phương pháp tải nhanh nhất

Cách tắt thông báo sinh nhật trên facebook đơn giản, nhanh chóng

Tuy vậy, có một cơ số người dùng phàn nàn rằng việc hiện thông báo sinh nhật trên Facebook đem lại rất nhiều phiền toái cho họ. Một phần người dùng cảm thấy không thích, mất đi sự riêng tư.  Phần còn lại là cảm thấy không vui, không thoải mái vì những lời chúc ngắn, thiếu ý nghĩa đến từ bạn bè. Tắt thông báo sinh nhật sẽ giúp bạn bè trong danh sách trên Facebook không biết đến điều này. Người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi thực hiện được điều này. Chính vì vậy, để tắt thông báo sinh nhật trên Facebook chúng ta có một số cách sau đây. 

Cách 1: cách tắt thông báo sinh nhật trên facebook dành cho Facebook giao diện mới.

  • Bước 1: Truy cập trang chủ của Facebook trên trình duyệt website.
  • Bước 2: Bạn chọn biểu tượng ảnh đại diện để truy cập vào trang cá nhân.  
  • Bước 3: Trong giao diện trang cá nhân của bản thân, các bạn tìm và chọn mục Giới thiệu “About”.
  • Bước 4: Tại đây, các bạn chọn tiếp vào dòng Thông tin liên hệ và thông tin cơ bản “Contact and Basic Info”.
  • Bước 5: Tìm mục Ngày sinh “Birth Date”, Tháng sinh “Birth Year”. Sau đó các bạn chọn vào biểu tượng hình chiếc bút để chỉnh sửa. Tại đây các bạn có thể chỉnh sửa để người khác không thấy được ngày sinh của mình
  • Bước 6: Các bạn thiết lập 2 dòng ngày tháng, năm sinh của bản thân những ở chế độ Chỉ mình tôi “Only me”. Điều này sẽ giúp Facebook hiểu rằng các bạn không muốn công khai thông tin này. 
  • Bước 7: Nhấn Lưu “Save” để lưu lại tất cả các thiết lập bạn vừa thực hiện. Như vậy, thông tin về ngày sinh sẽ không còn được hiển thị, hay thông báo khi đến ngày tháng đó nữa. Như vậy, các bạn đã tắt được thông báo sinh nhật của bản thân ở trên nền tảng Facebook.  

Vậy là các bạn đã thành công trong cách tắt thông báo sinh nhật trên facebook bằng trình duyệt web với giao diện mới.

Cách tắt thông báo ngày sinh trên Facebook
Cách tắt thông báo ngày sinh trên Facebook

>>> Xem thêm : Cách lọc bạn bè trên facebook – chia sẻ cách nhanh nhất bạn nên biết

Cách 2: cách tắt thông báo sinh nhật cho Facebook với giao diện cũ.

Để tắt thông báo sinh nhật trên giao diện Facebook cũ, ta thực hiện những bước sau: 

  • Bước 1: Để tắt thông báo sinh nhật trên Facebook đầu tiên truy cập trang chủ Facebook. Sau đó tại trang Facebook cá nhân của bạn hãy nhấn vào phần giới thiệu “About”.
  • Bước 2: Trong phần này, bạn truy cập vào phần thông tin cơ bản và liên hệ “Contact and Basic Info”. Tại đây, chúng ta sẽ thiết lập việc tắt thông báo sinh nhật mình trên Facebook.
  • Bước 3: Kéo xuống phía dưới, các bạn sẽ phần thông tin cơ bản “Basic Info” hiển thị trên Facebook. Bạn sẽ thấy mục ngày sinh này của mình ở đây để chỉnh sửa. Tại đây, bạn lựa chọn chỉnh sửa (biểu tượng hình cây bút “Edit”).
  • Bước 4: Để tắt thông báo sinh nhật của mình trên Facebook, bạn chỉ việc để sang trạng thái chỉ mình tôi “Only me”.

Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn trạng thái bạn bè “Friends” hoặc công khai “Public” tùy chỉnh. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh việc bật, tắt thông báo sinh nhật mình trên Facebook với một ai đó. Bằng cách, tại phần “edit”, bạn thêm tên của họ vào danh sách tùy chỉnh “Custom”.

Vậy là chúng ta vừa hoàn tất việc bật, tắt thông báo sinh nhật mình trên Facebook với giao diện cũ rồi đó.

Tắt thông báo sinh nhật để làm gì
Tắt thông báo sinh nhật để làm gì

Cách 3: cách tắt thông báo sinh nhật bằng điện thoại iPhone.

Để tắt thông báo sinh nhật trên iphone, bạn vào ứng dụng Facebook trên iphone và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Để bật, tắt thông báo sinh nhật trên Facebook cá nhân. Bạn tìm kiếm và vào phần chỉnh sửa trang cá nhân “Edit Profile” trên Facebook. Trong giao diện chính của bạn, hãy kéo xuống dưới cùng của trang. Sau đó các bạn cần phải chọn mục chỉnh sửa thông tin giới thiệu “Edit Public Details” này.
  • Bước 2: Tại đây, các bạn sẽ thấy có phần thông tin cơ bản “Basic Info”. Sau đó ngày sinh xuất hiện trong giao diện này để bạn có thể chỉnh sửa.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn chỉ việc chỉnh trạng thái ngày sinh của bạn thành trạng thái mới phù hợp. Trạng thái “Only Me”- chỉ mình tôi, khi các bạn chọn trạng thái này, ngày sinh sẽ hiển thị đối với mình bạn. Các bạn lựa chọn trạng thái phù hợp rồi lưu lại. Khi đó sẽ không ai có trong list friends của bạn có thể biết được bạn sinh nhật vào ngày tháng năm nào. Đây cũng là cách để tắt thông báo sinh nhật trên Facebook bằng chiếc điện thoại iphone.
Tắt thông báo sinh nhật trên nền tảng Facebook
Tắt thông báo sinh nhật trên nền tảng Facebook

>>> Xem thêm : Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhanh nhất? Tìm hiểu ngay.

Cách 4: tắt thông báo sinh nhật trên Facebook bằng điện thoại Android:

Truy cập vào ứng dụng Facebook trên android và thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tương tự như iPhone để bật, tắt thông báo sinh nhật trên Facebook. Bạn chỉ cần vào phần chỉnh sửa trang cá nhân “Edit Profile” có trên trang Facebook. Sau đó, trong giao diện chính của mình, các bạn vào tiếp phần chỉnh sửa thông tin. Chọn mục giới thiệu “Edit Public Details” chỉnh sửa theo ý thích của bạn.
  • Bước 2: Tại đây, bạn sẽ thấy có phần “Basic Info” – thông tin cơ bản của bạn. Các bạn hãy tìm phần ngày sinh của bản thân để chỉnh sửa.
  • Bước 3: Các bạn chọn chữ “Edit”, mục này sẽ biểu tượng hình cây bút. Sau đó, các bạn chỉ cần chỉnh trạng thái thành chỉ mình tôi “Only me”. 

Sau khi thực hiện các bước này, các bạn sẽ không hiển thị ngày sinh trên trang cá nhân nữa. Sẽ không có bạn bè trong list friends của bạn biết được điều này. Đây cũng là cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook sử dụng điện thoại Android.

Trên đây là các cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook. Qua đó, bạn sẽ chủ động hơn trong vấn đề thông báo ngày sinh nhật của mình, tránh được những phiền toái gặp phải. Với ngày sinh nhật bị ẩn đi, chắc chắn bạn bè và những người xung quanh bạn sẽ không thể biết được ngày sinh nhật của bạn nếu không nhớ. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi tìm hiểu cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết về tính năng Facebook này của chúng tôi.

Tham khảo ngay: Cách cài TeamViewer cho máy tính? Thông tin chi tiết

Tìm Hiểu Teky Học Viện Công Nghệ Trẻ Hàng Đầu Việt Nam

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi.

Được thành lập vào tháng 6 năm 2016, TEKY quyết tâm thực hiện sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking: Tư duy phản biện – Communication: Giao tiếp – Creativity: Sáng tạo – Collaboration: Làm việc nhóm).

Trải nghiệm học lập trình miễn phí
Trải nghiệm học lập trình miễn phí

Đây là chương trình không chỉ trang bị kiến thức lập trình mà còn rèn luyện nhóm kỹ năng 4Cs. Trẻ sẽ được:

  •  Học tư duy phản biện thông qua việc phân tích các vấn đề.
  •  Học tính sáng tạo tư duy Logic thông qua việc lắp đặt và lập trình robot th ông qua các mô hình Lego Mindstorm, app trò chơi. Giúp con học giỏi môn Toán trên lớp
  •  Kỹ năng hợp tác thông qua các trò chơi team-building, các dự án nhóm trên lớp.
  •  Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả bằng nhiều bài tập và hoạt động hấp dẫn.

Các bộ môn giảng dạy tại Teky gồm: Lập trình và phát triển ứng dụng, lập trình game, lập trình web với python  Lập trình Scratch Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia. Chúng tôi tin rằng trẻ em Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế số và cần được trang bị sẵn sàng để trở thành những doanh nhân công nghệ trong tương lai.

Liên hệ ngay học viện công nghệ sáng tạo TEKY để được tư vấn khóa học:

  • Cam kêt 7 tuổi có thể lập trình
  • Top 10 dự án giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất Đông Nam Á 2017 & 2018
  • Top 3 Dự án xuất sắc nhất, NextGen – Thụy Sĩ
  •  Hotline Hà Nội: 024-7109-6668 | 0975-241-015
  •  Hotline Hồ Chí Minh: 028-7109 9948 | 097-900-8642

Website https://teky.edu.vn | Email: support@teky.edu.vn |

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.