Công nghệ - Thủ Thuật

Tinder kiếm người yêu, tại sao không?

5/5 - (5 bình chọn)

Những năm gần đây, không chỉ các mạng xã hội thông thường như Facebook, Instagram… ngày càng phát triển. Các mạng xã hội chuyên dùng để kết bạn, hẹn hò cũng nhận được sự ủng hộ của người dùng. Tinder là một ứng dụng hẹn hò như thế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chức năng và cách sử dụng Tinder trong bài viết dưới đây nhé.

Tinder có gì hay?

Tinder là một ứng dụng mạng xã hội.  Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và tải ứng dụng này ở App Store và CH Play về thiết bị. Nền tảng này được ra đời khá lâu rồi. Nhưng những năm gần đây nó mới phổ biến với người dùng Việt Nam.

Ứng dụng phổ biến của giới trẻ
Ứng dụng phổ biến của giới trẻ

Khác với các ứng dụng mạng xã hội thông thường khác. Sứ mệnh của phần mềm Tinder được tạo ra để kết nối những người muốn hẹn hò. Bởi nó chính là mạng xã hội để “Thả thính” và tìm kiếm người yêu.

Tinder phổ biến như thế nào?

Theo như nhà phát hành ứng dụng mạng xã hội này cho biết: trên hệ thống đã có hơn 20 tỷ trường hợp kết đôi thành công. Tinder là ứng dụng kết nối các cặp đôi phổ biến nhất hiện nay. Và phương thức hoạt động của ứng dụng này cũng khá đơn giản.

Tinder hiện đang được phát hành và sử dụng rộng rãi trên nhiều quốc gia, và cả Việt Nam. Tại Việt Nam, dù Tinder mới du nhập nhưng cũng có lượng người dùng rất lớn từ Nam ra Bắc. Người dùng cung cấp cho ứng dụng một số thông tin nhất định về tên, tuổi, giới tính, sở thích… Tinder dựa theo các thông tin mà bạn cung cấp để tìm kiếm đối tượng phù hợp. Ứng dụng sẽ hiển thị rất nhiều tài khoản cá nhân khác giới khi bạn sử dụng Tinder. Vì thế, bạn có thể thoải mái lựa chọn xem ai phù hợp và muốn hẹn hò với họ.

Tinder có mất phí không?

Tinder là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị di động. Nhưng trên thực tế, nếu bạn muốn mở rộng các chức năng thì phải trả thêm phí cho mỗi tháng. Những chức năng được mở rộng sẽ giúp bạn tìm được nhiều đối tượng phù hợp hơn. Và như vậy, khả năng thành đôi của bạn cũng cao hơn.

Tìm hiểu và tham gia ngay
Tìm hiểu và tham gia ngay

Những tính năng hay ho của Tinder

1. Vuốt để hẹn hò

Vuốt để hẹn hò là tính năng rất thú vị tại Tinder. Tính năng này không có ở các mạng xã hội khác. Bạn chỉ cần Vuốt trái cho người bạn không thích. Vuốt phải thả trạng thái “ thích” cho người bạn có thiện cảm.

Nếu bạn nhấn thích ai đó và người ấy cũng để trạng thái thích bạn. Đây chính là dấu hiệu tốt cho mối quan hệ của hai bạn. Nếu thuận lợi hơn, các bạn có thể trò chuyện và tìm hiểu nhau nhiều hơn.

Nếu muốn thể hiện sự yêu thích nhiều hơn, bạn vuốt nhẹ lên phía trên cho trạng thái Super like (siêu thích). Trạng thái này cho đối phương hiểu rằng bạn “yêu” họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người ấy cũng sẽ nhận được tín hiệu thông báo từ Tinder. Và hai bạn có thể trò chuyện ngay trong hộp thư để kết nối gần hơn.

Nền tảng hẹn hò
Nền tảng hẹn hò

Một tính năng bạn phải trả phí nhưng cũng rất đáng. Đó là “tăng tốc”. Tính năng này giúp đẩy bạn lên top đầu của khu vực nơi mà bạn sống, trong vòng 30 phút. Điều này giúp mọi người thấy bạn nhanh hơn vài chục lần so với bình thường khi họ tìm kiếm. Tỉ lệ được yêu thích và kết đôi trò chuyện của bạn cũng tăng lên nhanh chóng

2. Tính năng trò chuyện

Bạn sẽ cùng trò chuyện với những người bạn thích và cảm thấy thú vị tại hộp thư. Tính năng này đã khá quen thuộc với người dùng. Vì các mạng xã hội khác cũng có tính năng này. Tinder sẽ hiển thị những người bạn vừa để trạng thái Super like (siêu thích) tại mục “Tương hợp mới”. Tính năng này giúp bạn tiện theo dõi và tìm hiểu những người bạn thích.

Hãy tận dụng tối đa tính năng trò chuyện của Tinder. Biết đâu sau quá trình trò chuyện, tìm hiểu, các bạn sẽ có thêm nhiều thiện cảm về nhau hơn.

3. Tính năng tìm bạn quanh đây

Hệ thống Tinder sẽ tìm giúp tìm bạn mới cho bạn, ở bất cứ nơi đâu. Bạn chỉ cần mở định vị, chọn khoảng cách tối đa bạn muốn Tinder tìm kiếm. Chẳng hạn, trong khoảng bán kính 3kmhay 5km. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giới hạn độ tuổi người bạn muốn kết bạn. Dựa trên những yêu cầu này, Tinder sẽ tìm ra danh sách người dùng phù hợp với bạn. Bạn có thể xem thông tin, ảnh chân dung họ trước rồi quyết định có trò chuyện hay không.

Tính năng tìm bạn quanh đây của ứng dụng Tinder cũng có nhiều tính năng thú vị hơn. Nhưng bạn cần trả phí. Tinder Gold (mua Tinder vàng) hay Tinder plus (Tinder cộng) sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác. Tinder vàng giúp bạn mở khóa những tính năng độc quyền nhất của Tinder. Tinder cộng cho bạn lượt thích vô hạn và nhiều tính năng khác.

Cách tải và sử dụng Tinder

Bước 1: Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ứng dụng này ở App Store và CH Play và tải về thiết bị.

Bước 2: Sau khi tải ứng dụng về điện thoại, các bạn tiến hành khởi động ứng dụng để sử dụng. Khác với những mạng xã hội khác Tinder cho phép các bạn liên kết vào tài khoản Facebook hoặc Instagram để sử dụng. Như vậy sẽ giúp bạn kết nối với bạn cũ ở Facebook, Instagram và tìm thêm bạn mới ở Tinder.

Đăng nhập để sử dụng

Bước 3: Sau khi đăng nhập xong, các bạn tiến hành Đặt tên người dùng để sử dụng Tinder. Tên bạn nhập sẽ hiển thị với mọi người nên tốt nhất, bạn hãy sử dụng tên thật nhé.

Bước 4: Tiếp theo, người dùng cần Nhập ngày, tháng, năm sinh. Tinder sẽ dựa vào thông tin này để tính tuổi cho bạn. Số tuổi của bạn cũng sẽ được hiển thị trên các trang chủ của người khác khi họ xem thông tin của bạn.

Bước 5: Tiếp theo các bạn xác định giới tính của bản thân trên ứng dụng. Ứng dụng sẽ tự động tìm những người khác giới cho các bạn. Như vậy, khả năng các bạn hấp dẫn nhau sẽ cao hơn.

Bước 6: Tiếp theo các bạn cần thêm hình ảnh để hiển thị trên trang chủ. Ảnh trên ứng dụng sẽ hiển thị tối đa là 9 ảnh. Thao tác cử chỉ ở Tinder tương tự với xem Story trên Facebook và Instagram.

Bước 7: Như vậy là chúng ta đã hoàn thiện được các thông tin cơ bản trên nền tảng này. Tiếp theo bạn cần cho phép một số quyền để Tinder hoạt động.

Đầu tiên, Tinder sẽ yêu cầu các bạn bật Vị trí để Tinder tìm kiếm những người ở cạnh bạn để tiện hẹn hò hoặc nói chuyện, gặp gỡ…

Nền tảng dành cho giới trẻ kết đôi
Nền tảng dành cho giới trẻ kết đôi

Bật định vị và tìm kiếm

Bước 8: Sau khi bật Vị trí, nền tảng tiến hành cho các bạn sử dụng ứng dụng. Tại đây sẽ có các thao tác như sau:

  1. Tin nhắn: Cuộc trò chuyện của bạn và những người bạn kết nối.
  2. Tường cá nhân: Cho phép các bạn thay đổi những thông tin cá nhân và chỉnh sửa ảnh của mình.
  3. Quay lại: Khi bạn vuốt qua một người mà mình thích thì nhấn nút này để quay lại.
  4. Bỏ qua: Nếu bạn không thích người này thì ấn vào đây để bỏ qua
  5. Thích: Nếu bạn thích người này hãy nhấn vào đây để họ nhận được thông báo và khi họ lướt qua bạn cũng sẽ có thông báo.

Tại phần Tin nhắn có Tin nhắn: hiển thị các cuộc trò chuyện và Chuỗi hoạt động: hiển thị bạn đã thích những ai.

Lời kết

Tinder là một ứng dụng hẹn hò ngày càng phổ biến. Có thể ứng dụng này sẽ giúp bạn thoát “ế” và tìm nửa kia của mình. Nhưng cũng cần hết sức cẩn thẩn vì mọi thông tin và hình ảnh có thể được tạo ra bởi một số người xấu. Dùng Tinder kiếm người yêu nhưng cũng hãy yêu bản thân mình, bạn nhé.

Tham khảo thêm: Cài đặt định vị nhiều lợi ích mà lại đơn giản, bạn biết chưa?

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.