Nuôi dạy con-4.0

Một Giải Pháp Vô Cùng Hữu Hiệu Hạn Chế Trẻ Nghiện Game

5/5 - (3 bình chọn)

Việc cố gắng để dạy dỗ những hành vi phù hợp sẽ không quá thành công nếu thiếu đi liên kết niềm tin, ví dụ như hạn chế trẻ nghiện game.

Một giải pháp vô cùng hữu hiệu hạn chế trẻ nghiện game

Trong bài viết trước, Teky đã nhắc đến một trong những phương pháp bố mẹ giúp hạn chế trẻ nghiện game, đó là bố mẹ cùng chơi những trò chơi khác với con. Board games (trò chơi bàn cờ, game bàn cờ) là một trong những lựa chọn hàng đầu, bởi nhiều lợi ích mà nó mang lại.

Một giải pháp vô cùng hữu hiệu hạn chế trẻ nghiện game
Một giải pháp vô cùng hữu hiệu hạn chế trẻ nghiện game

Những lợi ích đó là gì? Chúng có thực sự quan trọng?

“Bắt được rồi nhé!”
“Đừng vội mừng! Hãy xem đây –”
“Được rồi, nhưng con hạ cánh trên đường ray của bố, vì thế con nợ –”
“25 đô-la? Bố nghĩ sao nếu con mua nó từ bố?”
Những giọng nói trở nên hào hứng hơn giữa những người chơi đang chơi Monopoly. Khi bố mẹ chơi trò chơi cờ bàn với con, có rất nhiều cơ hội cho những đứa trẻ – và cả bố mẹ nữa – học hỏi nhiều điều, trong đó là hạn chế trẻ nghiện game điện tử.

>> Xem thêm: Con gái học chế tạo robot được không? – Đừng áp đặt định kiến

Chia sẻ của cả người lớn

Chia sẻ của cả người lớn
Chia sẻ của cả người lớn

“Có một lợi ích đáng kể cho những đứa trẻ và người lớn”. Tamara Miller (Tiến sỹ tâm lý, một nhà tâm lý học lâm sàng) cho biết. “Nó có thể gia tăng sự an toàn tình cảm của trẻ và cung cấp cho bố mẹ một môi trường để luyện tập.”

Game nghe có vẻ thú vị, phải không? Chắc chắn rồi, Bob Scott (Phó Chủ tịch về quản lý tài sản tại trụ sở Centier Bank) cho hay. Trong thực tế, “tôi đã từng nghiện game bàn cờ khi còn trẻ. Và đến bây giờ tôi vẫn còn rất yêu chúng. Và tôi thấy những game như Monopoly rất quan trọng. Để bố mẹ tương tác với con cái của mình đồng thời hạn chế trẻ nghiện game.”

Tin tưởng và dạy dỗ

Chơi game cùng nhau giúp phát triển những kết nối và liên kết tình cảm giữa bố mẹ và con cái. Và tạo cơ hội cho việc dạy dỗ. Việc cố gắng để dạy dỗ những hành vi phù hợp sẽ không quá thành công. Nếu thiếu đi liên kết niềm tin, ví dụ như hạn chế trẻ nghiện game.

Miller nói. “Bố mẹ có thể tạo ra môi trường nơi mà trẻ cảm thấy an toàn để học hỏi những kỹ năng mới và thể hiện nói. Anh chị sẽ được dạy những kỹ năng xã hội: Những câu như “Đừng như một đứa con nít” và “Thật là một nước đi ngu ngốc” sẽ bị hạn chế.

Rèn luyện thể chất vật lý

Đường cong học hỏi này không hoàn toàn là về cảm xúc.
“Monopoly có lẽ là trò chơi ưa thích của tôi hồi nhỏ, Scott nói. Anh ấy không nói liệu rằng điều đó có dẫn mình tới sự nghiệp ngân hàng hay không. “Những trò chơi như Monopoly dạy toán cơ bản và những hiểu biết về đồng tiền cơ bản, học phân biệt 1 đô-la với 10 đô-la.
“Và với khách sạn Monopoly, trẻ nhận được những hiểu biết về các khái niệm đầu tư. ” Chơi game cũng góp phần phát triển nhận thức. Đặc biệt cho những trẻ sắp đến trường, trò chơi giúp phát triển sự kết hợp tay – mắt và kỹ năng vận động tốt như cầm nắm đồng xu nhỏ. Điều đó vô cùng hữu hiệu để hạn chế trẻ nghiện game trên Ipad.

Bên cạnh đó, Teky xin phép được giới thiệu với ba mẹ và bé một số khóa học tại Teky. Ba mẹ có thể tìm hiểu tại TRANG CHỦ TEKY. Học viện Teky là một học viện được đánh giá cao bởi các chuyên gia đầu ngành. Teky chuyên giáo dục trẻ em có độ tuổi từ 4 – 18 tuổi về lĩnh vực công nghệ. Bằng phương pháp Stem chuẩn chất lượng của Mỹ, Teky mong ba mẹ và trẻ sẽ có những trải nghiệm thú vị tại các khóa học ở Teky.

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.