Sản phẩm học sinh

Con gái học chế tạo robot được không? – Đừng áp đặt định kiến

5/5 - (1 bình chọn)

Con gái có thể học chế tạo được Robot không? Con gái học lập trình có được không? Đây chỉ là một số trong rất nhiều băn khoăn của các bậc phụ huynh cũng như nhiều bé gái. Với TEKY, chúng tôi tin rằng chỉ cần con có đam mê, sáng tạo và dám theo đuổi ước mơ của mình thì không gì là không thể. 

Con gái có học chế tạo Robot được không?

Nhiều người cho rằng: con gái thì nên gắn với những hình ảnh dịu dàng, nữ tính và không nên tiếp xúc các hoạt động khô khan như công nghệ. Đừng áp đặt định kiến lạc hậu như vậy. Nguyễn Dương Hồng Vân – cô gái thông minh đã sáng tạo ra chiếc cối xay gió từ lego, các động cơ và bộ não lập trình EV3.

Hồng Vân - nữ kĩ sư nhí tại Teky
Hồng Vân – nữ kĩ sư nhí tại Teky

Hồng Vân có niềm đam mê đặc biệt với lắp ghép và lập trình robot. Đó cũng chính là lý do để Vân tiếp tục khơi nguồn sáng tạo của mình ở khóa học chế tạo robot – Lego Mindstorm tại TEKY. Sản phẩm của Vân ấn tượng bởi không đơn thuần chỉ là robot cối xay gió với hình ảnh đẹp mặt mà bạn còn lập trình để nó có thể chuyển động xoay tròn y như một chiếc máy thật.

Con gái học chế tạo robot có khó khăn gì không?

Hồng Vân là một cô bé thích học chế tạo Robot. Cô bé thường tự lắp ráp lego như một sở thích của mình. Vân chia sẻ: “Ngoài việc lắp ráp ra các động cơ, mình còn muốn muốn lập trình nó để khiến chúng có thể di chuyển được. Đây cũng chính là lý do mình đã sáng tạo ra robot cối xay gió”. Tưởng chừng đơn giản, nhưng khi bắt tay vào thực hiện, Vân cũng đã gặp nhiều khó khăn. “Làm thế nào để lập trình sao cho động cơ có thể xoay tròn, cách tạo hình để giống với cối xay gió như thật.  Tuy nhiên trong quá trình làm, nhờ sự hỗ trợ và tư vấn của các thầy cô giáo cũng như các bạn, mình đã kịp thời điều chỉnh để có thể hoàn thiện sản phẩm” – Vân chia sẻ.

Chỉ cần có đam mê và sáng tạo

Sản phẩm robot Cối xay gió của Vân được các thầy cô tại TEKY đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và cơ chế hoạt động. Thầy Phan Văn Công, giảng viên của lớp Xưởng chế tạo robot chia sẻ: “Tôi rất vui vì Hồng Vân đã thể hiện được sự sáng tạo của mình thông qua sản phẩm Robot cối xay gió. Đây là một sản phẩm mang tính ứng dụng vượt trội so với các sản phẩm trong cùng trình độ của con”.

Vân và sản phẩm robot của mình
Vân và sản phẩm robot của mình

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra với tốc độ như vũ bão. Con trai hay con gái cũng đều bình đẳng trước cuộc cách mạng này, học chế tạo robot hay công nghệ thông tin là cần thiết với mỗi cá nhân ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào. Đó cũng chính là cách mà Nguyễn Dương Hồng Vân đã phá bỏ đi định kiến “con gái không thể chế tạo robot” với sản phẩm độc đáo và sáng tạo.

Đến với TEKY không gì là không thể!

Qua câu chuyện về sự đam mê và nỗ lực của bạn gái Hồng Vân, Học viện TEKY cũng muốn nhắn gửi tới các bạn học sinh một thông điệp nhỏ rằng: “TEKY sẽ luôn đồng hành và chắp cánh cho các lập trình viên nhí”. TEKY luôn hướng đến với mục tiêu tiên phong trong giáo dục STEAM. Đặc biệt là tạo nên một môi trường sáng tạo công nghệ, phát triển tư duy logic và nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn trẻ.

Hãy đăng ký khóa học chế tạo robot và lập trình công nghệ cho con ngay hôm nay.

>> Xem thêm:

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Nội dung

 

TRẢI NGHIỆM CÔNG NGHỆ

 

Your message has been successfully sent

Unable to send.