Công nghệ - Thủ Thuật

Cài đặt định vị nhiều lợi ích mà lại đơn giản, bạn biết chưa?

5/5 - (5 bình chọn)

Internet và hệ thống định vị GPS toàn cầu đã và đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Vì thế, nhu cầu định vị trên các thiết bị di động của người dùng cũng ngày càng tăng cao. Nhưng GPS là gì, cài đặt định vị như thế nào? Bạn đã hiểu đúng hoặc biết cách sử dụng tiện ích này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

GPS trong cài đặt định vị là gì?

Khi bạn sử dụng bản đồ để tìm đường đi. Hay bạn cần xác định vị trị hiện tại trên các thiết bị di động như điện thoại, laptop, smartwatch… Đó chính là lúc bạn đang sử dụng hệ thống định vị toàn cầu- GPS.

Cài đặt xác định vị trí trên điện thoại
Cài đặt xác định vị trí trên điện thoại

Cài đặt định vị cần GPS. GPS là hệ thống định vị toàn cầu do Hoa Kì phát triển và vận hành. Tên gọi GPS là từ viết tắt của cụm “Global Positioning System”. Hệ thống bao gồm nhiều vệ tinh bay ngoài quỹ đạo Trái Đất ở độ cao 20.200 km. GPS hoạt động liên tục suốt 24h, mọi nơi trên Trái Đất và mọi điều kiện thời tiết. GPS cũng hoàn toàn miễn phí với một số dịch vụ.

Ứng dụng GPS và việc cài đặt định vị

Cài đặt vị trí qua GPS không chỉ giúp bạn tìm đường hay xác định vị trí hiện tại của bản thân. Bạn có thể sử dụng GPS với nhu cầu giải trí. GPS và hệ thống định vị là một phần không thể thiếu của trò chơi Pokemon Go nổi tiếng. Một số ứng dụng thông qua việc xác định vị trí hiện tại của bạn để tìm kiếm người dùng gần đó. Một danh sách người dùng sẽ hiện ra và bạn có thể kết bạn mới trên mạng xã hội.

Cài đặt vị trí GPS trên Smartwatch có thể giúp bạn theo dõi hoạt động thể dục hàng ngày. Nó cũng giúp tối ưu kết quả tìm kiếm dựa trên khu vực. Nếu bạn tìm kiếm quán ăn và sử dụng định vị thì những kết quả ở gần vị trí đang đứng sẽ được ưu tiên hiện thị trước.

Cài đặt định vị còn được sử dụng giữa hai điện thoại, hai thiết bị. Tuy nhiên có một điểm bạn cần lưu ý. Theo Bộ luật hiện hành ở nước ta, cài đặt định vị theo dõi người khác khi chưa có sự đồng ý là xâm phạm quyền riêng tư. Vì thế, hãy chắc chắn phải được sự cho phép của đối phương trước khi bạn cài đặt định vị.

Cài đặt định vị giữa hai thiết bị có lợi ích gì?

Cài đặt định vị giữa hai thiết bị có rất nhiều lợi ích. Nó giúp theo dõi lộ trình di chuyển và xác định giúp đối phương là người kia vẫn an toàn. Điều này còn giúp giám sát, dễ dàng theo dõi địa hình, đặc điểm của nơi đến. Ngoài ra, nó cũng giúp kiểm tra thông tin di chuyển. Bạn có thể cho rằng việc định vị giữa hai thiết bị như theo dõi. Nhưng đối với người già, trẻ em; việc cài đặt vị trí giúp người giám hộ dễ dàng chăm sóc.

Xác định vị trí người dùng
Xác định vị trí người dùng

Cài đặt định vị còn giúp tìm kiếm hướng đi, tính khoảng cách giữa hai thiết bị được định bị. Hoặc nếu trong trường hợp, thiết bị của bạn bị mất, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông qua định vị trên điện thoại của người kia.

>>> Xem thêm : Cài tiếng việt cho Telegram – phương pháp nhanh chóng bạn nên nhớ

Hướng dẫn cài đặt định vị giữa hai điện thoại hệ điều hành Android

Nhờ lợi ích và tính ứng dụng cao đã kể trên, cài đặt định vị giữa hai thiết bị ngày càng phổ biến. Nhưng cách cài đặt giữa hai điện thoại hệ điều hành Android và Iphone thì khác nhau. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt định vị giữa hai điện thoại hệ điều hành Android.

Cài đặt vị trí giữa 2 máy
Cài đặt vị trí giữa 2 máy

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn mục An toàn và bảo mật

Bước 2: Mục An toàn và bảo mật đã được mở, bạn tiếp tục chọn Quản lí thiết bị. Sau đó, chọn Quản trị viên thiết bị.

Bước 3: Bạn cho phép thiết bị truy cập GPS bằng cách nhấn chọn Quản lí thiết bị Android. Thực hiện xong thao tác này tức là thiết bị của bạn đã được thiết lập trạng thái định vị. Điện thoại của bạn đã sẵn sàng kết nối và chia sẻ định vị

Bước 4: Muốn xem định vị, bạn có thể chọn: Sử dụng trình duyệt web hoặc Dùng ứng dụng Android Device manager.

Cách 1: Sử dụng trình duyệt web

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/android/find?u=0

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Google trên thiết bị cần định vị

Cách 2: Sử dụng app Android Device Manager để cài đặt định vị giữa hai điện thoại

Bước 1: Tải app Android Manager trên cửa hàng CH Play về thiết bị của bạn.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google đang sử dụng cho thiết bị cần định vị (của đối phương). Màn hình sẽ hiển thị vị trí của hai thiết bị trên bản đồ Google Maps.

Hướng dẫn cài đặt GPS giữa hai điện thoại Iphone

Bước 1: Mở ứng dụng Find My iphone  đã được cài đặt sẵn trên Iphone của bạn.

Bước 2: Cho phép thiết bị truy cập vị trí của bạn.  Bạn có thể lựa chọn: Cho phép chỉ 1 lần; Cho phép khi sử dụng ứng dụng.

Nếu bạn chọn Không cho phép thì sẽ không sử dụng được tính năng này nhé.

Bước 3: Chọn thiết bị tương ứng bạn muốn. Vì mỗi icloud có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Bước 4: Chọn mục Chia sẻ với bạn bè. Sau đó bạn thêm Liên hệ cần chia sẻ và lựa chọn Cho phép chia sẻ vị trí định vị.

Bước 5: Bật Chia sẻ định vị để hoàn tất quá trình cài đặt định vị giữa hai điện thoại Iphone.

Hướng dẫn cài định vị giữa 2 điện thoại iPhone và Android

Bước 1: Tải ứng dụng Google Maps về cả hai thiết bị. Bạn truy cập CH Play với Android và App Store với Iphone để tải ứng dụng này.

Bước 2: Sau khi tải bạn mở ứng dụng, hệ thống sẽ thông báo bạn cần bật định vị. Có hai chế độ để bạn chọn là: Cho phép khi sử dụng ứng dụng và Chỉ một lần.

Bước 3: Nhấn vào mũi tên màu xanh để xem vị trí hiện tại, sau đó thêm Tùy chọn và chọn Chia sẻ vị trí của bạn.

Bước 4: Chọn khoảng thời gian cần chia sẻ vị trí. Có nghĩa là trong khoảng thời gian này, đối phương và bạn có thể đồng thời xem được vị trí.

Bước 5: Bạn gửi chia sẻ liên kết vị trí thiết bị của bạn qua tin nhắn văn bản hoặc mạng xã hội.

Cài đặt định vị cho điện thoại
Cài đặt định vị cho điện thoại

Lời kết

Cài đặt định vị với tính ứng dụng cao như vậy nên ngày càng được sử dụng phổ biển. Việc này có thể đem lại nhiều lợi ích nhưng cũng khó tránh làm phiền đối phương. Vì vậy chỉ trong trường hợp cần thiết và được đối phương đồng ý bạn hãy thực hiện định vị giữa hai thiết bị thôi nhé. Hãy chắc chắn việc bạn cài đặt vị trí giữa hai thiệt bị di động để bảo vệ và chăm sóc đối phương.

Tham khảo thêm: Tinder kiếm người yêu, tại sao không?

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.