Tin tức - Thông báo

CEO HÃNG CHIP HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI: “TRẺ EM KHÔNG CẦN HỌC LẬP TRÌNH”, ĐÚNG HAY SAI?

Jensen Huang, CEO của NVIDIA, một hãng chip máy tính nổi tiếng thế giới, đã đưa ra một tuyên bố cho rằng trẻ em không cần phải học lập trình mà nên để trí thông minh nhân tạo (AI) làm điều đó.

Rate this post

Không thể phủ nhận rằng AI ngày càng phát triển nhanh chóng và hỗ trợ con người rất nhiều trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Trong đó, lập trình không phải là ngoại lệ.

DÙNG A.I. ĐỂ LẬP TRÌNH – KẾT QUẢ NHANH NHƯNG HIỆU QUẢ NGẮN

Người dùng chỉ cần đưa một vài yêu cầu đơn giản cho AI, nó sẽ soạn ra vô vàn những câu lập trình hoàn chỉnh và hoàn toàn có thể chạy trên các phần mềm, ứng dụng. Như vậy, dù người dùng không có một chút kiến thức nào về lập trình nhưng vẫn có thể làm ra những câu lệnh như những lập trình viên chuyên nghiệp. Một ví dụ điển hình là ChatGPT, một công cụ AI đang làm mưa làm gió trên thế giới. Chỉ với vài đoạn văn ngắn ra lệnh cho ChatGPT, công cụ này có thể cung cấp ngay cho người dùng bất kì thông tin nào mà họ muốn tìm kiếm.

Có thể thấy, AI đang là công cụ tối ưu nhất mà con người đang sở hữu trong tay. Mặc dù vậy, con người không thể ỷ lại công cụ hỗ trợ mình để thay mình làm tất cả mọi công việc. Việc con người học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện khả năng lập trình vẫn vô cùng quan trọng. Đó là bởi vì:

Lập trình trước hết là một ngôn ngữ, còn gọi là ngôn ngữ lập trình. Không học ngôn ngữ giao tiếp với AI thì không thể vận dụng AI hiệu quả vì không hiểu bản chất của từng câu lệnh.

Học lập trình giúp rèn luyện tính kiên nhẫn và tư duy phản biện. Viết code đòi hỏi các bạn phải tư duy logic và luôn tìm kiếm giải pháp trong mọi trường hợp, cũng như học cách quan tâm đến trải nghiệm người dùng sản phẩm công nghệ.

Học lập trình khuyến khích tư duy sáng tạo và kích thích trí tưởng tượng. Khi được học cách tạo ra các chương trình và ứng dụng, người học được khuyến khích nghĩ ra các ý tưởng mới và biến chúng thành hiện thực.

TẠI SAO TRẺ NÊN HỌC LẬP TRÌNH?

Các bài học lập trình cho trẻ em lại có tác động rất tích cực đến nhận thức của trẻ với công nghệ. Khi đã có đủ khoảng thời gian để thấu hiểu công nghệ rồi, bé sẽ hiểu được đâu là điểm hại và đâu là điểm lợi của công nghệ, từ đó rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Nhìn chung, chúng ta không thể chọn con đường dễ dàng trong việc lập trình bằng AI mà phải học tập, khám phá và tìm tòi về lập trình bằng chính tư duy, trí tưởng tượng của mình để có thể nắm chắc kiến thức công nghệ, hiểu rõ bản chất của từng câu lệnh lập trình. Có như vậy, việc lập trình mới hiệu quả, mới ứng dụng được trong nhiều mảng khác nhau. Do đó, trẻ em ngày nay hay mai sau cũng đều cần được đi học lập trình để phát triển bản thân và tạo ra nhiều cơ hội cho mình trong tương lai.

Kiến thức là nền tảng, bệ đỡ còn AI chỉ là công cụ hỗ trợ cho con người. Nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức công nghệ, TEKY là đơn vị cung cấp những khóa học lập trình và công nghệ mang tính thời đại. Ngoài ra còn tích hợp lý thuyết bổ ích, thú vị về công nghệ cùng với những buổi thực chiến để đem đến trải nghiệm công nghệ chân thực nhất cho học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước.

———————————————-
Phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu về các khóa học công nghệ cho các bạn nhỏ có thể liên hệ tại:
Website: https://teky.edu.vn/
Điện thoại: 1900 3168
Chat ngay: m.me/TekyAcademy

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.